Nhờ tư vấn chép dữ liệu từ ổ cứng trong nas buffalo

foresvn

Member
Em có con HDD đang dùng trong nas buffalo, hôm trước nghịch ngợm tự update, đang update thì im re và không thể đăng nhập vào được nữa. Nay em cần lấy dữ liệu cũ trong ổ cứng ra và đã dùng phần mềm unbutu 16.0.4 chạy trên usb để đăng nhập.
- Nhưng khi chạy thì phần mềm tự động nhận ổ USB ngoài được định dạng NTFS , nhưng ổ 1T em cần lấy dữ liệu thì unbutu không nhận.
- Em dùng lệnh sudo fdisk -l thì unbutu báo là thấy ổ cứng sdb từ 1 đến 6 của ổ 1T đang ở dạng microsoft basic data nhưng không biết làm sao đăng nhập vào để chép dữ liệu ra.
Nhờ anh em hướng dẫn giúp cách lấy dữ liệu ra. thanks
Untitled.jpg
Untitled1.jpg
 

foresvn

Member
Bạn có thể tham khảo cách làm ở đây: https://bbs.archlinux.org/viewtopic.php?id=191163
Mình làm theo cách của bạn thì đến bước này.
Final checks complete. About to write GPT data. THIS WILL OVERWRITE EXISTING
PARTITIONS!!

Hic, không biết khi mình yes thì dữ liệu trong ổ có bị mất hay không vậy, Mình sợ mất dữ liệu nên làm đến đây thì thoát ra luôn, nhờ bạn hướng dẫn thêm
 

foolish

New Member
Found valid GPT with protective MBR; using GPT.

Command (? for help): t
Partition number (1-6): 2
Current type is 'Microsoft basic data'
Hex code or GUID (L to show codes, Enter = 8300):
Changed type of partition to 'Linux filesystem'

Mỗi lần bạn bấm "t" cho mỗi partition là bạn ra lệnh cho GDISK chuyển đổi sang Linux filesystem. Sau khi chuyển hết các partition thì kiểm tra lại bằng lệnh "p" để thấy bảng tổng hợp partition. Sau khi thấy đã đúng thì phải bấm "w" và đồng ý cho phép GDISK ghi lên GPT. Bạn có thể tham khảo thêm trang chủ của GDISK tại http://www.rodsbooks.com/gdisk/walkthrough.html để hiểu rõ các lệnh.
Kết quả thường là sửa được nhưng cũng có xác suất bị lỗi trong quá trình convert do vậy bạn nên tìm hiểu kỹ trước và backup trước khi sửa.
Chúc bạn may mắn.
 
Bên trên