Intel công bố việc đầu tư 250 triệu USD vào công nghệ xe tự hành

pegasus3390

Well-Known Member
20150602-025905_U1145_M64355_fa1f.jpg


Trong bài thuyết trình của mình tại sự kiện LA Auto Show hôm nay, CEO của Intel Brian Krzanich nói rằng công ty này sẽ chi đến 250 triệu USD trong 2 năm tới để đẩy nhanh sự phát triển của xe tự hành. Đây là số tiền rất lớn và cho rhaasy rõ nhà sản xuất chip này rất nghiêm túc về việc trở thành một nhân tố lớn trong tương lai của xe tự hành.

Tất nhiên điều đó không có nghĩa là Intel sẽ tạo ra chiếc xe tự hành của riêng mình. Trên hết, quy trình sản xuất được một chiếc xe từ đầu cực kỳ tốn kém và đắt tiền. Điều Intel quan tâm chính là đẩy mạnh công nghệ giúp những chiếc xe có thể hoạt động độc lập hơn là tạo ra chính chiếc xe.

Trong nội dung phát biểu, Intel nói rằng việc đầu tư sẽ giúp “đẩy xa các ranh giới về kết nối, giao tiếp, nhận thức tình huống, deep learning, bảo mật, tính an toàn và nhiều thứ khác trong thế hệ tiếp theo”. Nói cách khác, công ty này muốn trở thành trung tâm xử lý các dữ liệu sử dụng trên các xe tự hành được sản xuất bởi các nhà sản xuất xe hơi như BMW. Trước đây, nhà sản xuất xe hơi Đức đã nói rằng họ đang hợp tác với Intel và Mobileye, một nhà cung cấp các hệ thống hỗ trợ lái cũng như cảm biến ở Israel đang chiếm một tỷ lệ lớn cho ngành ô tô, và dự tính sẽ tự hành hoàn toàn vào năm 2021.

“Hoàn toàn” chính là điều mà Intel nhấn mạnh. Việc sản xuất xe hơi ngày nay hiện có rất nhiều dạng bán tự hành như kiểm soát hành động, hỗ trợ chuyển làn, và những hệ thống cao cấp như Autopilot của Tesla hoặc Super Cruise của GM. Tuy nhiên một chiếc xe tự hành hoàn toàn, điều tương tự như những gì Google đang theo đuổi, là một cấp độ hoàn toàn khác cả về khả năng lẫn tính phức tạp mà ở đó chúng ta có thể gọi chiếc xe của mình, bước lên và để nó đưa chúng ta đến bất kỳ nơi nào chúng ta muốn mà không cần phải chạm vào tay lái hoặc chú ý nhìn đường.

Intel tất nhiên là không nổi tiếng về mặt phần mềm nhưng họ lại đang làm khá tốt trong các mảng khác như AI, machine learning, và Internet of Things.

Intel cũng không phải là công ty duy nhất đầu tư mạnh vào xe tự hành. Thực tế là mọi nhà sản xuất xe và rất nhiều các startup đang nghiên cứu vấn đề này. Nvidia, nhà sản xuất GPU, cả Baidu, gã khổng lồ tìm kiếm của Trung Quốc, đang đầu tư nhiều vào nền tảng xe tự hành. Ngay cả Bộ Giao Thông dưới thời Obama cũng nói sẽ đầu tư 4 tỷ USD trong 10 năm tới cho các chương trình tự lái để cũng như các công nghệ tự hành cho xe hơi.

 

thanhtung90

Active Member
Tự lái nghe chuẩn hơn. "tự hành" giống tự vận hành: bao gồm sửa chữa, bơm xăng?
 
Bên trên