Galaxy A5 2016 chiếc điện thoại đáng mua trong tầm giá 7 – 10 triệu?

pegasus3390

Well-Known Member
image001.jpg

Samsung dường như trở nên rất năng động trong năm nay khi làm mới rất nhiều mẫu điện thoại của mình đặc biệt là tập trung nhiều vào sản phẩm trung cấp và trung cao cấp. Việc tung ra mẫu J7 Prime ở phân khúc 6 triệu đồng với nhiều nâng cấp cực kỳ đáng giá đã tạo được ấn tượng rất tốt thì chiếc Samsung Galaxy A5 2016 tiếp nối mẫu máy năm ngoái lại là điểm sáng không thể bỏ qua trong phân khúc 7 – 10 triệu đồng.

Thừa hưởng rất nhiều tinh hoa thiết kế từ đàn anh


2.jpg

Có thể nói dòng máy Galaxy A của Samsung được xếp dưới dòng Galaxy S flagship của Samsung về mặt đẳng cấp, do đó chúng được tận hưởng gần như toàn bộ tinh hoa về thiết kế của Samsung trên những mẫu máy cao cấp.

Điều đầu tiên có thể dễ dàng nhận ra nhất khi vừa cầm máy đó chính là phần màn hình được nâng cấp lớn hơn về kích thước từ 5 inch trên phiên bản năm ngoái giờ đây đã thành 5.2 inch. Mặc dù thay đổi này có thể nói là không lớn, tuy nhiên Samsung đã rất tinh tế khi thu gọn đến mức tối đa phần viên bezel 2 bên cạnh máy, nhờ đó mà không chỉ kích thước bề ngang của máy chỉ tăng thêm 1mm nhưng trải nghiệm sử dụng màn hình cải thiện hơn rất nhiều.

3.jpg


Không chỉ dừng lại ở đó, Samsung còn đưa thiết kế 2 mặt kính có độ bền cao (Gorilla Glass 4) kết hợp với phần viền kim loại được gia công rất sắc xảo khiến chiến máy có phần tinh tế và sang trọng hơn đáng kể so với người tiền nhiệm của mình. Việc vát cong 2.5D ở cả 2 mặt kính trên và dưới không chỉ khiến chiếc máy bóng bẩy hơn mà việc cầm máy cũng cho cảm giác mềm mại hơn, thậm chí là còn cảm giác “gọn gàng” hơn so với chiếc Galaxy A5 2015.

Khe Sim của máy giờ đây không tích hợp chung với khe thẻ microSD mà tách rời ra, nhờ đó chúng ta có thể tận dụng được tối đa khả năng kết nối cũng như mở rộng bộ nhớ lưu trữ để dễ dàng mang theo các bộ phim chất lượng cao bên mình. Những thay đổi, trong thiết kế đều không quá lớn, tuy nhiên chúng làm cho trải nghiệm tổng thể khi sử dụng máy lại tốt hơn rất nhiều

Một trong những màn hình tốt nhất trong phân khúc

4.jpg


Màn hình của chiếc Samsung Galaxy A5 2016 cũng được thừa hưởng công nghệ màn hình cao cấp Super AMOLED của hãng sản xuất màn hình hàng đầu thế giới này. Màn hình máy mặc dù chỉ được mở rộng 0.2 inch tuy nhiên độ phân giải lại là bước nhảy vọt khi được trang bị màn hình Full HD cho mật độ điểm ảnh lên đến 424PPI với độ chi tiết và sắc nét vượt trội so với phiên bản trước đây và thuộc hàng tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Màu sắc hiển thị cực kỳ rực rỡ kết hợp với tấm nền có độ nét rất cao hoàn toàn có thể làm cho những tín đồ của công nghệ AMOLED hài lòng bởi không chỉ có màu sắc mà độ nét lẫn thời gian đáp ứng khi chơi game cũng rất tuyệt vời. Nếu như một số người vẫn còn e ngại về tính chính xác màu trên những mẫu điện thoại dùng tấm nền Super AMOLED thì Samsung cũng tích hợp thêm các chế độ màu sắc phù hợp để màn hình có khả năng hiển thị tương tự như màn hình LCD thông thường để có thể đánh giá hình ảnh một cách chính xác nhất.

Một trong những điểm yếu thường thấy với tấm nền AMOLED cũng đã được Samsung làm rất tốt đó là độ sáng hiển thị. Khi chúng ta sử dụng máy ngoài trời thì màn hình sẽ tự động nhận ra và đẩy độ sáng cao nhất lên trên mức bình thường trong nhà, nhờ đó mà việc sử dụng trở nên khá đơn giản và thoải mái.

Kết hợp hài hòa giữa phần cứng và phần mềm

5.jpg


Nếu như phần cứng trên chiếc Samsung Galaxy A5 năm ngoái chỉ được trang bị con chip Snapdragon 410 với hiệu năng không mấy ấn tượng thì trên phiên bản năm nay, Samsung đã cho thấy rằng những con chip của họ hoàn toàn có thể cho chiếc Galaxy A5 2016 “về hưu non”. Con chip Exynos 7580 với việc tích hợp đến 8 nhân Cortex A53 xung nhịp 1.6GHz vượt trội hơn khá nhiều so với con chip cũ chỉ có 4 nhân 1.2GHz. Bộ nhớ RAM của máy cũng được trang bị 2GB, mặc dù không quá nhiều nhưng vẫn hoàn toàn có thể đáp ứng được các nhu cầu về chơi game và giải trí. Phần cứng của chiếc Samsung Galaxy A5 2016 hoàn toàn có thể chiến tốt nhiều tựa game có đồ họa tương đối cao như Asphalt 8 cũng như các game hành động bắn súng góc nhìn thứ nhất.

Mặc dù hiệu năng của chiếc máy đã đạt ở mức khá khi mới mở máy. Tuy nhiên, việc nâng cấp phần mềm mới từ Samsung lại làm mới chiếc máy với hiệu năng tăng lên đáng kể. Nếu như các nhà sản xuất Android khác ít khi chăm chút về mặt phần mềm cho những mẫu điện thoại không phải flagship thì Samsung thời gian gần đây lại rất chú trọng và cập nhật liên tục hệ điều hành mới cho các sản phẩm của mình. Kết quả là chiếc Galaxy A5 2016 giờ đây đã có thể chạy Android 6.0 Marshmallow thay vì Android 5.1 trước đây với hiệu năng được tối ưu hóa cực kỳ tốt. Nếu như dung lượng RAM 2GB có phần hơi hạn hẹp trước đây thì đến phiên bản mới, trừ khi chúng ta không dọn dẹp phần mềm máy trong thời gian quá dài hoặc cố ý ép máy hoạt động với nhiều phần mềm còn không thì việc luân chuyển giữa các ứng dụng đang chạy rất mượt mà và hiếm khi cần load lại.

Camera được trang bị những công nghệ tốt nhất


6.jpg


Cũng như những đàn em sau này là Samsung Galaxy J7 và J7 Prime, chiếc Galaxy A5 2016 được trang bị cụm camera sau 13MP với khẩu độ rất lớn lên đến f/1.9 hiếm có trên thị trường hiện nay. Chưa dừng lại ở đó, cụm camera này còn được trang bị thêm cả tính năng chống rung như trên những mẫu flagship của Samsung. Việc trang bị tính năng chống rung quang học rất có ý nghĩa bởi nó giúp cải thiện chất lượng hình ảnh thu được rất nhiều mà không cần phải có sự can thiệp quá nhiều từ phần mềm nhờ đó các chi tiết về màu sắc, độ nét được giữ lại rất tốt.

Khả năng lấy nét hình ảnh trên chiếc Galaxy A5 rất khá, chúng ta chỉ cần rút máy, nhấn 2 lần vào nút Home để khởi động camera và tích tắc sau khung hình đã bắt được hình ảnh cần thiết mà không cần phải lo sợ sẽ đánh mất những khoảnh khắc quan trọng. Chế độ HDR cũng hoạt động khá hiệu quả trên hầu hết các tình huống mặc dù đôi lúc vẫn khá khó hiểu. Việc chụp hình trong các không gian đóng vẫn khá ổn và rõ các chi tiết nhờ khả năng chống rung được tích hợp trên ống kính và phần mềm khử noise hoạt động ổn.

Camera trước hoạt động khá tốt, với khẩu độ lớn f/1.9 thì hình ảnh thu lại có độ chi tiết tốt và màu da được tái tạo rất tự nhiên. Một trong những điểm mình thích ở camera trước trên chiếc Galaxy A5 chính là độ phân giải 5MP thay vì 8MP hoặc hơn trên những máy khác. Mặc dù độ phân giải này không quá lớn, tuy nhiên vẫn hoàn toàn đủ để up lên các mạng xã hội như Facebook hoặc Zalo. Chất lượng ảnh thể hiện rõ nhất là trong các cuộc hội thoại video call, hình ảnh được hiển thị rất tự nhiên chứ không nhợt nhạt quá đà như trên những mẫu điện thoại khác.

Và còn nhiều nữa


7.jpg


Những điểm mạnh của chiếc Galaxy A5 2016 chưa dừng lại ở đó. Với một chiếc máy cận cao cấp như thế này ngoài việc cho khả năng giải trí tốt thì người dùng hiện nay còn quan tâm nhiều đến khả năng bảo mật của chiếc điện thoại. Bên cạnh phần mềm Knox được trang bị thì chiếc Galaxy A5 còn được trang bị thêm cảm biến vân tay ngay trên nút Home tương tự như cảm biến được trang bị trên Galaxy S6 với khả năng nhận dấu vân tay rất nhanh và chính xác, chúng ta còn có đưa vào bộ nhớ nhiều dấu vân tay cho để dự phòng hoặc mở khóa các ứng dụng khác nhau.

Với những người hay di chuyển thì khả năng kết nối liên tục và tốc độ cao hoàn toàn không thể thiếu. Chuẩn LTE 4G trên chiếc Galaxy A5 2016 được tăng gấp đôi về băng thông với khả năng truyền tải dữ liệu đạt mức 42.2Mbps hoàn toàn có thể hoạt động độc lập mà không cần phụ thuộc vào kết nối Wi-Fi, điều này cực kỳ quan trọng đối với những người hay đi công tác hoặc du lịch ở nước ngoài. Không những thế viên pin của chiếc Galaxy A5 2016 cũng có khả năng hoạt động bền bỉ với dung lượng pin lên đến 2.900mAh tích hợp thêm tính năng sạc nhanh với khả năng “sạc chữa cháy” trong vài phút có thể làm việc tiếp tục trong ngày dài bận rộn.

15175446_10211186980767671_1590741775_n.jpg


Có thể nói, tìm một chiếc điện thoại giải trí tốt trong tầm giá từ 7-10 triệu hiện nay trên thị trường không phải khó, tuy nhiên muốn có được một sản phẩm được chăm chút đầy đủ ở nhiều khía cạnh thì có lẽ chúng ta phải nói đến chiếc Galaxy A5 2016. Một chiếc điện thoại thiết kế tinh tế, sang trọng với kích thước phù hợp với đa số người dùng cùng với đó là hệ điều hành mới cùng với cấu hình mạnh mẽ song song với những tính năng phụ trợ hữu dụng. Tất cả điều đó khiến chiếc Galaxy A5 2016 trở thành một lựa chọn hợp lý cho những ai quan tâm cả về thiết kế lẫn hiệu năng trong phân khúc này.​
 

Đính kèm

  • Untitled.jpg
    Untitled.jpg
    83.6 KB · Xem: 10
  • 15175446_10211186980767671_1590741775_n.jpg
    15175446_10211186980767671_1590741775_n.jpg
    55.8 KB · Xem: 6

umumti

New Member
Dù gì em này cũng đã ra gần năm, nên nếu là của năm 2015 thì em này đáng mua, giờ là cuối năm 2016 rồi nên có nhiều em đáng mua hơn
 
Bên trên