Các hãng điện thoại Trung Quốc mới là người hưởng lợi nhiều nhất sau vụ việc Samsung Galaxy Note 7

pegasus3390

Well-Known Member
e4231245c6af0fe8ea4cf8b39fef9181.jpg


Một trong những điều không thể phủ nhận là sự việc xảy ra với chiếc Samsung Galaxy Note 7 đã giúp đẩy mạnh doanh số của hãng cạnh tranh gần nhất là Apple. Các nhà phân tích dự kiến rằng công ty có trụ sở tại Mỹ này sẽ gia tăng thêm từ 5-7 triệu đơn hàng trong quý 3 vừa rồi. Tuy nhiên điều này vẫn không phản ảnh được toàn bộ. Theo như Gartner, Các thương hiệu Trung Quốc như Huawei hoặc Oppo đang hưởng lợi nhiều nhất từ thất bại của Samsung.

Ngay sau khi Samsung thu hồi Note 7, thị phần của Samsung trong quý 3 dự kiến giảm từ 23.6% xuống còn 19.2%, mức độ sụt giảm lớn nhất trong lịch sử của hãng. Apple trong khi đó, rất bất ngờ khi cũng theo đó sụt giảm với thị phần giảm từ 13% còn 11.5% trong quý 3, thấp nhất kể từ 2009. Sự sụt giảm này xảy ra nhiều nhất ở Mỹ và Trung Quốc nơi mà doanh thu của Apple giảm lần lượt 8.5 và 31%.

Thương hiệu Trung Quốc, ngược lại hưởng lợi rất nhiều. Gartner báo cáo rằng Oppo Electronic và BKK Electronic, hai công ty Trung Quốc này đã tăng gấp đôi thị phần trong quý 2. Doanh thu ở Trung Quốc chiếm đến 81% lợi nhuận của của hãng và 89% đối với BKK, thêm vào đó các thương hiệu này đang dẫn đầu thị trường Trung Quốc trong quý 3. Huawei kết thúc quý vừa rồi với 9.3% thị phần, Oppo đạt 7% và Vivo có 5.8%.

Thông tin lần này cũng không phải hoàn toàn bất lợi cho Apple. Công ty này đã bán được 45.5 triệu điện thoại, ít hơn 1 chút so với 4.8 triệu đơn bị bán ra hồi quý 3 2015. Và mặc dù giảm về số lượng iPhone bán ra nhưng doanh số lại tăng nhẹ từ 362.9 triệu USD quý rồi, tăng 1% so với 359.3 triệu USD năm trước. Và theo như thông tin trước đây, Apple hiện đang chiếm hơn 100% lợi nhuận trên toàn thị trường điện thoại.

Mặc dù vậy, Apple vẫn tiếp tục nỗ lực phát triển thị trường Trung Quốc mặc dù sự sụt giảm này. Doanh số iPhone đã chững lại từ đầu 2016 khi mà Apple báo cáo quý đầu tiên doanh thu giảm trong 13 năm qua. Nhà sản xuất điện thoại này đang đặt cược vào kỳ nghỉ lễ sắp tới nhằm giúp gia tăng doanh số của iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

 

Shangri-La

Well-Known Member
Điện thoại mà "bị bán ra", thiệt là tội nghiệp. Cần phải học lại ngữ pháp passive voice.
 

sisyphus

Active Member
Thêm lần phốt nữa chắc anh Sam nghỉ khỏe mảng điện thoại quá :(
 

Zoey Nguyen

New Member
Không gì là hoàn hảo cả :) Đời có lúc lên có lúc xuống mà, quan trọng SS đứng vững sau vụ này k
 
Bên trên