Lý do điên rồ giúp hầu hết điện thoại di động ở Nhật có tính năng kháng nước

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hdvn.jpg

Nếu chịu khó quan sát biến đổi của thị hiếu người tiêu dùng thì có lẽ các bạn không khó để nhận ra rằng điện thoại có tính năng kháng nước đang trở thành một xu thế hiện nay, nhưng thực tế với người dân Nhật Bản thì họ đã quá quen với những chiếc điện thoại có thể đi bơi cùng học từ hơn một thập niên rồi.

Thật vậy, những người dùng ở Nhật Bản đã sử dụng điện thoại thông minh kháng được nước từ rất nhiều năm trước người tiêu dùng ở các nước phương Tây cũng như phần còn lại của thế giới. Lý do? Phải chăng vì người Nhật có khả năng nhìn trước tương lai? Không phải vậy, mà thật ra các nhà sản xuất không chỉ riêng ở Nhật mà cả từ các quốc gia khác muốn bán sản phẩm ở Nhật đều phải trang bị tính năng kháng nước cho các thiết bị cầm tay của họ chỉ vì phụ nữ Nhật rất là gắn bó với các "chú dế cưng" và có thói quen luôn cầm theo điện thoại của họ khi đi tắm. Kết quả là kháng nước đã buộc trở thành một tiêu chuẩn bởi sở thích cầm điện thoại theo vào phòng tắm của giới quần hồng Nhật Bản. Thế thôi!

hdvn.jpg
Kháng nước bắt đầu ngay cả với các dòng điện thoại cơ bản
Chiếc điện thoại cơ bản (feature phone) đầu tiên trên thế giới có tính năng kháng nước chính là Casio Canu 502S, còn được biết đến với cái tên G’zOne, đã ra mắt từ tận năm 2005. Và phải 5 năm sau (2010) thì nhà sản xuất Motorola mới tung ra thị trường mẫu điện thoại chống chịu thời tiết Defy chạy hệ điều hành Android.

hdvn.jpg

Bốn năm tiếp theo nữa (2014) thì đến lượt gã khổng lồ về công nghệ đến từ Hàn Quốc là Samsung mới chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng chiếc điện thoại Galaxy S5, và đây là chiếc điện thoại cao cấp đầu tiên mở màn cho xu thế điện thoại thông minh thuộc phân khúc cao cấp có tính năng kháng nước.

Sang năm nay (2016) thì thế giới điện thoại có thêm Note7 (nhưng rất tiếc là đã sớm quy tiên vì những trục trặc của pin) và iPhone 7 của Apple.

Một số người dùng "rảnh rỗi" thậm chí đã chỉ trích rằng vì công ty Samsung quá chú trọng tính năng kháng nước trên Note 7 dẫn đến thiết kế của thiết bị này liền lạc một khối và không cho phép người sử dụng dễ dàng thay pin bị lỗi, thành ra giờ đây công ty phải nhận quả đắng hủy bán Note 7 cùng với việc thu hồi hơn 2 triệu máy trên toàn thế giới.

hdvn.jpg

Tuy nhiên, với tay chơi mới chân ướt chân ráo tự mình bước vào cuộc chiến điện thoại thông minh như Google thì lại quá bận bịu với những tính năng cốt lõi thú vị trang bị cho bộ đôi Pixel, thành thử không có thời gian để nhìn ngó đến tính năng kháng nước nữa.

Vậy đó, "Ăn cơm tàu, ở nhà Tây, lấy vợ Nhật" vì phụ nữ Nhật có tiếng dịu dàng, hết lòng vì chồng con nhưng cũng nhờ phụ nữ Nhật mà thế giới điện thoại cầm tay đã có một tính năng thú vị thiết thực: kháng nước!

Nguồn Mashable
 

Mr Pink

Member
trước samsung thì có sony đã mang khá nhiều điện thoại android cao cấp chống nước ra khỏi nhật rồi mà
 

thaixalem

Member
trước samsung thì có sony đã mang khá nhiều điện thoại android cao cấp chống nước ra khỏi nhật rồi mà
Bởi vậy đừng vội tin những gì báo viết, phải kiểm chứng lại nữa bạn à. Sony Z1 là smartphone chống nước ra đầu tiên ...
 

Zoey Nguyen

New Member
Sony chống nước quảng bá lâu rồi, nhưng đến khi samsung bđầu làm, người ta mới quan tâm đến chống nước
 
Bên trên