Vệ sỹ, tiểu thư và chàng khờ (2016)

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Phim này quả đúng như tên phim luôn, vệ sỹ giống tiểu thư, tiểu thư giống chàng khờ, còn chàng khờ đương nhiên giống … biên kịch. Phim quả danh bất hư truyền, như giang hồ đồn đại, thật thập phần kinh hoàng, mười phân khủng khiếp.

vs-tt-tk-payoff-poster.jpg

Mang tiếng là phim hài nhưng thực ra nó thuộc thể loại … thiếu nhi, tức là hợp với những bé thiếu nhi chứ mấy em teen nó cũng chán với kịch bản phong cách từ 20 năm về trước. Chuyện kể rằng có cô tiểu thư, câu cửa miệng của cô là “vậy thì còn gì tự do nữa”, rồi cô luôn tìm cách trốn khỏi đám vệ sỹ để đi chơi cùng 3 “bạn gái” của mình. Có bạn tóc vàng kia âm mưu bắt tiểu thư để gây áp lực gì đó với ba cô, hết chuyện, hay không, hay kinh dị luôn đúng không?

Nhưng phim làm được những điều mà phim khác không làm được, tức là suốt phim rạp chả ai cười, đến hết phim, hai thằng kia bắn nhau trọng thương, rồi tiểu thư ngồi khóc nước mắt nước mũi tùm lum thì ai cũng phá ra cười, đậu má, cười vì cái chuyện nhạt nhẽo vậy cũng đưa lên phim cho được.

Angela Phương Trinh đóng vai tiểu thư xuất sắc nhất là mấy cảnh mặc bikini chạy tưng tưng tắm biển, ít ra xem đỡ chán hơn cái Taxi Em tên gì và Sứ mệnh trái tim vừa rồi.

Phim hài Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ9.jpg

Còn anh vệ sỹ thì bá đạo luôn, anh nhảy lên xe tải đánh nhau với thằng bắt cóc, anh đánh thua mẹ nó, bị đạp văng xuống đường, dù trước đó anh được quảng cáo dễ sợ lắm, đúng là không thể nào tin quảng cáo được. Rồi thỉnh thoảng ảnh đem kèn ra thổi (nghĩa đen ấy) vừa thổi vừa khóc vừa tâm sự, rồi đứng kể chuyện sướt mướt bi kịch cuộc đời mình với tiểu thư, chả biết kể để làm gì, thường mấy đứa kể chuyện sướt mướt nhiều thì một là nó say, hai là nó âm mưu gạ chịch. Lúc ảnh kể chuyện và khuyên bảo, đôi mắt chớp chớp bẻn lẽn, nhẽ ra nên cho anh đóng vai tiểu thư chắc hợp.

Cuối phim như thường lệ, một đoàn cảnh sát xuất hiện diễn hài, chạy cano ý xèo, súng lên nòng như thật. Anh chỉ huy đội cảnh sát trên biển khiến người ta nhớ đến học sinh lên bảng đứng trả bài, đọc thoại mà ngắc ngứ, mặt đơ như cây cơ, người đứng như pho tượng. Anh vệ sỹ còn kinh hơn, anh gào lên với Bằng Kiều: “anh hãy khai ra, sẽ được khoan hồng”, ủa, chỉ có Đảng và nhà nước mới có quyền khoan hồng, vệ sỹ cũng đòi khoan hồng nữa. Trong lúc rượt đuổi từ xa tít tắp, tiểu thư người mang bom, ảnh bắn không ngần ngại, may không chết người em khói lửa mà chết người “gái nhỏ” kề bên.

Bố và tiểu thư sau cơn giông bão ngồi tâm tình chuyện mẹ của tiểu thư, rằng vì sinh con khó nên mẹ chết, bố sợ con buồn nên nói dối là mẹ bỏ nhà đi nước ngoài. Xem mà muốn đập bàn, “hoang đường”, từ chuyện thiêng liêng cao quý lại chuyển sang chuyên thấp hèn, bố không biết có bị ngẫn không mà nghĩ ra chuyện tào lao thế.

Bằng Kiều trong phim này còn chán hơn Sơn đẹp trai, nhìn rẻ tiền mà diễn siêu nhạt, nói mấy câu vô thưởng vô phạt lụm trên net, tưởng là hài nhưng khán giả xem không cười nổi. Thôi Bằng Kiều nên đi hát là hơn, miễn cưỡng không hạnh phúc, cố quá dễ quá cố.

Tóm lại thì Vệ sỹ, Tiểu thư và Thằng khờ đang được kỳ vọng cao cho giải mâm xôi vàng của phim Việt năm nay. Bất chấp chuyện đạo diễn phim đăng đàn chửi những ai chê phim là có đầu chỉ để đội nón.

[email protected]
 
Chỉnh sửa lần cuối:

duytruong

Member
Kịch bản vậy mà cũng có cái film gì sắp ra rạp bắt chước cho được, nghe đồn film do CGV đẻ nên rầm rộ lắm.
 

sugarfreejazz

Active Member
Bây giờ làm phim không sợ bị chê dở mà sợ nhất là không được ai nhắc đến. Tất cả đều tuân thủ triết lý Nếu không làm được hay thì hãy làm thật dở. Đã có nhiều phim hài kiểu này bị chê nhưng có doanh thu cao nên người ta vẫn tiếp tục làm thế.
 
Thời buổi loạn lạc, tên bắn, đạn bay, bác Bùi nên cẩn thận giữ mình, vì bác làm ảnh hưởng đến doanh thu của nhiều đại gia, có thể họ sẽ tìm đến bác bất kỳ lúc nào đấy :cool:
 
Bên trên