MacBook Pro 15" 2017 dùng chip Kaby Lake, RAM 32GB sẽ ra mắt cuối năm nay?

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hdvn.jpg

Theo báo cáo mới nhất từ nhà nghiên cứu và phân tích thị trường uy tín Ming-Chi Kuo của công ty KGI Securities thì công ty Apple chuẩn bị tung ra các phiên bản nâng cấp cho dòng máy tính xách tay của họ với chip xử lý Kaby Lake thế hệ thứ bảy của Intel vào cuối năm nay.

Theo ông Kuo cho biết, MacBook 12 inch sở hữu chip Kaby Lake sẽ đi vào sản xuất hàng loạt từ đầu quý 2, nói cách khác là bắt đầu vào tháng ba, và có thêm lựa chọn bộ nhớ RAM 16GB - dành cho những người dùng có nhu cầu cao và muốn đặt riêng, hoặc cũng được xem như phiên bản cao cấp nhất. Hai mẫu MacBook 12 inch hiện tại đang sở hữu RAM 8GB.

Tiếp theo, các mẫu MacBook Pro 13 inch và 15 inch dùng chip Kaby Lake sẽ đi vào sản xuất hàng loạt vào đầu quý 3, tức từ tháng bảy. Ông Kuo không cho biết mức RAM mà công ty Apple sẽ trang bị cho dòng này là bao nhiêu, song có vẻ như sẽ bị khống chế ở mức 16GB do những hạn chế của thiết kế bộ nhớ hiện tại.

Điều thú vị nhất là ông Kuo đồng thời có đề cập đến một chiếc "MacBook 15 inch" sẽ được trang bị bộ nhớ RAM ngang ngửa bộ nhớ của máy tính để bàn là 32GB, và mẫu máy tính này sẽ được sản xuất hàng loạt từ quý 4, tức bắt đầu tháng 9. Ông Kuo cũng nhấn mạnh đây là "sản phẩm được thiết kế lại đáng ghi nhận nhất trong năm nay," và với mức RAM khủng nói trên thì chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng cho những người dùng chuyên nghiệp chuộng sức mạnh của các cỗ máy tính để bàn.

Ông Kuo cũng tin rằng các máy tính xách tay được trang bị chip Kaby Lake sẽ tiết kiệm điện năng hơn và nhờ vậy mang lại tác động tích cực đến doanh số bán ra. Nhà phân tích dự tính rằng đơn hàng của máy tính xách tay Mac sẽ tăng trưởng trở lại vào khoảng 10% mỗi năm nhờ vào sức mạnh xử lý của các mẫu máy mới.

Bên cạnh đó, ông Kuo cũng kỳ vọng trong năm nay, công ty Apple sẽ giảm giá bán cho mẫu máy tính MacBook Pro 13 inch dùng bàn phím chức năng tiêu chuẩn vì rằng mẫu máy tính này đang từng bước thay thế cho mẫu MacBook Air 13 inch.

Nguồn​
Macrumors​
 
Bên trên