Cho hỏi về mức độ quan trọng các thiết bị trong dàn nghe nhạc

tml3nr

Moderator
đã từng dùng đầu DVD trung quốc đánh với dàn loa hơn 100tr âm thanh vẫn rất dẳng cấp đúng với giá trị bộ loa .

Đó là hồi năm ngoái thì phải lúc mà cơn bão số có chương trình cho mượn loa golden ear và cái amply gì 50 chai ấy nghe thử 3 ngày tổng combo đó chắc cũng gần 150 chai , mang tới thì lúc đó o có đầu phát lấy đỡ cái dvd tàu khựa mà bà già đang dùng xem phim ra phát đỡ :)
Dĩ nhiên loa là quan trọng nhất, tôi từng nghe nhiều lần đầu dvd samsung 600k vnd + loa Wilson thấy quá hay, thay đầu cd 3k vào tổng thể ko hơn nhiều lắm.
Em cũng đồng ý là ampli thật tốt nó gánh được cho CD player bèo rất nhiều. Nhiều hơn là lấy một cái CD thật dữ phát qua ampli thấp hơn.

Có lần em được nghe thử cặp loa Tannoy hàng bãi, nhỏ tí. Giá 3,5tr. Ghép với cd và amp Accuphase dòng 4xx (mỗi món trên 100tr). Nó ra được âm thanh hay... không thể ngờ.

Cũng có vài lần em thử thay cd player giá vượt trội 2, 3 lần so với amp và loa. Khác biệt không nhiều lắm.

Cặp Tannoy đó tương tự như cặp này, lâu quá nên em không nhớ rõ:

Tannoy-605-Mk2-1844-B.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:

hongquan2009

Well-Known Member
Đối với e khi đầu tư một bộ nghe nhạc thì đầu tiên phải tìm đôi loa ưng ý với loại nhạc mình thích,sau đó mới tìm kiếm amp để "trị" con loa...
 

thhiepbr

Active Member
Mấy bữa giờ nghiên cứu đấu dây loa bi wire, tới tiệm test thử, 4 dây single end giống nhau đấu bi wire tiếng tách bạch hơn dùng 2 dây single bi wire. Nghe rõ ràng khác nhau, bass mạnh hơn, mid treb không bị mờ ở các đoạn có bass nhiều.
Lúc đấu cặp dây biwire, thật sự không nghe hay hơn cặp dây single end, có khác mà không rõ nét bằng dùng 2 cặp single end, thay vào nghe khác ngay lập tức.
Khi loa và amp tương đối ổn rồi mới tính tới dây, em nghĩ loa quan trọng nhất rồi tới amp, rồi tới nguồn phát, dây nhợ nghĩ tới sau cùng.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

lahabentin

Well-Known Member
Theo tôi, cái tỉ lệ phần trăm giá trị đầu tư cho thiết bị trong một dàn âm thanh... giống như một cái gông trói buộc cảm giác sung sướng được hưởng thụ của bản thân vậy! Nhiều câu như ” một tiền gà ba tiền thóc ” gì đó ta nên quên đi. Có khả năng và máu bốc ta cứ chơi. Mục đích cuối cùng mà tôi muốn nhắm tới là làm sao giã được một cặp loa cho nó ra hết chất là OK. khi đã ra được hết chất loa là tôi cho nó lên đường và rồi tiếp tục đầu tư bộ mới lại vật vã tìm đồ... rồi lại tiếp tục hưởng cái cảm giác sung sướng khi đạt kết quả mong muốn.
Đã nói đến sự " chơi " thì cứ vô tư đi!
 

nguyentuan2205

Active Member
Đã từng chọc nghịch các kiểu rút ra kết luận thế này
Quan trọng nhất
1= loa
2= ampli
3= các loại dây dẫn, đầu phát CD.... đếch quan trọng bằng
Sau đây bộ dàn siêu cỏ dây dẫn chợ giời 4nghin/1m, amli Luxman SQ 505, đầu phát trên mạng nhạc online...
 
Chỉnh sửa lần cuối:

nguyentuan2205

Active Member
Bộ này bác tốn bao nhiêu tiền vậy. Tôi cũng có 1 bộ rác rưởi kiểu giống như vậy . Đồ toàn đi lượm, xin, lacxoong , chợ cũ nhưng nghe cũng ok với tai tôi !!!!
Nguồn phát khác, nhạc nghe cũng khác ợ
Đôi bass 38 pioneer 2,5tr + đôi trung treble Mỹ đi xin+ đôi super treble Fostex FT17h 3,4tr. tổng thiệt hại cả đóng hết 8 củ khoai . Nghe khua khoắng thế này phê phết. Thằng em mình cho đi xem triển lãm Hi end loa tiền tỷ về nó bảo loa anh hay hơn. Hế hế.
 

canon30

New Member
Hehehe cặp loa 8 củ ! Hic cả bộ ghẻ của em cũng chỉ 8t thôi. Ở gần ta giao lưu tí nhỉ
Loa em mua chợ giời 3.9 t
Dac mua cũ 2.5
Cdp xin
Amp xin về sửa chữa lại
Dây free vì em làm hãng có liên quan tới dây
Thêm một cái apple tv cũ và 1 cái audio chrome cat hết cả khoảng 8t
Ai nghe cũng hỏi hiệu gì haha
Có điều nói âm thanh tiền tỷ không bằng thì là tai trâu, chém gió hơi nhiều hehe
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên