Gigabyte khai sinh dòng sản phẩm Aorus cao cấp

mrchubby

Chuyên viên tin tức
GIGABYTE đã vừa công bố card đồ họa GeForce GTX 1080 extreme edition 8GB mới nhất của mình nằm trong dòng sản phẩm Aorus. Chiếc card đồ họa mới của hãng sẽ có xung nhịp GPU rất cao, biến nó trở thành một trong những chiếc card mạnh nhất trong các các sản phẩm GeForce GTX 1080 của Gigabyte nói riêng và các nhà sản xuất khác nói chung.

aorus_gpu_678_678x452.png

Trong những năm vừa qua, Gigabyte đã đưa ra thị trường nhiều dòng sản phẩm con, từ những dòng chơi game giá rẻ cho đến những dòng cao cấp hơn. Đối với lĩnh vực card đồ họa, Gigabyte thường dùng thương hiệu G1 Gaming và Xtreme Gaming dành riêng cho những sản phẩm cao cấp. Trong khi đó trong lĩnh vực bo mạch chủ thì hãng dùng UltraDurable, SOC Force, G1 Gaming và một số tên gọi khác. Nhưng thực tế rằng Gigabyte đã không đưa ra một thương hiệu chơi game đủ mạnh để cạnh tranh với các đối thủ khác của mình.

Và như điều tất yếu phải xảy đến, Gigabyte đã thống nhất thương hiệu cao cấp của mình với chỉ một tên gọi duy nhất “Aorus”. Như vậy các sản phẩm dán nhãn Aorus từ laptop, bo mạch hay card đồ họa sẽ là những sản phẩm cao cấp của hãng.

Quay trở lại với chiếc card đồ họa mới của Gigabyte – Aorus GeForce GTX 1080 extreme edition 8GB (tên mã GV-N1080AORUS X-8GB) khá tương đồng với dòng sản phẩm truớc đây của hãng là GeForce GTX 1080 Xtreme Gaming 8GB (tên mã 8GV-N1080XTREME-8GB), chúng đều được trang bị hệ thống tản nhiệt Windforce 3X với nhiều ống tản nhiệt, hai quạt có vây đặc biệt đi kèm với đèn led RBG, tuy nhiên backplate lại có một chút khác biệt. Chiếc card Aorus đầu tiên này có xung nhịp y hệt với phiên bản tiền nhiệm, cụ thể là: 1784/1936 MHz ở chế độ cơ bản/nâng cao trong OC mode. Ngoài ra về phần cổng xuất hình ảnh thì chiếc card mới cũng tương đồng với 3 cổng DisplayPort, một HDMI, một DVI cũng như một cổng VR Link dưới dạng giao tiếp HDMI. Tuy nhiên về phương diện ngoại hình thì hai chiếc card này có chút khác biệt nhưng không lớn.

aorus_comparison.jpg

Aorus (trái) và người tiền nhiệm (phải)

Nhìn chung Aorus GeForce GTX 1080 extreme edition 8GB tuy không phải là một sản phẩm mới hoàn toàn, nhưng nó được dùng để định hướng lại thương hiệu mới của Gigabyte. Trong tương lai chúng ta sẽ sớm những sản phẩm được dán nhãn Aorus như bo mạch sử dụng chip Intel 270 PCH cũng như những chiếc card đồ họa mạnh mẽ với GPU mới nhất của Gigabyte.

aorus_gpu_678-2_575px.png

Gigabyte chưa công bố mức giá chính thức cho Aorus GeForce GTX 1080 extreme edition 8GB, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể dự đoán giá của sản phẩm này vào khoảng $680-$744, bởi căn bản sản phẩm này có cấu hình hoàn toàn tương đồng với người tiền nhiệm của mình là GeForce GTX 1080 Xtreme Gaming.

Theo AnandTech
 

phan phong tan

Well-Known Member
Mình chỉ sử dụng card Gigabyte 2GB là đủ, còn card Gigabyte Aorus 8GB này quá cao cấp và tuyệt vời rồi. Khi có nhu cầu sử dụng cao hơn sẽ lưu ý đến con này. Cám ơn đã chia sẻ thông tin mới. Chúc buổi sáng tốt lành.
 
Bên trên