Điểm tin điện ảnh 11/2/2017

torune

Film critic
BATMAN tìm ra đạo diễn mới; anh em COEN làm lại SCARFACE; OSCAR 2017 công bố nghệ sĩ biểu diễn tại lễ trao giải là những tin nổi bật trong ngày.

01.jpg

* * *​

BATMAN tìm ra đạo diễn mới

02.jpg

Trong những ngày vừa qua, thông tin xoay quanh dự án phim điện ảnh riêng của 'hiệp sĩ bóng tối' ở thành phố Gotham đã trở nên không mấy tích cực lắm. Tuy nhiên, theo tin mới nhất từ nhiều nguồn, đạo diễn Matt Reeves đang trong bước đầu của quá trình đàm phán trước khi đặt bút ký hợp đồng chịu trách nhiệm ghi hình cho phim.

Kể từ khi Ben Affleck thoái lui ghế đạo diễn, vai trò này được rất nhiều người trông đợi sẽ nhường cho Matt Reeves - vị đạo diễn đứng sau loạt phim quen thuộc với công chúng: 'Cloverfield', 'Let Me In', 'Dawn of the Planet of the Apes' và 'War for the Planet of the Apes'. Nhưng với 'Batman', đây sẽ là phim đánh dấu lần đầu tiên Matt Reeves hòa chung trào lưu làm phim siêu anh hùng.

* * *​

Anh em COEN làm lại phim cổ điển SCARFACE

03.jpg

Thứ Sáu vừa qua, Universal tuyên bố rằng họ sẽ phát hành phiên bản làm lại của phim tâm lý tội phạm 'Scarface' (1983) vào ngày 10/8/2018. Từng được ẩn giấu dưới tên gọi "Untitled Universal Event Film", dự án phim trước đó đã mời được Joel và Ethan Coen về dựng kịch bản.

Được biết, cốt truyện phiên bản làm lại sẽ không khác gì phiên bản cũ nhưng thay đổi một chút về gốc gác của sát thủ 'mặt sẹo'. Cụ thể, thay vì là một dân nhập cư từ Cuba đến Miami, Scarface của phim mới sẽ là một người Mễ tung hoành giữa Los Angeles.

Hiện, phim chưa có đạo diễn. Vị trí này trước đó từng thuộc về Antoine Fuqua nhưng vị đạo diễn đã rút lui vì mâu thuẫn với hợp đồng khác. Trong khi đó, Martin Bergman (nhà sản xuất của phiên bản phim phát hành năm 1983) sẽ trở lại trong vị trí cũ.

* * *​

MIRANDA, CRAVALHO, STING, TIMBERLAKE và LEGEND sẽ biểu diễn ở OSCAR 2017

04.jpg

Chưa đầy 24 giờ qua, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ chính thức tuyên bố Lin-Manuel Miranda (một trong những ứng viên của giải), nhóm nhạc Sting, ca sĩ Justin Timberlake và John Legend (người thắng một giải Oscar năm 2014) sẽ biểu diễn tại lễ trao giải của năm nay, được dẫn dắt bởi host Jimmy Kimmel, diễn ra vào ngày 26/2/2017.

Được biết, trong màn trình diễn của Lin-Manuel Miranda, nữ diễn viên trẻ Auli’i Cravalho (người lồng tiếng nhân vật Moana trong phim cùng tựa) sẽ góp giọng để thể hiện ca khúc "How Far I’ll Go" - một nhạc phẩm có tên trong danh sách đề cử. Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên cả Miranda lẫn Cravalho xuất hiện trên sân khấu của Oscar.

Về phía Sting, nhóm nhạc sẽ trình bày ca khúc "The Empty Chair", nhạc phim [tài liệu] "Jim: The James Foley Story" (phát hành trong năm rồi) đồng thời là một sáng tác có tên trong danh sách đề cử. Đây là lần thứ tư Sting nhận đề cử từ Oscar, sau những "You Will Be My Ain True Love" của 'Cold Mountain' (2003), "Until" của 'Kate & Leopold' (2001) và "My Funny Friend And Me" của 'The Emperor’s New Groove' (2000).

Tại Oscar năm nay, Justin Timberlake sẽ mang đến khán thính giả màn trình diễn "Can’t Stop The Feeling" - nhạc phim hoạt hình 'Trolls'. Trong khi đó, John Legend sẽ trình bày hai ca khúc "Audition (The Fools Who Dream)" và "City of Stars", nằm trong album nhạc phim 'La La Land' - con cưng của giới phê bình.

* * *​

SPIDER-MAN và STAR-LORD tham chiến INFINITY WAR

05.jpg

Trong phút giải lao trên phim trường của 'Avengers: Infinity War', Robert Downey Jr. đã bất ngờ công bố một chi tiết để đính chính lại tin đồn xoay quanh cộng đồng fan trong nhiều tháng qua. Cụ thể, thông qua màn live-stream trên Facebook Live, 'người sắt' đã chỉa ống kính vào bạn diễn... Tom Holland - xác nhận Spider-Man có tham gia vào cuộc chiến vô cực.

Sau đó, Chris Pratt bỗng xuất hiện trước ống kính của Iron Man, xác nhận thủ lĩnh của 'vệ binh ngân hà' cũng chen chân vào phim. 'Avengers: Infinity War' dự kiến khởi chiếu vào ngày 4/5/2018.

* * *​

GUARDIANS OF THE GALAXY VOL. 2 nhận điểm tuyệt đối trong buổi chiếu thử

06.jpg

Theo tin từ The Hollywood Reporter, 'Guardians of the Galaxy Vol. 2' - tựa phim mới của Marvel dự kiến ra mắt vào ngày 5/5 tới đây - vừa vượt qua điểm số của cả 'Iron Man 3' và 'Avengers'.

Mọi studio đều tổ chức những buổi chiếu thử để kiểm tra chất lượng phim của họ, hầu hết qua một quy trình chọn lựa khán giả ở các khu vực lân cận Los Angeles (thi thoảng là người mua sắm trong các siêu thị, trung tâm thương mại...). Những vị khán giả này được chiếu phim cho xem và yêu cầu đánh dấu vào bảng khảo sát sẵn có cũng như những câu hỏi và bài thảo luận với đại diện studio để xác minh liệu khán giả có khuyên nhủ người khác đi xem bộ phim này hay không.

Tuy nhiên, cách làm của Marvel khác đi đôi chút. Họ chọn thành lập một nhóm cực lớn và gọi bằng cái tên "friends and families screenings" (những buổi chiếu cho bạn bè và gia đình). Nhóm khán giả này có thể nhiều hơn mọi người thường nghĩ và quá trình kiểm tra có thể khắt khe hơn bởi hãng phim không muốn bị lộ thông tin ra ngoài. Quá trình này đã được Marvel sử dụng từ những ngày có 'Iron Man'.

Trở lại với 'Guardians of the Galaxy Vol. 2', phim nhận điểm 100/100 trong khi thành tích của 'Iron Man 3' và 'Avengers' giao động trong hàng 9 chục. Mặc dù vậy, điểm số tuyệt đối của 'Guardians of the Galaxy Vol.2' có thể không khách quan vì công tác tuyển chọn của Marvel có sắp đặt sẵn chứ không ngẫu nhiên. Chưa hết, việc chiếu thử khác hẳn việc phát hành phim bởi một sản phẩm điện ảnh khi ra rạp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, chẳng hạn như review từ giới phê bình.

* * *

Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn​
 
Chỉnh sửa lần cuối:

viethaiyb

Well-Known Member
GoG 1 xem quá tuyệt vời, hy vọng hậu truyện sẽ ko làm mọi người thất vọng ...
 

Nhiephong

Active Member
Sao không để Joel và Ethan Coen làm đạo diễn Scarface luôn nhỉ, hồi đó xem No country for old men hai anh em này đạo diễn mê sml luôn. Nội dung kể về sát thủ thấy cũng có vẻ giống giống :)
 
Bên trên