Resident Evil: The Final Chapter (2017)

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Thông thường, khi kết thúc một cái gì đó, người ta hay hối tiếc, nhưng khi xem xong Resident Evil phần cuối, cảm giác rất thỏa mãn, trọn vẹn, kết như vậy là quá đẹp, quá đủ rồi, không nên miễn cưỡng thêm nữa. Resident Evil: Final Chapter là một phim mang tính giải trí tốt, câu chuyện gọn gàng, hấp dẫn.

resident-evil-final-chapter-us-final-poster.png

Một câu hỏi thường gặp của những series phim dài hơi là "không xem mấy phần trước, thì xem phần này có được không?", yên tâm, đầu phim sẽ kể một lượt nhanh gọn lại hết, đầy đủ, rõ ràng, dễ nắm bắt, rồi sau đó tiếp tục câu chuyện của phim. Nhiều người cũng cho rằng Resident Evil chỉ hay những phần đầu, còn sau này bớt hay đi. Thực ra, cảm xúc ban đầu bao giờ chả mãnh liệt, yêu nhau lúc đầu bao giờ chả sướng, nhưng mỗi thời gian một cảm xúc khác nhau, cũng như mỗi tập Resident Evil có những phong thái và ngôn ngữ truyền đạt khác nhau, cơ bản là còn yêu hay không, chứ hết yêu thì mọi lý do chỉ là ngụy biện.

Phần cuối này câu chuyện khá đơn giản, chỉ là quay về “nơi tình yêu bắt đầu” để giải quyết mọi việc, không có nhiều bối cảnh trải dài, nhưng nhờ vậy phim khá xúc tích và tập trung, không bị lơi lỏng trong nhịp dẫn dắt, xem liền một mạch cho đến khi kết thúc phim. Một điều nữa là những bất ngờ cuối phim cũng khá hợp lý, tạo được cảm giác phấn khích cho người xem, hệ thống hóa lại câu chuyện và à hóa ra là như thế. Dù rằng nếu ngồi suy nghĩ cho kỹ thì lòi ra một đống plot hole, nhưng mà xem phim giải trí cũng không cần nghĩ quá nhiều, thấy hợp là được.

Vẫn giữ đúng tinh thần zombie xác xống tràn ngập, tuy nhiên, ở phần này, đa số xác sống chủ yếu làm nền, trong những đại cảnh chiến đấu hoành tráng rực lửa. Còn câu chuyện chính vẫn là ở 2 phe, 2 nhóm khác nhau. Kỷ xảo được sử dụng khá nhuần nhuyễn, khá thật, các cảnh bạo lực gớm ghiếc đều được tiết chế tối đa, nên mặc dù mang tiếng là phim kinh dị nhưng nó chả kinh dị mấy đâu, khỏi lo.

Dù tạo được câu chuyện hấp dẫn từ đầu đến cuối với diễn tiến liên tục trong hề lơi nhịp thì trong những tiểu tiết vẫn có những cái khá là theo phong cách “sắp đặt” để nhân vật chính một mình cân hết. Như cảnh đang đi thì có chiếc motor ngon quá, lấy chạy, hoặc cảnh ở trong trụ sở, đang chạy gặp được túi súng để sẵn, chả biết của ai … Nhưng dù sao thì tổng thể các tình tiết đều ổn.

160x100-jpg.243049

Mila Jovovich bắt đầu đóng vai Alice từ thời xuân sắc, có thể nói đây là vai diễn để đời và thành công nhất của cô. Đến phần cuối này thì nhan sắc đã mặn mà hơn theo năm tháng, nhưng ánh mắt khi xưa vẫn không thay đổi, diễn vẫn rất đạt, mặc dù đôi cảnh hành động nhìn động tác chưa được nhanh nhẹn, bù lại mặc áo rộng cổ nhìn hấp dẫn hơn xưa, chắc là hack. Dàn diễn viên phụ từ tiến sỹ Isaacs đến Wesler đều diễn rất tốt, có thể nói phim này tốt một phần lớn cũng nhờ diễn xuất của dàn diễn viên.

Tóm lại thì Resident Evil: The Final Chapter dù không được đánh giá cao từ các trang chấm điểm nhưng thực tế nó tốt hơn mong đợi, không thể trông chờ gì hơn ở phần cuối một series phim chuyển thể từ game. Nếu những ai đã xem những phần trước, chắc chắn không nên bỏ qua phần cuối cùng rất thỏa mãn này.

 
Chỉnh sửa lần cuối:

daikimgia

Active Member
Cá nhân mình thấy phần phần này hành động rượt đuổi cháy nổ rất hồi hộp rất đã, nhưng mà chị Alice không biểu diễn võ công nhiều như mấy phần trước.
Mình vẫn thích nhất màn cầm 2 cây kiếm cân cả đội cầm súng khi chị đột nhập vào tổ ong :)
 

phugia111

Member
cái mô tô để sẳn là để dụ alice, alice cũng có chạy được đâu, để tay vào khởi động là nó điện giật đấy, cái túi súng trong phòng, lúc chiếu có cảnh nhớ lại những phần đầu khi bắt đầu vào trụ sở có mang theo túi súng để đó sẳn mà.
 

q1q2q3q4q4

Member
thấy phần này cốt truyện tạm, cảnh quay hoành tá tràng, nhưng mà ít máu me bạo lực thế, mác 18 mà
 

culacvang

Well-Known Member
fim này mình vốn chỉ xem để giả trí
còn ko hấp dẫn bằng serie Underworld
 

-[Y]2[K]-

Active Member
Thiệt tình mình thấy film này dở òm, nếu ko biết gì về game thì coi giải trí hạng C-D thì đc, chứ nhân vật thì kì cục, đánh đấm góc quá cận khó xem nhức đầu. tình tiết theo tụi game thủ gọi là "tuyến tính" dễ đoán và rập khuôn kinh khủng :D
 

ngodungkiet

Active Member
hix, không thấy review John Wick, có ai thương tình cho em cái review John Wick. Nghe bị cắt mà rầu não ruột, mấy cha VN đúng bệnh, cắt mà còn dán nhãn.
 

loveconst

Member
Nghe bạn chủ thớt khen kiểu này cuối tuần sắp lịch đi xem cho đã mới được :D:D thích series phim này từ mấy phần đầu rồi
 
hix, không thấy review John Wick, có ai thương tình cho em cái review John Wick. Nghe bị cắt mà rầu não ruột, mấy cha VN đúng bệnh, cắt mà còn dán nhãn.
hay lắm bác ợ, đi xem ngay cho nóng, có cắt 2p thì phải nhưng ko rõ chỗ nào, vẫn đã mắt đã tai lắm, em chỉ thấy hình như thiếu đoan bút chì như trong trailer thôi
 

caothudeche

Moderator
Trước tiên phải Cảm ơn bác Bùi An đã tặng 1 cặp công chiếu.
Một chút cảm nhận về phim thì:
- Phần kinh dị: Gần như mình bị chai với thể loại này rồi, nên không có gì đặc sắc lắm. Cũng gọi là có tí giật mình vì âm thanh khá tốt.
- Phần hành động: Khỏi bàn. Cả phim như 1 bản "trường ca đánh đấm".
- Nội dung: Không có gì để viết nhiều, dễ hiểu. Nhưng bù lại nhờ diễn xuất và hành động nên khó mà rời mắt khỏi màn hình.
- Kỹ xảo: Mình lại chê kỹ xảo của phim này ở các cảnh chiến đấu với quái vật. Họ lạm dụng ánh sáng để che đi khuyết điểm thì phải, nên xem không có đã.
Phim được ở quả kết, đóng lại seri phim trong sự mãn nguyện. Nhưng có vẻ cái kết này vẫn còn có hướng mở 1 chút... ai biết được những gì sẽ sảy ra sau đây?
 

Enzolight

New Member
Cám ơn bài nhận xét của bác!
@BuiAn Vẫn giữ đúng tinh thần zombie xác xống tràn ngập, tuy nhiên, ở phần này, đa số xác sống chủ yếu làm nền, trong những đại cảnh chiến đấu hoành tráng rực lửa.
 
Bên trên