Smartphone cũ! Nên làm gì?

torune

Film critic
00.jpg

Smartphone (di động thông minh) ngày nay là một trong những thiết bị không thể thiếu của con người. Tuy nhiên, vòng đời của một smartphone ngày nay đã bị các nhà sản xuất hạn chế xuống chỉ còn cao nhất là khoảng hai năm bởi những nâng cấp không ngừng nghỉ của phần mềm, phần cứng, thiết kế, tính năng... Và, để không bị lạc hậu, người dùng buộc phải mua cho mình những chiếc smartphone mới. Vậy thì, phải làm sao với những chiếc điện thoại cũ vẫn đang hoạt động và đáp ứng được nhu cầu tối thiểu, sau đây là một vài cách tái sử dụng smartphone cũ nếu như bạn không muốn vất nó đi, được đề xuất bởi trang PCMag.

1. Camera cho trẻ em

01.jpg

Cách đây vài ngày, một dự án gây quỹ mang tên Pixl Toy đã xuất hiện trên Kickstarters nhằm kêu gọi người dùng cùng nhau giúp nhà sản xuất cho ra một phụ kiện, biến những chiếc smartphone cũ thành những máy ảnh cỡ lớn, dễ dùng trong tay của trẻ em. Cùng với sự phát tiển của công nghệ in 3D và các cộng đồng DIY, việc tự mình chế tạo một chiếc case biến smartphone thành đồ chơi công nghệ cao cho trẻ là hoàn toàn khả thi nếu người dùng thật sự muốn tìm tòi.


2. Kết nối liên tục với ứng dụng trò chuyện

02.jpg

Miễn có một kết nối Wi-Fi ổn định là bạn đã có thể biến chiếc smartphone (hay một tablet cũ) thành cổng kết nối trực tuyến 24/24 với những dịch vụ chat phục vụ công việc như Skype (FaceTime, Google Duo...)

3. Đồng hồ điện tử

03.jpg


Nếu khi không có kết nối Internet nhưng vẫn còn khả năng kết nối với nguồn điện, smartphone ngay lập tức trở thành một đồng hồ điện tử, kèm khả năng báo thức mọi lúc bạn muốn. Bên cạnh đó, hiện có khá nhiều ứng dụng tạo ra giao diện đẹp mắt cho các đồng hồ điện tử trên smartphone (cũ).

4. Xem VR thụ động

04.jpg

Hiện có khá nhiều kính đeo cấu hình cao (và giá cũng cao không kém) phục vụ mục đích chơi game, nhưng vẫn còn đó khá nhiều bộ khung biến smartphone thành một màn hình xem nội dung VR một cách thụ động thông qua các clip 360 độ có trên YouTube. Chưa hết, như đã chia sẻ trên đây, cộng đồng DIY sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều nếu muốn sở hữu một bộ khung cho chiếc smartphone cũ. Một lựa chọn tiết kiệm hơn là phụ kiện Cardboard do Google phân phối.

5. Điều khiển TV

05.jpg

Hiện, TV ở hầu hết các hộ gia đình đều đã kết nối với Internet. Cộng với một smartphone đời cũ và đường truyền Wi-Fi ổn định, kèm theo app hỗ trợ, một chiếc smartphone có thể là lựa chọn thay thế mỗi khi người dùng lạc mất chiếc điều khiển từ xa.

6. Máy phát nhạc...

06.jpg

... và chỉ phát nhạc mà thôi. Và bởi tất cả smartphone đều hỗ trợ kết nối Bluetooth, bạn có thể mua thêm loa không dây để cải thiện chất lượng và cường độ âm thanh.

7. Chuông cửa

07.jpg

Hiện có khá nhiều giải pháp bảo vệ cho nhà thông minh, chẳng hạn như bộ thiết bị Ring (chia sẻ trong hình) đang được bày bán trên Amazon. Bộ thiết bị thu hình từ ngoài và truyền phát vào bên trong thông qua những camera tương tứng. Và, với một smartphone đời cũ, người dùng hoàn toàn có thể thiết lập để nó kết nối với toàn hệ thống bảo mật, để xem hình ảnh khi đứng ở vị trí khác trong nhà chứ không cần ở gần cửa.

8. Tranh nghệ thuật

08.jpg

Bạn có thể đưa bất kỳ ảnh nghệ thuật nào vào chiếc smartphone cũ. Khác nữa là đặt máy ở chế độ hiển thị slideshow và các hình ảnh sẽ không ngừng thay đổi một cách chậm rãi. Khó khăn của việc này là đảm bảo vị trí lắp đặt sao cho smartphone không bị hết pin nửa chừng.

Theo PCMag
 

Arceusium

Well-Known Member
Ủa vậy còn làm vũ khí tự vệ,Thuốc nổ cầm tay, gương soi, dụng cụ lấy lửa đốt, cục chặn giấy, đánh lạc hướng khi bị cướp (decoy), pin dự phòng, đèn pin, .... nói chung cũ không xài nữa cứ bảo quản kỹ trong túi Bug Out Bag EDC
 

A Hoàng

Well-Known Member
Nhiều hãng công nghệ, có riêng một khâu thu hồi những thiết bị cũ lạc hậu về để tách linh kiện và vật liệu cũng tránh được rò rỉ công nghệ có trong đó.
Nhiều nước hiện nay như Hàn Quốc hay Nhật Bản đang thiếu trầm trọng nguồn nguyên liệu cho công nghệ nhất là hiện nay nhiều nước có chính xách hạn chế cấp hạn nghạch hoặc dừng cấp để xuất khẩu khoáng chất & vật liệu kim loại ra khỏi lãnh thổ.
Vì thế giải pháp là thu hồi và bóc tách, để tái sử dụng !
 

Arceusium

Well-Known Member
Nhiều hãng công nghệ, có riêng một khâu thu hồi những thiết bị cũ lạc hậu về để tách linh kiện và vật liệu cũng tránh được rò rỉ công nghệ có trong đó.
Nhiều nước hiện nay như Hàn Quốc hay Nhật Bản đang thiếu trầm trọng nguồn nguyên liệu cho công nghệ nhất là hiện nay nhiều nước có chính xách hạn chế cấp hạn nghạch hoặc dừng cấp để xuất khẩu khoáng chất & vật liệu kim loại ra khỏi lãnh thổ.
Vì thế giải pháp là thu hồi và bóc tách, để tái sử dụng !
Tái chế thì Trung Quốc nó sẽ nghèo, haha, vì đa số khoáng sản đất hiếm dùng để chế tạo linh kiện điện tử là khai thác từ bọn nó, nên điện thoại của nó mới có giá rẻ và có thể làm công xưởng của thế giới . Mà tiền nhân công để tái chế bóc tách còn mắc hơn tiền tạo ra cái mới, vì phải làm tay chứ không sản xuất quy mô công nghiệp
 

thuynganhb

New Member
Toàn những ứng dụng hay, bán máy cũ chẳng được bao nhiêu, cứ để chế tác làm những tác dụng khác như này lại hay
 
Bên trên