LOGAN (2017) - Kiệt tác phim siêu anh hùng

Arceusium

Well-Known Member
nói thật với bạn là xem phim nhiều như chủ thớt mình cũng còn kém xa nhưng mình cũng chỉ mong nó đừng giống mấy năm qua một lô nhàn nhạt kiểu Avengers, Xmen, Siêu nhân, Nhện,... là thích thú lắm rồi ... lâu lâu mới có cái xem hay hay chả sướng cỡn lên, bình thường ...
Chắc chắn rất khác, phim về một nhân vật comic nhưng không giống với những phim cùng Genre, không làm giới phê bình thất vọng đâu, lướt web một chút là thấy toàn những lời khen ngợi tận mây xanh, nếu có hero nào đó xứng đáng được đề cử oscar thì nên là Logan, thật vậy...
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Arceusium

Well-Known Member
Review nhưng thấy không khách quan lắm :). Dù sao film cũng đáng xem còn hay tới mức mà chủ top khen lấy khen để thì chắc là không :D
Tất nhiên rồi, tôi đâu phải nhà báo nhận tiền để viết bài PR hay nhà phê bình điện ảnh chuyên nghiệp đâu mà cần quan tâm đến chữ " chủ quan " hay "khách quan ", box bình luận "tự do" thì cứ viết thoải mái theo cảm tính cá nhân thôi . Lướt web một vòng các trang tin tức giải trí có review phim này thì khách quan hơn nhiều đấy , mà hình như cả thế giới đang đánh giá thấp phim này lắm, chấm điểm chỉ có 0.9/10 à, chỉ có mình tôi cuồng Marvel nên mới khen thôi... :p
 
Chỉnh sửa lần cuối:

ngodungkiet

Active Member
Ở VN mà đi coi mấy phim như Fifty Shades of Gray hoặc Darker là đã hen: cở áo khóac, cắt; cởi đầm, cắt; cởi áo dzú, cắt; cởi quần, cắt; cởi nón, cắt; cởi nhẫn, cắt; nắm tay, cắt; hôn môi, cắt; cầm roi, cắt; cầm kéo, cắt, v.v... Trải qua 2 bộ phim 2 nhân vật chính vẫn còn trinh nguyên vẹn.
 

Arceusium

Well-Known Member
Ở VN mà đi coi mấy phim như Fifty Shades of Gray hoặc Darker là đã hen: cở áo khóac, cắt; cởi đầm, cắt; cởi áo dzú, cắt; cởi quần, cắt; cởi nón, cắt; cởi nhẫn, cắt; nắm tay, cắt; hôn môi, cắt; cầm roi, cắt; cầm kéo, cắt, v.v... Trải qua 2 bộ phim 2 nhân vật chính vẫn còn trinh nguyên vẹn.
Chắc là để phần cho khán giả tưởng tượng để điền vào chỗ bị cắt, để hoàn thiện thì càng phải tìm kiếm thông tin kỹ càng, nên càng cấm sẽ càng tò mò, tin cướp hiếp giết lúc nào cũng hot hay tìm kiếm sex lúc nào cũng top thế giới. Thúc đẩy dân trí thế còn gì bằng...
 

phongem

Active Member
Những bộ phim mà diễn viên chính bị làm cho xấu xí, thì thường là bị ế.
Xem trailer, mình thấy Logan xấu xí phát ớn, nhìn không có thiện cảm, thì sao mà mình ngồi xem cả giờ đồng hồ đây. Nội dung phim nào mà chẳng có, tại sao không làm nội dung hay với diễn viên nhìn hấp dẫn !!!
xem Hàn gay với TQ VU CHính ít thôi, thui chột hết cả đầu! Mà cahức j chú e đã đủ tuổi hiểu mấy cái hàn lâm
 

dungdunght

New Member
Phim này thiên về tâm lý nhiều, cho nên ai hóng những cảnh chém giết và đánh nhau dồn dập như mấy phần trước thì khá là thất vọng.
Ngoài rạp bị cắt mất 2 đoạn khá rõ là đoạn mở đầu và đoạn gần kết, nghe nói đoạn ở giữa cũng bị cắt một tí nhưng ko phân biệt được.
Phim là chấm dứt cho phần riêng lẻ của Wolverine và cũng là của Hugh Jackman.
Em xem bản full thấy hành động kịch tính máu me phết, xứng đáng 18+))). Ad cho em hỏi, hơi spoil tí, đoạn giải thích vì sao năng lực phục hồi của logan mất dần cụ thể ra sao, em xem tiếng nước ngoài ko được rõ lắm((
 

Arceusium

Well-Known Member
Em xem bản full thấy hành động kịch tính máu me phết, xứng đáng 18+))). Ad cho em hỏi, hơi spoil tí, đoạn giải thích vì sao năng lực phục hồi của logan mất dần cụ thể ra sao, em xem tiếng nước ngoài ko được rõ lắm((
Trúng độc kim loại Adamantium lỏng bị bơm vào người , thay thế toàn bộ xương nên làm yếu năng lực của tủy sống
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Arceusium

Well-Known Member
Mọi người làm ở rạp chiếu phim hay sao mà xem nhanh đến vậy.
Tụi mình được tặng vé premiere tối ngày 1/3, vé của mình là do anh BuiAn tặng, còn mấy bạn kia chắc có vé từ đâu đó, mà đêm công chiếu đầu tiên có 60 vé miễn phí dành cho những người đến xếp hàng trước ở Galaxy nguyễn du. Suất chiếu sớm sneak peak ở CGV cũng không khó mua đâu.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

loveconst

Member
Giới thiệu với mọi người một review khác của tác giả Ly Khánh, viết khá chính xác :
http://muzuco.com/logan-loi-tam-biet-day-xuc-dong-danh-cho-wolverine

Logan - phim superhero xuất sắc nhất từ trước đến nay từng có, sẽ có nhiều người đồng ý với mình, nếu Oscar bỏ qua Logan vào đầu năm sau thì viện hàn lâm này nên dẹp tiệm.


Đây là tác phẩm thành công nhất của Fox với các nhân vật comic Marvel, từ trước đến nay Fox đã thất bại thảm hại với Xmen và Fantastic Four, nên lần này là sự bù đắp đáng kể cho khán giả .

Thật lòng khuyên các bạn vứt bỏ hết tất cả các phần phim trước đi khi xem Logan, Fox cũng xác nhận là Logan nằm trong một thực tại khác hoàn toàn, và bước đi này rất đúng, 8 lần xuất hiện của Wolverine trong các phim trước thật sự là một mớ bùi nhùi, chương cuối cùng Logan là một câu truyện tách biệt không cần logic từ các phim trước đó để làm thỏa mãn khán giả .

Phim được chuyển thể ý tưởng từ tập truyện cuối cùng về nhân vật Wolverine, Old Man Logan, là sự kết thúc của một nhân vật huyền thoại ... Thế nào cũng có nhiều bạn hỏi tại sao Logan có năng lực bất tử mà lại già yếu và chết? Xin được giải thích lại về nhân vật này, Wolverine phiên bản phim không hề bất tử lẫn bất lão, vì ông vẫn lớn lên trưởng thành chứ không phải mãi là baby, healing factor - tác nhân hồi phục của ông cũng không miễn nhiễm đau đớn, và nó bắt nguồn từ tế bào gốc hay ADN từ tủy sống của Logan, năng lực này không vô hạn mà càng sử dụng nhiều sẽ càng yếu đi. Dẫn chứng : trong phần phim The Wolverine , Logan bị lừa đến Tokyo , năng lực bị yếu đi thấy rõ khi trái tim bị ký sinh và tên Silver Samurai hút hết năng lực này bằng cách chặt vuốt rồi hút tủy Logan, khi đó năng lực bị chuyển sang nhanh chóng làm già đi. Tức nó hữu hạn và không hồi phục chính nó. Và trong phim này sẽ tiếp tục tiết lộ cho bạn biết thêm một lý do tại sao năng lực này dần biến mất (no spoil )

Bối cảnh phim xảy ra vào năm 2029, một tương lai không xa , thế giới mà người đột biến đã biến mất hoàn toàn ,chỉ còn sót vài ba người, và đã 25 năm trôi qua mà không có thế hệ đột biến mới được sinh ra . Chúng ta nên bỏ qua không tranh cãi những câu hỏi vì sao này...

Khi đó Logan già nua bệnh tật phải làm tài xế chạy Uber Limousine để có tiền chăm sóc thuốc thang cho ông bạn già Giáo sư X Charles Xavier - một xmen có khả năng ngoại cảm mạnh nhất đang mắc chứng bệnh động kinh, mỗi khi ông lên cơn thì hậu quả thật sự khủng khiếp.

Khi đó tổ chức có liên quan đến chương trình Weapon X ngày xưa bắt đầu sử dụng các Gen đột biến của các Xmen thế hệ trước nhân bản vô tính tạo ra một thế hệ trẻ em có siêu năng lực để làm vũ khí ( có liên quan nhẹ tới after credit của Xmen Apocalypse) . Logan đang tuyệt vọng bi quan sống một cách vô nghĩa, sống qua ngày chờ qua đời, chỉ vì phải bảo vệ ông X và những người xung quanh vô tội, giờ lại bất đắc dĩ phải gánh thêm một trách nhiệm khi đứa bé được nhân bản từ gen của Logan bất ngờ xuất hiện, cuộc chạy trốn và đấu tranh sinh tồn bắt đầu, qua đó tìm lại được những ý nghĩa của cuộc sống kéo dài hàng trăm năm qua đã có quá nhiều đau khổ,chúng ta dễ dàng cảm thông cho nhân vật khi sống quá lâu và trải qua quá nhiều mất mát là một lời nguyền, cái chết sẽ là sự giải thoát....


Đây là một motive không mới, có hàng trăm phim có cốt truyện này, ở đây điều làm nên giá trị khác biệt của phim là ở các diễn viên thể hiện nhân vật .

"Nội dung không quá quan trọng thông điệp phân biệt chủng tộc , phân biệt đối xử như mọi phim Xmen khác, không còn gò bó với chuyện Wolverine hận đời chán đời mà còn là các vấn đề nhân sinh quan và mục đích sống, mang tính cá nhân, quy mô nhỏ. Cái chính là nó xoay quanh quan hệ của các nhân vật chứ không hướng tới những thứ hoành tráng viển vông. Và thật sự là nó kéo được cảm xúc." trích từ FB Hội hâm mộ Marvel.

Một tình bạn tri kỷ lâu năm cùng vào sinh ra tử qua bao nhiêu kiếp nạn, một tình phụ tử tự nhiên giữa hai mảnh đời bất hạnh tuy xa lạ nhưng lại cùng huyết thống, và hơn hết là tình cảm gia đình giữa khó khăn muôn trùng trong một cuộc chiến sống còn. Những mối quan hệ này vô cùng xúc động, diễn xuất xuất sắc bởi ba diễn viên chính : Patrick Stewart - Giáo sư X già yếu với đầu óc không minh mẫn chứa đầy những ký ức hối hận day dứt về những thất bại. Hugh Jackman - một chiến binh Wolverine huyền thoại , một anti hero bất cần đời và một superhero vĩ đại , có một cuộc đời đầy bi thương đang tìm lẽ sống trên những bước chân cuối cùng ... Và cô bé Laura Kinney ( Dafne Keen) , thật sự là một diễn viên nhí rất có tiềm năng khi hóa thân thành một cô bé có tuổi thơ bất hạnh được tạo ra để làm một vũ khí, từ một con thú hoang được thuần dưỡng cảm hóa bởi tình người. Còn các nhân vật phản diện thì có vai trò thúc đẩy hành động và tô điểm cho các cảnh bạo lực, chứ không phải một phản diện đáng nhớ như Joker,nhưng dẫu sao cũng bỏ qua được vì không quan trọng lắm.


Diễn xuất nội tâm tuyệt vời được hỗ trợ bởi Rate R, tức những màn đâm chém máu me rất chân thật, không lạm dụng nhiều CGI, cảnh quay hành động đẹp không cần hoành tráng , dễ dàng theo dõi không rung lắc nhiều, phim thể hiện sự tàn bạo của cuộc chiến sinh tồn rất tốt( chém giết bắn nhau thẳng tay không nhân từ, đầy máu và thịt) . Âm thanh và nhạc phim thì vô cùng chuẩn, ấn tượng và cảm xúc, màu sắc phim rõ và sáng, đẹp hơn hẳn các phim cùng thể loại.

"James Mangold đã làm rất tốt khi vẫn khắc hoạ rõ nét sự tàn bạo, lạnh lùng của Wolverine nhưng cũng ẩn chứa tính nhân văn về sự khát khao yêu thương giản đơn của dị nhân này”, tờ The Guardian nhận xét.

Tiếc nhất là phim chiếu ở một đất nước không biết chuẩn hóa điện ảnh là gì, cắt cảnh bạo lực quá tệ, thấy rất rõ sự vụng về của cục kiểm duyệt và người cắt ghép biên tập lại : vừa bung móng vuốt ra là xung quanh chết sạch, vừa giơ súng lên chưa nghe tiếng nổ thì đối tượng đã nằm, ức chế kinh khủng , tuy bị cắt tầm 2-3 phút nhưng ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm, khó chịu như cảnh kinh điển trong nhà thờ của phim Kingsman. ( dù sao cũng đỡ hơn bản phim chiếu bên Trung quốc bị cắt tới 14phút lận)

Những lời thoại và chi tiết mang tính biểu tượng của phim rất hay, đặc biệt là cảnh phim cuối cùng vô cùng đắt giá, hành động nhỏ đó sẽ làm người xem vỡ òa cảm xúc, và mắt mình đã thật sự nhòe đi khi phim khép lại ( fan comic ).

Tổng kết 20/10 ! Đây là phim siêu anh hùng hay nhất mình từng xem cho đến nay ,một lời tạm biệt hoàn hảo cho hai nhân vật của Hugh Jackman và Patrick Stewart, xin cảm ơn sự cống hiến của hai người ! Mình nghĩ sẽ rất lâu mới lại có phim thế này giữa thời kỳ vàng son của cả dòng phim , Dark Knight Trilogy của Nolan không so sánh được với Logan vì phim này nằm ở một đẳng cấp rất khác ! Cập nhật đánh giá phê bình vào lúc phim công chiếu : 9.2/10 IMDb, 92% rotten tomatoes.
Cảm ơn về bài reveiw tâm huyết của bạn chủ thớt :D:D sắp xếp cuối tuần ra rạp mới được
 

haipqhn

Active Member
Hôm qua vừa quất phim này ở xong, quá đã luôn! Không phí 80 nghìn xem ở BHD. Tiếc mỗi cái đặt hơi muộn nên phải ngồi hàng E phòng 6 BHD Phạm Ngọc Thạch, phải ngước lên nên hơi mỏi cổ :(
 
Bên trên