Đầu rip CD trực tiếp lên Android, hỗ trợ USB Type C, đến từ Logitec

torune

Film critic
rip01.jpg

Ngày 9/3 vừa qua tại Nhật Bản, nhãn hàng Logitec đã công khởi bán đầu rip đĩa CD có tên mã "LDR-PMJ8U2R" với giá [chưa thuế] 7.170 JPY (tương đươn 62,5 USD). Với hai lựa chọn màu sắc (trắng và đen), sản phẩm mang đến người dùng khả năng rip nội dung trực tiếp từ đĩa CD lên smartphone chạy Android mà không cần qua máy tính.

Bằng việc kết nối đầu rip với di động Android qua dây cáp, người dùng có thể dùng ứng dụng "Logitec CD Ripper" để rip nội dung từ đĩa sang không gian lưu trữ của smartphone. Theo lời nhà sản xuất, hiệu năng trung bình của hệ thống là: rip một đĩa CD (thời lượng 60 phút) trong vòng 5 phút.

Bên cạnh bộ nhớ sẵn có của thiết bị di động, người dùng có thể chọn lưu file đã được rip từ đĩa sang thẻ nhớ ngoài và chơi thông qua các phần mềm/ứng dụng hỗ trợ đuôi nhạc FLAC và AAC. Các tùy chọn chất lượng file lưu trữ gồm: Lossless (FLAC Level 5), Chất lượng cao 1 (AAC - LC 320kbps), Chất lượng cao 2 (AAC - LC 256kbps), Tiêu chuẩn (AAC - LC 160kbps) và Tối ưu bộ nhớ ( AAC + 96kbps).

rip02.jpg

Trong lúc sao chép nội dung từ đĩa, hệ thống sẽ tự động tìm tên nghệ sĩ, tên album, ảnh bìa... từ kho dữ liệu Gracenote Music ID. Người dùng cũng có thể thực hiện quy trình này bằng tay trong trường hợp thông tin bài hát không có trên kho dữ liệu trực tuyến.

Ngoài ra, đầu rip đĩa còn có khả năng chơi đĩa, chuyển tín hiệu âm thanh ra loa ngoài của điện thoại hoặc loa Bluetooth. Đáng chú ý, đầu rip còn hỗ trợ ghi đĩa CD ngược trở lại (đĩa trắng) thông qua ứng dụng mà không cần máy vi tính. Thêm nữa, khi kết nối với PC qua dây cáp, thiết bị vận hành như một đầu đọc/ghi DVD thông thường.

Về nguồn điện, bên cạnh adapter AC bán kèm, người dùng có thể cắm máy vào những nguồn có dòng 2A (chẳng hạn như pin dự phòng). Đầu rip sử dụng cổng kết nối USB Type A tiêu chuẩn, nhưng được bán kèm đầu chuyển Mini-B và USB Type-C. Thiết bi có kích cỡ 138 x 19 x 134 mm, cân nặng 280g.

rip03.jpg

rip04.jpg

rip05.jpg

Theo Logitec
 

tusontay

Huyền Thoại
Món này hay đấy nhỉ, ko biết chất lượng ghi CD có đc như mấy đầu chuyên dụng ko? :D
 

khanhhuyen123

Active Member
Dùng ứng dụng của logitec và ổ cd/dvd khác với cable usb otg liệu có rip được không các bác nhỉ
 
Bên trên