Trên tay và trải nghiệm nhanh hiệu năng "mãnh thú" Galaxy C9 Pro

pegasus3390

Well-Known Member
IMG_9881-001.JPG


Mẫu điện thoại Galaxy C9 Pro vừa xuất hiện gần đây tại thị trường Việt Nam đang trở thành một lựa chọn rất hấp dẫn đối với những người thực sự yêu thích màn hình hiển thị cực lớn cùng với hàng loạt các thông số khủng cũng như thiết kế cực kỳ cao cấp. Mẫu điện thoại này sẽ sớm được phân phối trong thời gian tới với mức giá khoảng 11 triệu đồng. HDVietnam có dịp trên tay nhanh mẫu điện thoại này trước ngày giới thiệu chính thức.

Ấn tượng đầu tiên chính là việc chiếc điện thoại này được thiết kế rất chắc chắn và cao cấp. Nếu như những mẫu Galaxy dòng A 2017 đi theo thiết kế vần khung viền kim loại với 2 mặt kính trước và sau thì mẫu Galaxy C9 Pro lại mang thiết kế toàn bộ phần khung máy bằng kim loại với mặt trước phủ kính cường lực.

IMG_9913-001.JPG


Điểm đặc biệt trên mẫu C9 Pro so với dòng J Prime của Samsung đó chính là phần mặt lưng được làm hoàn toàn bằng kim loại nguyên khối chứ không còn ghép cùng với 2 phần bằng nhựa ở trên và dưới. Tổng thể thiết kế rất liền mạch, chắc chắn và rất cao cấp.

IMG_9895-001.JPG


Một yếu tố khác trong thiết kế được Samsung làm rất tốt đó chính là mặt lưng kim loại của chiếc C9 Pro không được bo tròn từ trên xuống mà sử dụng thiết kế dạng góc được bo tròn. Thiết kế này cực kỳ hữu ích, đặc biệt là với các mẫu điện thoại kích thước lớn như C9 Pro, nó cho phép chúng ta cầm điện thoại bằng 1 tay rất chắc chắn mà không sợ trượt làm rơi vỡ điện thoại.

IMG_9862-001.JPG


Thiết kế vỏ kim loại cũng phần nào giúp cho chiếc C9 Pro mỏng hơn cả các mẫu máy Galaxy dòng A 2017 hiện tại của Samsung khi có độ dày chỉ 6.9mm

IMG_9870-001.JPG


Cũng như các mẫu Galaxy A 2017 mới, Galaxy C9 Pro cũng được Samsung ưu ái trang bị cổng USB-C, cho phép chúng ta dễ dàng cắm sạc mà không cần phải quan tâm chiều cắm.

IMG_9910-001.JPG


Tất nhiên cảm biến vân tay vẫn được tích hợp vào nút Home trên chiếc C9 Pro. Việc mở khóa màn hình bằng cảm biến vân tay được xử lý rất nhanh, chỉ cần chạm nhẹ vào thì chúng ta đã có thể truy cập vào điện thoại. Rất tiện lợi và an toàn.

IMG_9859-001.JPG


Màn hình cũng là điểm mạnh của chiếc C9 Pro khi trang bị tấm nền Super AMOLED thế hệ mới của Samsung và đã trở thành tiêu chuẩn trên các mẫu máy trung và cao cấp của hãng. Chất lượng màn hình hiển thị rất sắc nét và trung thực. Kích thước màn hình lớn giúp cho các tác vụ giải trí như chơi game, xem phim, và lướt web cực kỳ thoải mái. Thậm chí với một người đã sử dụng qua nhiều các mẫu điện thoại màn hình lớn như J7 Prime (5.5 inch) hay A7 2017 (5.7 inch) thì việc sử dụng màn hình 6 inch trên chiếc Galaxy C9 Pro vẫn cho cảm giác ấn tượng hơn một chút.

IMG_9930-001.JPG


Cũng như các mẫu máy gần đây của Samsung, màn hình trên chiếc Galaxy C9 Pro cũng được trang bị tính năng Always-on, cho phép hiển thị đầy đủ các thông tin thông báo cần thiết cả tin nhắn, điện thoại lẫn từ các ứng dụng liên lạc, điều này cho phép chúng ta dễ dàng biết được các thông báo mới có quan trọng hay không. Một điểm khá thú vị đó là Samsung vẫn trang bị trên chiếc Galaxy C9 Pro đèn LED thông báo (mặc dù thực sự mình cũng không hiểu tại sao còn cần tính năng này khi đã có màn hình Always-on, nhưng có vẫn tốt hơn là không).

IMG_9864-001.JPG


Camera trên chiếc C9 Pro cũng dùng cảm biến 16MP và theo mình là tương tự như trên những mẫu máy dòng A 2017. Chất lượng chụp ảnh có thể nói là không có gì để than phiền khi có góc chụp cực rộng, dễ dàng chụp được đại cảnh hoặc nhóm đông người trong khi đó độ phân giải cao lại có thể cho chúng ta “zoom” hình ảnh bằng cách crop nhưng vẫn giữ nguyên độ nét để chia sẻ lên các mạng xã hội hoặc xem trên màn hình. Chất lượng hình ảnh, khả năng xử lý ảnh và tốc độ lấy nét đều không thua kém những người anh em dòng A 2017. Điểm đặc biệt khác đó chính là đèn flash trên chiếc C9 Pro là đèn flash LED hai tông màu, điều này hứa hẹn khả năng chụp hình trong điều kiện thiếu sáng với đèn flash cho hình ảnh tự nhiên hơn.

IMG_9965-001.JPG


Trải nghiệm thực tế trên chiếc C9 Pro là rất tốt khi các tác vụ được thực hiện rất mượt mà và trôi chảy, tất cả các tương tác trên màn hình đều được phản hồi tức thì và không xảy ra hiện tượng trễ hay giật lag. Điều này cũng dễ hiểu bởi Samsung sử dụng con chip Snapdragon 653 trên chiếc C9 Pro, con chip thậm chí có phần vượt trội hơn cả một số chip Exynos tầm trung của Samsung với việc tích hợp nhân xử lý hiệu năng cao Cortex A72.

IMG_9971-001.JPG


Điểm thực sự biến chiếc Galaxy C9 Pro trở thành “mãnh thú” thực sự chính là bộ nhớ RAM của máy lên đến 6GB. Trước đây mình từng nghĩ việc trang bị đến 6GB RAM là có phần hơi nhiều. Tuy nhiên, thực tế sử dụng lại cho thấy lượng RAM khủng này là điều hợp lý. Bởi trong suốt quá trình sử dụng với rất nhiều phần mềm thì gần như không có chuyện chiếc C9 Pro load lại ứng dụng, đơn giản chúng ta sẽ quay lại đúng như những gì chúng ta đang làm sau khi chuyển sang ứng dụng khác. Nếu xét trên khía cạnh một người dùng điện thoại màn hình lớn chủ yếu để giải trí thì đây là điểm cực kỳ đáng giá khi chúng ta hoàn toàn có thể cùng bạn bè đi combat game ngay lập tức và sau đó trở lại ngay đúng đoạn phim Full HD đang xem giữa chừng hoặc cũng có thể thoải mái quay lại lướt Facebook. Tất cả đều được thực hiện cực kỳ mượt mà và xuyên suốt. Chưa cần biết có thừa hay không, nhưng nói đến RAM của chiếc C9 Pro có thể khẳng định là “khủng” và cực kỳ hài lòng.

Còn về pin, có lẽ phải sử dụng thực tế trong thời gian dài mới biết nhưng viên pin dung lượng lên đến 4.000mAh cùng với việc tối ưu hóa pin rất tốt trên các mẫu máy gần đây của Samsung thì chúng ta cũng có thể yên tâm phần nào. Ngay cả trong quá trình thử nghiệm sơ bộ thì việc chạy nhiều game, ứng dụng cũng như xem phim Full HD liên tục trong suốt 1 giờ cũng chỉ tốn khoảng 15% dung lượng pin.

IMG_9889-001.JPG


Ban đầu mình có phần hơi khó hiểu khi Samsung đã có chiếc Galaxy A7 2017 trong cùng phân khúc giá với chiếc Galaxy C9 Pro. Tuy nhiên việc sử dụng và trên tay có thể cho mình thấy rằng đối tượng của chiếc C9 Pro là rất khác biệt. Nếu bạn cần một chiếc điện thoại tinh tế về thiết kế với hiệu năng cao thì dòng A là sự lựa chọn tốt. Nhưng nếu chúng ta cần một chiếc điện thoại “chiến” với thiết kế cứng cáp mạnh mẽ, một cấu hình khủng từ sức mạnh vi xử lý, bộ nhớ RAM lẫn bộ nhớ trong cực lớn, viên pin có khả năng hoạt động trong nhiều giờ liền và đặc biệt là màn hình kích thước tối đa có thể thì chiếc C9 Pro hứa hẹn là một chiếc máy không thể tốt hơn trong phân khúc tầm trung và cao cấp.

 

Đính kèm

  • IMG_9867-001.JPG
    IMG_9867-001.JPG
    159.1 KB · Xem: 1
Bên trên