Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales [2017] ~ Salazar Báo Thù

longham

Active Member
Cướp biển Caribbean: Salazar Báo Thù

MV5BMTYyMTcxNzc5M15BMl5BanBnXkFtZTgwOTg2ODE2MTI@._V1_SY1000_CR0,0,674,1000_AL_.jpg

Hãng sản xuất: Walt Disney
Đạo diễn: Joachim Rønning, Espen Sandberg
Diễn viên: Johnny Depp, Geoffrey Rush, Javier Bardem

document-movie-3-icon.png

~ Kịch bản ~
Hồn ma của thuyền trưởng Salazar trở về và dự định tiêu diệt mọi cướp biển dám đi lại trên biển, kể cả Jack Sparrow. Để sống sót, Jack Sparrow phải lên đường đi tìm cây đinh ba huyền thoại của thần biển Poseidon, một báu vật có khả năng điều khiển biển theo ý muốn của người sử dụng.

Kịch bản lần này vẫn theo mô típ cũ, xuất hiện một anh trùm sức mạnh ghê người và tất nhiên là vẫn ân oán ngàn thu với anh chàng cướp biển dở dở hâm hâm Jack Sparrow, đòi trả thù. Jack sợ quá thế là phải đi tìm chiếc dĩa thần thánh để mong trốn thoát được khỏi anh trùm. Cùng lúc đó là một anh chàng đẹp trai, một cô nàng xinh gái cũng loằng ngoằng dây mơ rễ má lại phải tham gia chuyến hành trình với Jack, y hệt như hồi xưa có Will và Elizabeth. Không như các phần trước, phần phim lần này không dài bằng và tính kết nối các nhân vật kém hơn hẳn. Khi xem mình có cảm giác bị gượng ép, mạch phim bị đẩy nhanh lại nhưng không kết cấu chặt chẽ với nhau.
Ví dụ như hành trình Henry và Carina đến với nhau không được thuyết phục, không được như Will và Elizabeth, hay đoạn hồi ức lý giải Salazar oán hận Jack hồi trẻ cảm giác quá ngắn, gây hụt hẫng, ...
Bỏ qua yếu tố đó thì phần 5 xem khá là vui. Có khá nhiều tình huống gây cười với anh hề Jack Sparrow (ví dụ như đoạn hành hình Jack rất hài và nhộn). Đó là điểm cộng lớn của kịch bản phim. Các yếu tố thần bí, giải đố của phim cũng có nhưng theo mình cảm nhận chỉ làm cho có thôi, không logic và không hút người xem. Cái chính nhất vẫn là thể loại hành động-hài hước, những ai thích phim kiểu nghiêm trọng, kích thích não thì phần này không nên xem.
Về nhân vật thì ngoài Jack các nhân vật khác đều nhạt nhòa. Nhân vật cũ thì bị ít đất diễn. Nhân vật mới thì không đủ thời lượng để xây nhân vật thành ra cũng bình thường, không nổi bật. Nhân vật Jack thì vẫn vậy, đơ đơ, hấp hấp, hay gặp may. Tuy nhiên có một cảm nhận là Johnny Depp cũng khá mệt mỏi và chán nhân vật này rồi nên không còn được thần sắc như hồi xưa mà ta thấy ở các phần đầu.
Phim cũng ko có plot twist, xem khá đều đều, xen các cảnh hành động nên không bị buồn ngủ. Các trận chiến trên biển cũng không có nhiều điểm mới so với các phần cũ, bị cảm giác lặp lại, thành ra mình thấy chả hay.
Chốt lại là xem giải trí hài hước thui.

video.png

~ Hình ảnh ~
Phần này mình bị ấn tượng bởi quả tóc trôi lững lờ của anh trùm. Cứ bị cuốn mắt vào mắt của anh ý. Các hãng giàu gội nên nhờ anh ý quảng cáo dầu gội cho, đẹp bồng bềnh. Nói vui tí chứ lần này dù kỹ xảo có vẻ công nghệ cao nhưng không được hoành tráng như các phần trước. Mình xem hết phim mà không thấy phải ồ, òa lên đoạn nào cả. Thiết kê thời trang nhân vật cũng có vẻ bị quá lố, nhất là Barbossa, xem như bị đấm vào mắt ấy. Hay tạo hình mụ phù thủy cũng thấy chả liên quan gì đến phim cướp biển cả, cảm quan thấy cứ như Tia Dalma hồi xưa lại đẹp và hợp hơn. Cũng có thể phục trang phần này có liên quan đến thời đại lúc đó nữa do bối cảnh là đã 2 chục năm sau kể từ phần At World's End. Nhưng mình vẫn chả thích :)

audio-x-generic.png

~ Âm thanh ~
Phần nhạc vẫn hoành tráng như các phần trước tuy không phải của Hans Zimmer. Các hiệu ứng âm thanh vòm, surround vẫn khá ổn. Ví dụ đoạn xuất hiện của con tàu Silence Mary cũng rất ấn tượng, tiếng sóng ầm ầm từ đằng sau ra đằng trước, cứ như thật ấy. Phần âm nói chúng khá OK.


MV5BMjI4Mjg5NDI5NF5BMl5BanBnXkFtZTgwMTMwNjMzMjI@._V1_SX1777_CR0,0,1777,744_AL_.jpg

MV5BMTU3NzE2ODQyNV5BMl5BanBnXkFtZTgwNjMwNjMzMjI@._V1_SX1777_CR0,0,1777,744_AL_.jpg

MV5BODkxMTA5NjU4M15BMl5BanBnXkFtZTgwMjIwNjMzMjI@._V1_SX1777_CR0,0,1777,744_AL_.jpg

MV5BNjAyMzg2MTMyNF5BMl5BanBnXkFtZTgwODIwNjMzMjI@._V1_SX1777_CR0,0,1777,744_AL_.jpg

MV5BMjc1MDQ1OTU3M15BMl5BanBnXkFtZTgwMzEwNjMzMjI@._V1_SX1777_CR0,0,1777,744_AL_.jpg

Tổng Kết
Kịch bản: 6/10
Hình ảnh: 6/10
Âm thanh: 8/10
6.7/10
Cũng 5 phần rồi. Lần này tuy có hay hơn phần 4, gần được như phần đầu hơn nhưng cũng không có gì mới mẻ cả. Có lẽ seri Cướp biển Ca-ri-bê nên kết thúc ở đây thì tốt hơn. Đừng làm thêm nữa, xem mệt lắm rồi. Hic hic!
 
Chỉnh sửa lần cuối:

longham

Active Member
Ông Deep diễn nhập vai ở seri này quá, sau này phim nào cũng dở dở hâm hâm kiểu này, đâm ra nhàm.
Chuẩn luôn, phim nào mà Johnny Depp đóng sau này, nhân vật cũng tưng tưng như vậy luôn. Cái bóng quá lớn.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

viethaiyb

Well-Known Member
xem fim này mình lại thik chú Orlando hơn là Jack :D:D
Thực ra mình cũng thấy lạ là nhiều người cho rằng vai Will Turner của Orlando là một vai diễn thất bại. Với sự tỏa sáng của Jack thì tất cả đều phải lu mờ thôi.
Nghĩ cũng thấy thiệt thòi cho Bloom, từ vai chính trong phần phim đầu tiên, sang 2 phần sau lại trở thành vai phụ, nhiều người đổ lỗi cho diễn xuất của anh khiến vai Will trở thành thứ yếu ... nhưng cá nhân mình vẫn thấy Will vẫn có vai trò riêng và cực kỳ quan trọng trong phim ...
Cướp biển( 3 phần đầu) được mọi người nhớ đến vì tạo được đất thể hiện cho ngay cả các vai diễn rất nhỏ ... từ 2 tên sỹ quan đần độn "đi tìm bản ngã" cho đến con vẹt biết nói với chỉ vài cảnh phim ... phần 4 khiến nhiều người thất vọng vì nó không khác gì một bộ phim solo của riêng nhân vật Jack sau loạt phim " tổng" cực kỳ thành công, với đặc trưng các vai phụ và phản diện nhạt nhòa...
Hy vọng là phần 5, với sự trở lại của các nhân vật cũ, được đầu tư cực lớn, sẽ lại khiến tất cả phải trầm trồ vì sự hoành tráng, hài hước và đầy kịch tính ... h6 vọng Nsx sau phần 4 đã rút ra dc một điều là: dù Jack Sparrow xứng đáng là vai diễn biểu tượng của thế kỷ 21, nhưng mình anh thì không thể tạo nên " những tên cướp biển" được ...
Haizz, chỗ mình có mỗi CGV, chả thấy quảng bá hay công bố lịch chiếu cướp biển ... hay là không chiếu nhỉ, thế thì " tù" quá...:((
 

phan phong tan

Well-Known Member
Chắc chắn phải xem rồi vì đã theo dõi hết các tập trước. Cám ơn Bạn đã chia sẻ thông tin phim.
 

tuan_ipad2

Well-Known Member
Mê mỗi orlando thôi, nếu không có orlando thì không bao giờ đi xem, chả khoái cách diễn hâm hâm của anh chàng jack, phần 4 là nhàm nhất khi không có orando
 

leoka

Active Member
Phần này là phần cuối rồi, theo mình thì hay, chọc cười ko kém gì phần 2 :) quan trọng nữa là phần này giải thích và giải quyết mọi thứ chung quanh huyền thoại về Jack, lời nguyền, tình yêu các kiểu... happy ending và thời đại khoa học đã tới.

PS: anh Bloom có xuất hiện nhé, vẫn cool như mọi khi, hơi mập một tí :D
 

Garay

Active Member
Phần này là phần cuối rồi, theo mình thì hay, chọc cười ko kém gì phần 2 :) quan trọng nữa là phần này giải thích và giải quyết mọi thứ chung quanh huyền thoại về Jack, lời nguyền, tình yêu các kiểu... happy ending và thời đại khoa học đã tới.

PS: anh Bloom có xuất hiện nhé, vẫn cool như mọi khi, hơi mập một tí :D
chẳng có cuối gì đâu, after credit rồi câu thoại cuối phim của jack kìa bác. phần 4 ko hay lắm mà còn đc 1 tỉ . chẳng nhẽ phần này lại kém :D
KLQ nhưng phim này có kinh phí 230m$ trên imdb mà tại sao bọn lều zing lại ghi là 320m$ nhỉ các bác
http://news.zing.vn/fan-trung-quoc-...pp-va-orlando-bloom-xuat-hien-post745846.html
 
Bên trên