CGV ra mắt rạp ScreenX - Nhỏ, chiếu lên tường và loa lổm nhổm

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Công nghệ rạp ScreenX do CGV sáng tạo ra và áp dụng trên các rạp của mình tại Hàn. Không giống như IMAX, cả thế giới mua bản quyền để làm rạp, rạp ScreenX của CGV chẳng mấy ai hào hứng mua để làm cả, lý do thì ... he he

18721436_1405742326147533_1863117709_o.jpg

Rạp cơ bản giống như rạp thường với màn hình chính. Kèm theo đó là 2 "màn hình" 2 bên được chiếu lên ... tường, và tất nhiên, tường có gắn loa nữa, nhìn khá là lổm nhổm. Điều đó có nghĩa là 2 cái màn hình 2 bên là 2 cái tường chứ không phải màn chiếu như ở giữa.

Với việc màn hình chính là chiếu lên màn, 2 màn phụ chiếu lên tường, chất lượng hình ảnh sẽ không đồng nhất, trải nghiệm xem phim sẽ bị ảnh hưởng do màn sáng, màn tối, hình ảnh ở giữa độ tương phản cao, 2 bên thấp, màu sắc cũng sẽ sai khác. Nói chung là cảm giác sẽ rất hỗn độn tả pín lù, he he.

18720989_1405728709482228_1001192250_o.jpg

Thông thường, sản xuất phim không ai làm cái phim có kích thước dài ngoằng để chiếu cho vừa 3 cái màn hình của ScreenX. Nên để có được hình ảnh chiếu thì CJ có thể phải đặt hàng nhà sản xuất, quay những cảnh dài ngoằng mà dùng, hoặc làm hậu kỳ với những đại cảnh. Mỗi phim, cảnh mà tràn hết 3 màn hình chiếm khoảng 15 - 20p. Có nghĩa là phim được chiếu ở rạp này rất hạn chế, đa số bom tấn đều không có.

Rạp ScreenX của CGV Hùng Vương được đặt ở rạp 7, đây là rạp nhỏ, rất nhỏ, một hàng chỉ có 12 ghế. Thế nên, đừng có quá trông đợi vào những gì CGV quảng cáo, cái rạp nhỏ màn chiếu 3 màn (2 cái chiếu lên tường) thì vẫn không bằng xem cái rạp lớn với màn chính to gấp đôi gấp ba.

18745264_1405742336147532_1623191883_o.jpg

Giá vé của rạp ScreenX này là 120k, đắt hơn rạp thường 1 chút, trải nghiệm thử 1 lần cho biết giống như với 4DX cũng được.
 

Rfguardian

New Member
Rạp gì 1 hàng có 12 ghế là thấy hết muốn xem rồi. Cũng với 120k mình sẽ chọn Superplex phòng số 7 của Lotte Gò Vấp, vừa xem Pirates of the Caribbean 5: Dead Men Tell No Tales khá là phê..
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
theo tiết lộ mới (từ một bạn trai giấu tên) thì làm cái rạp này còn với mục đích chiếu quảng cáo (trước giờ chiếu phim 15p) thôi, chứ chiếu phim không phải là cái quan trọng :D
 

Arceusium

Well-Known Member
Em cũng nghĩ đây là một bad idea, gây xao lãng mất tập trung, bắt chước cơn sốt màn hình cong góc nhìn rộng của monitor hay tv oled gần đây, nhưng chỉ tổ tốn điện cho thêm 2 cái máy chiếu mà không sửa phòng chiếu. Người ngồi ghế sát hai bên tường xem dễ bị lé vì nhìn lệch. Nói chung là chiêu trò pr để có thêm doanh số.
 

haipqhn

Active Member
Trót đặt vé hôm thứ 2 tới ở phòng chiếu ScreenX Aeon Long Biên rồi. Không biết có nên đi không đây. Không tiếc 50 nghìn mà chỉ tiếc thời gian thôi, ra đó xa chết.
 

tienhanus

Active Member
Có 1 vấn đề nghịch lý muôn thuở mà trả có nơi để hỏi. Tại sao chúng ta trả tiền mua vé nhung vẩn bị bắt buột xem quảng cáo =)
 

vanthao03596

Well-Known Member
Không biết các bác thấy thế nào chứ e đi xem phim ở rạp e thấy thích mỗi cái âm thanh thôi, chứ hình ảnh thì nó cứ tối tối xem rất khó chiu, màu không được tươi nữa.
 

haipqhn

Active Member
BHD cũng quảng cáo 15 phút nhưng chủ yếu giới thiệu phim mới và quảng cáo liên quan đến đồ ăn của rạp thôi, chứ không quảng cáo những thứ không liên quan như CGV.
 
Lần nào vào CGV cũng bắt xem quảng cáo mệt nghỉ, chỉ được cái là gần chỗ làm, chán, đặt phim, tranh thủ giờ nghỉ trưa đi coi.
Ghét nhất CGV và BHD có cái hơi nhảm là phim vừa hết là rạp bật đèn, làm khúc nhạc phim cuối không còn hay, After credit , nếu có thì người ta lục tục ra về, phiền.
Vẫn thích nhất Lotte, nhì BHD.
 
BHD cũng quảng cáo 15 phút nhưng chủ yếu giới thiệu phim mới và quảng cáo liên quan đến đồ ăn của rạp thôi, chứ không quảng cáo những thứ không liên quan như CGV.
Ầy, CGV còn quảng cáo cả băng vệ sinh nữa đó. Quảng cáo có con nhỏ lúc nào cũng sợ mùi từ ngày ấy bay ra....... Móa đang cạp bắp rang bơ thấy QC xong hết muốn nuốt luôn.
 

satthuhitman

Active Member
Ngoài lề xíu là như bác tintin nói thì mình gặp miết . Đang giờ cơm tối , vừa ăn vừa xem tivi thì quảng cáo nước rửa bồn cầu , rồi tới quảng cáo "Batman V Superman " , rồi đầu có chí ( đưa hình nguyên tổ chí ) .... Toàn chơi cái khung giờ cơm tối . :)))))))))))))))
 
Bên trên