WONDER WOMAN (2017) - Người thay đổi cục diện của DCEU!

torune

Film critic
ww01.jpg

Với "Wonder Woman" (WW), ekip đứng sau DCEU làm được hai thứ: những thứ Marvel chưa làm và những thứ Marvel đã làm nhưng chưa tới!

Sau khi xem WW, cảm xúc của torune là nhân vật này chắc chắn là trụ cột của DCEU, tương đương với vai vế của Iron Man bên vũ trụ điện ảnh của Marvel. Như đã nói trên đây, với WW, ekip đứng sau DCEU làm được hai việc lớn.

Đầu tiên, họ làm được điều mà Marvel chưa làm: giao hẳn một phim siêu anh hùng mà nhân vật chính là nữ kiêm trụ cột (gánh team BvS) vào tay một đạo diễn nữ - Patty Jenkins. Tài năng của Patty Jenkins quả thật rất bất ngờ. Cô mang những thông điệp nữ quyền rất thầm kín, mạnh mẽ và cực kỳ tinh tế vô phim; dứt ra hẳn lối nghĩ đã là nữ quyền thì phải xồn xồn lên, quyền lợi cho bằng với nam (tư tưởng này dễ gây khó chịu). Chẳng hạn như ở những cảnh quay đầu, đạo diễn không ngại làm nổi bật bảo tàng Louvré cùng những chiếc kim tự tháp trong suốt. Và, những bài viết về việc biểu tượng hóa giới tính thông qua kiến trúc này không khó để tìm ra trên Internet. Còn một chi tiết mình nhìn ra được là tượng thần Zeus ở Themyscira được gắn thêm... hai bầu sữa.

Thứ hai, DCEU làm được điều mà MCU đã làm nhưng chưa làm tới: thổi yếu tố thần thoại vô phim một cách nhuần nhuyễn và thú vị. Nhìn vô phục trang của các chiến binh Amazon, ngay lập tức, mình nhớ tới Asgard của MCU. Nhưng, cá nhân mà nói, 2 phần phim của 'Thor' là những phần phim chán nhất khi đem so với các phim còn lại của MCU. Có cảm giác, Marvel làm chưa tới, đưa yếu tố thần thoại vô một cách hời hợt, khiên cưỡng, chủ yếu để có hồ sơ cá nhân của Thor trước khi đưa nhân vật này vào đội Avenger. WW thì lại khác, cốt truyện thần thoại của phim khá đơn giản, một mẩu chuyện nhỏ, phân nhánh ra từ thần thoại Hy Lạp, không cố ôm tất cả các cõi như bên 'thần sấm'. Bên Thor thì cảnh chiến đấu tự dưng pha thêm yếu tố khoa học công nghệ, nên cảm giác rất nửa vời. Trong khi bên WW, những cảnh tay bo dùng vũ khí thô sơ cho cảm giác rất bạo lực và rất đã.

Ấn tượng tiếp theo mà WW mang lại với torune là nhạc nền. Mỗi lần công chúa Diana ra trận là trống bắt đầu nổi lên, như hồi BvS ấy, nghe xập xình, thùng thình, ngập tràn hào hứng. Tổng quan, âm thanh của phim này có 'sức sống'. Thoại đơn giản, hơi kiểu cách (cliché), nên, âm thanh và biểu cảm của diễn viên làm nhiệm vụ dẫn dắt khán giả đi hết câu chuyện. Mình rất thích những hiệu ứng âm thanh được làm to và rõ, mỗi khi kiếm chạm kiếm, súng chạm khiên, đạn chạm vòng tay của Wonder Woman.

Một điểm đáng khen cuối cùng dành cho WW là nhà soạn kịch lồng được nhiều mẩu chuyện nhỏ vô một mẩu chuyện lớn. Tình mẫu tử? Có. Thay đổi tâm lý vừa bước vào đời (kiểu phim coming-of-age)? Có. Chuyện lứa đôi trai gái? Có. Chuyện chiến tranh? Có. Chuyện anh hùng giải cứu thế giới? Có.

Để ý là liên kết giữa WW với Justice League chỉ xuất hiện ở một vài khoảng khắc [đầu và cuối phim]. WW chẳng có after-credit, chẳng có cameo. Cũng đúng, vì tự thân phim là một tuyệt tác sẵn rồi, một chỗ dựa cực kỳ vững chắc cho vũ trụ DCEU, không cần nhờ siêu anh hùng nào khác giúp cho WW 'thơm lây'. Ngay cả Batman nhờ vả thôi cũng chưa đủ. Đại gia họ Wayne phải tặng cho Wonder Woman một món quà, mà món quà này đánh trúng tâm lý của nữ anh hùng mới được cô đáp trả.

ww02.jpg

torune@hdvietnam
 
Chỉnh sửa lần cuối:

ngodungkiet

Active Member
mới xem hôm qua, phim hay vl, nữ chính đẹp ngất ngây, âm thanh tốt, hình ảnh đẹp, kịch bản lôi cuốn, hài hước có, twist cuối phim có, cao trào có, cảm động có. Vài hạt sạn nhỏ nhưng ko đáng kể, trùm cuối ko được bá cho lắm, slow motion hơi nhiều.
 

phuongb

New Member
Xem suất đầu tiên, cả fin chỉ tập trung mỗi mình em WW vì quá đẹp :p.
Anh lính Mỹ quá thơm khi được chọn để bóc tem con gái thần Zues nên có hy sinh vì chánh nghĩa cũng không tiếc. Ares chọn nhân vật không hợp, ác nhân không ra ác nhân, điếm thúi không ra điếm thúi.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

Arceusium

Well-Known Member
Xem suất đầu tiên, cả fin chỉ tập trung mỗi mình em WW vì quá đẹp :p.
Anh lính Mỹ quá thơm khi được chọn để bóc tem con gái thần Zues nên có hy sinh vì chánh nghĩa cũng không tiếc. Ares chọn nhân vật không hợp, ác nhân không ra ác nhân, điếm thúi không ra điếm thúi.
Xin phép được báo cáo bạn vì tiết lộ trước nội dung phim. Gắn thẻ SPOIL rất đơn giản mà.

Xem hao hao giống Cap phần 1, cũng bối cảnh thế chiến, nhưng thay thế chiến 2 bằng thế chiến 1, vẫn team kiểu kiểu như cap 1, nhưng team này không có điểm nhấn.
Cũng có khiên như Cap, nhưng em này độ bá hơn, ko sợ súng đạn.

Sao bác đem một goddess ra so sánh với một thằng người suy dinh dưỡng nặng được, em này là nữ thần thật sự, thêm nhiều trang bị tận răng, mạnh hơn cả ông em chỉ là bán thần cùng cha Hercules mà.

Diana là nhân vật nữ chính có tham gia lập team Justice League, vai trò quan trọng cực kỳ, team mà cãi nhau là ẻm dùng mỹ nhân kế hòa giải được ngay. Bản gốc của Avengers khi thành lập team cũng có một nhân vật nữ nhưng cũng nhạt, không phải Black Widow mà là Wasp vợ Antman, lại lên phim quá trễ
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

sagitagi

Active Member
Xin phép được báo cáo bạn vì tiết lộ trước nội dung phi. Gắn thẻ SPOIL rất đơn giản mà.



Sao bác đem một goddess ra so sánh với một thằng người suy dinh dưỡng nặng được, em này là nữ thần thật sự, thêm nhiều trang bị tận răng, mạnh hơn cả ông em chỉ là bán thần cùng cha Hercules mà.


upload_2017-6-1_10-47-8.png
 

changcombaolac

Well-Known Member
em thấy các báo mạng nói fim này được đánh giá cao hơn cả The Dark Knight, hóng phim này quá đi mất ! :)
 

viethaiyb

Well-Known Member
Cũng vừa xem, không muốn tiết lộ nhiều nhưng cảm nhận đơn giản thế này ...
Cùng ý kiến với bái review: nhạc phim rất ấn tượng và tài năng của Patty Jenkins. Khả năng quay cảnh cận chiến dạng "nghiệp dư" như Nolan phải gọi là sư phụ...:))... và thứ ấn tượng khác về nữ đạo diễn này là các cảnh Slow Motion - sở trường của Zack Snyder - quá đẹp và đầy hình tượng.
Tuy nhiên: cách mở đầu phim khá chậm chạp rồi đi vào câu chuyện một cách đột ngột khiến mình mình thấy có phần hơi cụt hứng ... cảnh hành động đầu tiên rất đẹp nhưng hơi ngắn, khiến mình cảm thấy có lẽ nên hạ kỳ vọng xuống, với một bộ phim kinh phí chỉ khoảng 120tr.
Và rồi bộ phim khiến mình bất ngờ: trước khi ra rạp mình rất tò mò khi trang variety ca ngợi cảnh hành động cuối phim là "đáng kinh ngạc"... đến khi xem xong thì cá nhân mình cũng thấy vậy .... gần một tiếng đầu phim gần như chỉ tập chung vào giới thiệu nhân vật, khả năng và vai trò của họ, vài cảnh quay đẹp mắt... và rồi ngay khi Diana đeo tấm huy hiệu lên trán, câu truyện được đẩy nhanh dồn dập và cảnh hành động liên tục, đầy ấn tượng và bạo liệt đến khó tin ...
cái chết chóng vánh của vai phản diện(tưởng như là) chính tưởng khiến người xem cụt hứng nhưng hóa lại là nút thắt mở ra tất cả ...
...........
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

thich_xem_phim

Active Member
Wonder Woman bị bà mẹ bao bọc kĩ quá, từ nhỏ đến lớn không bước chân ra khỏi đảo, chỉ nằm nhà đọc 12 "dâm thư" nên mới gặp trai lần đầu đã phán 1 câu xanh rờn: "đàn ông cần chỉ để sinh sản, còn để sướng thì không cần đàn ông". Nhưng trai đã cho chị thấy love không chỉ có sex và nhờ vậy chị đã "lên đỉnh" đập thần te tua tan nát.
 

Orez

Active Member
Mới vừa xem xong, phim hay. Mà sao review của bác chủ thớt, mạch văn đang hay đến phần kết bài hơi cụt cụt, đọc xong cũng ko nghĩ là đã hết bài review rồi :D
 

Rfguardian

New Member
Có thể nói đây là Phim hay nhất của DCEU cho đến giờ( DCEU không bao gồm trilogy Batman của Nolan). Điểm cộng thì chủ thớt nêu hết rồi mình xin chỉ ra điểm trừ theo ý kiến của mình:
+Quá nhiều slow motion trong các cảnh chiến đấu làm tuột mood
+Villain không thực sự ấn tượng, plot cuối phim bất ngờ nhưng chưa đủ thuyết phục, nếu ai không theo dõi kĩ thì có thể thốt lên: Ơ..ông này là ai!!!, Ông này bên Đức hay bên Anh?
Nếu bỏ qua các điểm trừ trên thì đây là một bộ phim tuyệt vời, 8.5/10. Hay thì hay thật nhưng nó vẫn chưa thể so sánh được với The Dark Knight đâu!
 

culacvang

Well-Known Member
em ý ít đc kì vọng hơn batman với superman nhưng rốt cuộc lại làm nên chuyện nhất :D:D
 

kissthewind

Active Member
phim công nhận hay,nhạc cũng hoành tráng và mình kết WW vãi chưởng luôn :)) qua đẹp <3
 
Bên trên