Nhờ tư vấn amply cho Monitor Audio Silver 8 !

Nghe theo lời mấy bác chơi audio lâu năm, đầu tư cho audio thì phải đầu tư cho đáng, sau này khỏi lăn tăn. Do đó em đang nghía con Monitor Audio Silver 8, mà đàng lăn tăn vụ Amly cho nó.
Sau tìm hiểu thì em nghĩ con Rotel 1570 là hợp nhất.
Theo các bác thì Monitor Audio Silver 8 phối với Rotel 1570 có ổn không hay là phải chọn con khác.
Nhân tiện cho em hỏi luôn bộ này chơi nhạc trữ tình tốt không ạ. Có dư bass hay không.
 

vinagoh

Well-Known Member
Vụ hợp lỗ tai hay không thì phải nghe tận tai Bác ạ! Mà Bác đang ở phương trười nào đó? :D
 
Đường xa cách trở.....
Bác kiếm amp nào cs mạnh tí, con rotel kia cs hơi nhỏ.
Hoặc kiếm amp tube nào bóng cs KT88 chạy pp (vụ này chỉ nghe nói). :D

Về vụ âm thanh mình gà mờ lắm. Về amply mình làm luôn 1 cái Power khỏi cần Pre được ko.
 
Vậy giá 1 bộ là quá mắc. Mình đã có Máy phát nhạc rồi. Vậy bác tư vấn cho 1 con vừa Pre vừa Pow công suất lớn tí. Ngân sách của mình là tầm 26 triệu hoặc hơn tí.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

lacthien81

Active Member
Đa số người nghe nhạc nhẹ đều chọn marantz. Theo e bác nên đi nghe thử tại shop để lựa chọn cho phù hợp.
 

Lesailes1

Member
Phòng nghe mình 25 m2
Em đang đánh RX8 với PM7005, phòng cũng tầm 20-25m2, không gian mở. Theo tai em nghe trữ tình, vocal tây hay bolero Việt khá hợp, volume thì hiếm khi em mở quá 10-11h. Marantz đi với monitor thì nổi nhất phần trung âm, treb thì khá, bass theo em thì hơi nhẹ, nhưng là vừa với loại nhạc vocal. Dây dợ vào nữa thì cũng cải thiện khá nhiều khoản bass này. Với tầm tiền này, cho thể loại nhạc nêu trên thì em nghĩ Silver 8 ăn đứt Klipsch, Jamo.

Em từng nghe với Cambrigde CXA80 (tiếng hơi mỏng và hơi lạnh), Nad C375bee (bass ổn nhưng nghe cảm giác trung âm không truyền cảm lắm khi nghe vocal, trữ tình). Một số bác đã xài Vincent 331, Unico Secondo khen hay hơn Marantz, bass kiểm soát tốt hơn, tuy nhiên giá cũng cao hơn. Hay em Luxman 550AII cũng nhiều bác khen, tuy cũng có bác chê, có thể còn do dây dợ nữa.
 

Lesailes1

Member
Em cũng nghe nói amp đèn bóng cs KT88 kéo cặp này ngọt lắm, mà chưa được nghe. :D
Đèn đóm em cũng thích, mà giá cao quá nếu hãng xịn, còn không đèn thi văn như DL 50 mark III có bác nói chất âm tương đối ổn khi ghép với em nó, giá lại hợp lý. Có điều em lại hay nghe đa thể loại, đôi khi còn cả ballad, nhạc trẻ... nên nếu có nâng cấp ampli chắc cũng lại kiếm bán dẫn công suất khỏe hơn cho nó lành :D.
 
Đèn đóm em cũng thích, mà giá cao quá nếu hãng xịn, còn không đèn thi vănNghe như DL 50 mark III có bác nói chất âm tương đối ổn khi ghép với em nó, giá lại hợp lý. Có điều em lại hay nghe đa thể loại, đôi khi còn cả ballad, nhạc trẻ... nên nếu có nâng cấp ampli chắc cũng lại kiếm bán dẫn công suất khỏe hơn cho nó lành :D.

Nghe nói Amply Marantz 8005 nghe nhạc trữ tình cũng khá. Song mình ngại là công suất nó hơi thấp ko, có kéo nổi loa ko.
 
Bên trên