Bàn phím Rapoo K2600 – Bổ sung hoàn hảo cho SmartTV

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Thời đại ngày nay, trong mỗi gia đình cho một chiếc smartTV không còn là chuyện lạ nữa. Và ai từng dùng TV thông minh với những tính năng internet kèm theo của nó đều có cảm giác khá là khó khăn khi phải gõ những chữ lúc tìm kiếm, hay là điều khiển, chỉnh hướng lúc lướt web, xem tin tức, xem video Youtube … Chính vì vậy mà một chiếc bàn phím hỗ trợ như Rapoo K2600 mới xuất hiện để giải tỏa hết những khó khăn thường gặp.

image001.jpg

Thiết kế đẹp, nhẹ, gọn và đầy đủ

Rapoo K2600 được kết nối với TV thông qua kết nối không dây 2,4 GHz, khoảng cách lên đến 10 m, dùng một receiver nhỏ cắm vào cổng USB, giống như chuột không dây. Chiếc bàn phím này có màu đen, tông màu phù hợp với nhiều phòng khách khác nhau. Kích thước khá nhỏ gọn và nhẹ, mỏng chỉ 25,5 mm, có thể cầm dễ dàng bằng 1 tay, để lên đùi thao tác thoải mái.

image003.jpg

Bàn phím rất nhỏ gọn và nhẹ, cầm rất thoải mái trong thời gian dài

image005.jpg

Đa số các loại bàn phím đều sợ nước nhưng dòng K2600 này thì có tính năng chống tràn nước, chữ in bằng mực không phai nên dùng rất lâu bền. Đặc biệt nhất là thiết kế 2 trong 1, tức là ngoài bàn phím đầy đủ với các phím chức năng phía trên thì bên phải còn tích hợp một bàn di chuột trackpad cảm ứng (giống trackpad của laptop).


image007.jpg

Bàn di chuột ngay bên cạnh, dễ dàng thao tác khi cần

image009.jpg

Cảm giác cầm sử dụng chiếc bàn phím này thấy rất thoải mái và thuận tiện hơn rất nhiều, do thiết kế của nó. Bàn phím đầy đủ kết hợp với con chuột là một sự bổ sung hoàn hảo cho việc sử dụng smartTV mà không phải nhắn nhó khó chịu vì cầm cái remote bấm quá nhiều. Tóm lại thì Rapoo K2600 được thiết kế rất hoàn thiện, phù hợp và thuận tiện cho người dùng, ngay cả dùng trong thời gian dài.

Nhiều phím chức năng và hoạt động rất tốt

Đối với những chiếc bàn phím không dây như thế này, việc hoạt động trơn tru và nhanh chóng, không bị giật, không có độ trễ cao là một trong những điều tiên quyết. Trong quá trình sử dụng Rapoo K2600, độ ổn định khi hoạt động là rất cao, đáp ứng phím bấm rất nhanh, chỉ cầm bấm một cái là trên màn hình đã hiện đúng y những gì cần gõ, cần tìm kiếm, cần thao tác.


image011.jpg

Rapoo K2600 hoạt động ổn định, nhanh chóng và không giật lag

image013.jpg

Một điểm đặc biệt, rất hữu ích với người dùng bàn phím Rapoo K2600 là dãy phím chức năng ở ngay phía trên. Đây là một sự bổ sung rất thích hợp, tạo sự tiện lợi nhất cho người dùng, cần là có, tìm là thấy, bấm là được ngay. 12 phím chức năng có phím tới lui (back – forward), Media player, Play/Pause, Previous Track, Next Track, Mute, Volume+, Volume-, Stop, Homepage, E-mail và cả Prt Sc (chụp ảnh màn hình).

Khi người dùng sử dụng các tính năng media trên TV, có thể nói thường xuyên nhất là mở clip ca nhạc hoặc xem phim, thì các phím chức năng trên là một hỗ trợ hợp lý, tăng giảm âm lượng, next tới tập tiếp theo rất nhanh chóng. Có nghĩa là cái bàn phím này giờ thay thế hoàn toàn cho cả remote TV, vì có đầy đủ hết những thứ cần thiết. Hoặc ngay khi lướt web, cần trở lại hoặc về homepage cũng nhanh chóng, hoặc chụp ảnh màn hình khi cần lưu trữ hoặc chia sẻ cũng cực kỳ dễ dàng.


image015.jpg

Chụp ảnh màn hình bằng phím chức năng rất nhanh chóng và dễ dàng

Trong quá trình sử dụng, mình đã test thử tất cả các phím chức năng, tất cả đều hoạt động ngon lành. Dùng bàn phím này thì thời gian loay hoay bấm bấm trên remote giảm xuống rất nhiều lần, nhất là khi có thêm dãy phím chức năng.

Đối với bàn di chuột, cảm giác sử dụng rất nhạy, tốc độ lướt chuột đến vị trí cần thiết rất nhanh và chính xác. Sử dụng chuột đương nhiên lúc nào cũng nhanh hơn là bấm từng cái trên cái remote thông thường. Với thiết kế 2 trong 1, bàn di chuột ngay bên cạnh bàn phím, giúp cho người dùng dễ dàng kết hợp những thao tác mong muốn một cách dễ dàng nhất. Có nghĩa là dùng bàn di chuột bấm vào một cái, ngay lập tức gõ bàn phím để có nội dung mong muốn ngay, không phải dùng quá nhiều thiết bị hỗ trợ, chỉ cần cầm cái bàn phím ngồi ngay ghế là làm được hết.


image017.jpg

Bàn phím kết hợp với chuột sẽ giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều



Kết luận

Người dùng smartTV chắc chắn là nên có một cái bàn phím hỗ trợ như Rapoo K2600. Thời gian rất là quý báu, cảm xúc cũng rất quan trọng, đừng để chuyện lọ mọ bấm cái remote cũ kỹ mà bực mình, đừng để thời gian phí hoài vào những thứ vô ích, dùng một cái bàn phím kết hợp là giải quyết được rất nhiều vấn đề. Thao tác nhanh gọn và thoải mái ngồi thưởng thức những nội dung yêu thích trên chiếc TV nhà mình thôi.

Bàn phím Rapoo K2600 được bán với giá 760k và bảo hành 1 năm trên toàn quốc.
 

ngocphuoc154

Active Member
bàn phím nhiều chức năng mà giá cũng rẻ nhỉ, để coi làm một cái cho tiện dùng
 
Logitech/Cool bán những bàn phím dạng này lâu rồi mà @,@
Mà 25.5mm là còn dày lắm :v
 

mrtran1201

Active Member
Nhìn thương hiệu Rapoo phi vào tưởng giá rẻ vì cũng hóng kiểu này lâu lắm rồi.
TUy nhiên nếu giá này thì chơi Logitech K400 plus chắc gõ ngon hơn.
COn này chắc hơn đc dãy phím chức năng ko rõ hoạt động dc vỡi những loại thiết bị nào
 
Bên trên