Mummy 2017: xác ướp nhạt nhòa !

Jedi Knight

Well-Known Member
Mới coi sáng nay nói chung không được thỏa mãn lắm. Nội dung thì đơn điệu, kỹ xảo thì bình thường. Tom Cruise đóng thì vẫn như ngày nào, nhưng ND phim và đạo diễn không tạo được đất diễn cho Tom Cruise phát huy hết khả năng về hành động và nội tâm.

Diễn viên nữ không để lại ấn tượng gì nhiều

Nói chung do nội dung phim quá tầm thường nên có cảm giác cái gì cũng lướt lướt mà không sâu, không tạo được đất diễn cho diễn viên: xác ướp thì không hấp dẫn và hài bằng Mummy 1, có chút zombie trong này nhưng chỉ là vài con ma chạy dật dờ, hành động thì xem trailer là có đủ hết rồi.

Tệ nhất là cảnh hồi sinh của xác ướp không có gì gọi là có đầu tư, nhớ hồi Mummy 1 từng lớp da thịt xương dần dần hình thành, những con bọ cạp chui qua mặt ....cực kỳ ấn tượng. Ấy vậy mà chỉ thấy xác ướp hồi sinh một cái ào dưới lớp vải quấn sau khi hút xác vài người sống.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

bumnhac

Well-Known Member
Vây là phim như dạng ăn theo có kèm diễn viên tên tuổi, buồn
cho em tôm ruốt chịu va chạm những loại phim "ăn theo" thế này.
 

titani

Active Member
Thất vọng quá, so với The Mummy cách đây gần 20 năm thì bản này thua xa.
 

frankie2211

Active Member
The Mummy (1999) là một hiện tượng của làng điện ảnh lúc bấy giờ, mặc dù không được các chuyên gia đánh giá cao, nhưng lại được lòng khán giả rất nhiều vì nó mang đến một cái gì đó cực kỳ lạ lẫm và thổn thức. Đây cũng chính là bộ phim làm sống lại các rạp chiếu phim ở Việt Nam, khi mà trước đấy ở trong nước chỉ có thể xem những bộ phim của Trung Quốc, Hồng Kông và vài phim của Việt Nam .., các rạp lúc bấy giờ đang có nguy giải tán vì đại đa số người dân đang có thói quen quây quần bên đầu máy gia đình chạy băng từ VHS với cũng đủ loại phim lậu ... !!!

Với cốt chuyện phiêu lưu không mới, nhưng nội dung và câu chuyện trong đó lại là rất mới lạ đối với khán giả lúc bấy giờ, hội tụ đủ các yếu tố : hành động, phiêu lưu, hài, tâm lý ..v.v .. Qủa thực, nếu nói về thể loại rùng rợn, kinh dị thì khá giả đã quá quen với các loại như quái vật, ma, ma cà rồng, người sói .. vì thế nên Xác Ướp là một khái niệm hoàn toàn mới cho khán giả, kết hợp với việc đưa người xem đến một vùng đất xa xôi đầy bí ẩn là Ai Cập cổ đại cũng khiến khán giả cảm thấy vô cùng thích thú.

Mặc dù đã gần 20 năm, nhưng The Mummy (1999) vẫn không hề bị lu mờ bởi lẽ cho đến hiện nay, chưa có một bộ phim nào làm được điều tương tự như vậy.

Cho đến năm 2001, phần tiếp theo mang tên The Mummy Return (2001) với dàn diễn viên cũ, tuy không còn gây sức hút được như trước, nhưng vẫn đủ để khán giả chấp nhận vì nhà làm phim đã khéo léo dẫn dắt câu chuyện để lôi kéo các nhân vật quay trở lại cuộc phiêu lưu .... Với một bộ phim ăn theo sự thành công của phần gốc thì như thế vẫn được coi là sự thành công, bởi lẽ chỉ mới 2 năm sau phần 1, thì sức nóng của thương hiệu The Mummy vẫn chưa nguội.

Tuy nhiên, đến năm 2008, dự án lại được khởi động tiếp, nhưng lần này thấy rõ ý đồ của các nhà làm phim khi hướng đến Châu Á, mà cụ thể là Trung Quốc, quốc gia có dân số đông nhất thế giới, mà cũng đồng nghĩa với việc thu tiền về đáng kể. Vì vậy, bối cảnh chuyển hết về Trung Quốc, từ nội dung cho đến nhân vật, chi tiết này dường như hơi gượng ép vì nó không cuốn hút lắm, có vẻ như cái cốt truyện đã đi lệch rất nhiều so với gốc ( -.- Xác ướp mà ko ở Ai Cập thì vứt , chưa kể xác của Tần Thủy Hoàng ko phải là xác ướp , và còn vô số điều nữa khiến cho phần phim này trở thành một bộ phim phiêu lưu bình thường). Tóm lại, phần 3 này thực sự thảm hại khi chỉ còn mỗi diễn viên nam chính Brendan Fraser có mặt, còn lại mới tinh hết, cũng khiến người xem tiếc nuối và hụt hẫng.

Cá nhân mình thấy, phim có lẽ chỉ nên dừng ở phần 2, khi đó cái kết thúc đã cực kỳ ổn rồi. Thế nhưng trong dự án tái khởi động các phim về quái vật, thì Xác Ướp lại một lần nữa được đưa vào tầm ngắm, và cuối cùng đã cho ra sản phẩm. Và tất cả mới hết, ko còn cái gì liên quan đến nội dung cũ, chỉ xem trailers thôi cũng thấy cảm giác như phim chỉ mượn cái danh của The Mummy để thực hiện ... và điều gây nhàm chán nhất đó là lấy bối cảnh thời hiện đại, nó dường như làm mất đi cái tính huyền bí của dòng phim này (bởi trong thế giới hiện đại mà lại có những thế lực siêu nhiên thì nó có vẻ cổ tích quá. Nếu trong bối cảnh hiện đại, thì làm về Zombie lại có khi hấp dẫn hơn, ví dụ như bộ phim Resident Evil 1 (2002), tuy chỉ làm theo game nhưng nó cũng là một bộ phim mở ra đc thành công cho các Xác Sống, và mấy phần sau đó thì cũng chung số phận như các phim ăn theo bản gốc khác). --- .. dạng như chúng ta nghe kể chuyện thì thường thấy hấp dẫn với cái mốc thời gian "ngày xửa ngày xưa" , một khái niệm gì đó về thời gian mà chúng ta cảm thấy mơ hồ, và tự nhiên thấy chấp nhận được hết các yếu tố không thể lý giải .. :D
 

ka52

Member
Phim khá hay, lồng ghép yếu tố tâm linh vào rất hợp lý,
Đây mới đúng là những gì Thần linh làm được. Mạnh mẽ và huyền bí
Chi tiết đơn giản nhất, Tom tự đi đến nhà thờ & tự lái xe cứu thương đi 1 vòng quay lại, là do sức mạnh tâm linh dẫn dắt.
Nếu chúng ta chấp nhận Marvel cho Thor xuất hiện, DC cho Superman bay vèo vèo, thì tại sao lại ko chấp nhận cho Uni làm Thần linh xuất hiện.
 

torune

Film critic
Phim khá hay, lồng ghép yếu tố tâm linh vào rất hợp lý,
Đây mới đúng là những gì Thần linh làm được. Mạnh mẽ và huyền bí
Chi tiết đơn giản nhất, Tom tự đi đến nhà thờ & tự lái xe cứu thương đi 1 vòng quay lại, là do sức mạnh tâm linh dẫn dắt.
Nếu chúng ta chấp nhận Marvel cho Thor xuất hiện, DC cho Superman bay vèo vèo, thì tại sao lại ko chấp nhận cho Uni làm Thần linh xuất hiện.

'The Mummy' lần này vẫn chưa cho cảm giác đã. như bạn frankie2211 đã nói, phiên bản phim 1999 là một tượng đài cực kỳ lớn cho tới hiện tại. bây giờ xem lại mình vẫn thấy hay.
 

devil2706

Member
Mình đi xem về cũng thấy thất vọng kinh khủng. Tom Cruise đóng thì phim nào cũng có yếu tố hài nhưng mà trong phim này thì toàn hài nhảm. Cốt truyện không có gì đặc sắc: 2 nhân vật chính vừa mới quen nhau mà cứu sống nhau, thân thiết như yêu nhau lâu lắm rồi :))). Với cả mình không thích nhạc nền lắm, từ đầu đến cuối toàn nhạc, nghe đau hết cả tai, không có tí chọn lọc nào.
 
Phim quá bình thường, k có điểm nhấn gì thú vị. Điều tệ là đánh mất hết chất của xác ướp, có cảm giác nó giống phim zombie hơn. Các yếu tố siêu nhiên, Ai Cập trông như kiểu hù con nít. Thất vọng toàn tập!
 

Arceusium

Well-Known Member
Vừa mới xem và cảm thấy không hiểu sao khán giả mong đợi cái gì mà chê phim này, bản thân nó được làm với mục đích khác xa việc vượt qua cái bóng của bản phim Brendan Fraser.

Nó chỉ đơn giản là tập pilot - tức là tập khởi động giới thiệu một vũ trụ điện ảnh mới, nó chỉ giới thiệu ba thứ :

Prodigium - tổ chức tương tự shield của MCU

Doctor Henry Jekyll - một nhân vật kinh điển nhưng xa lạ với khán giả Việt nam chứ bên Mỹ nó đâu thua Frankenstein, leader của team monster tốt ( sức mạnh như Hulk)

Và cuối cùng là The Devil - Nick Morton, vật chủ của " thần chết, Set, Satan, Lucifer, Hades,blah blah..", giới thiệu một nhân vật quan trọng có sức mạnh quỷ dữ nhưng là người theo chính nghĩa , sẽ là người gánh team monster tốt sau này.

Cái tên Mummy xác ướp chỉ là lời dẫn - công cụ - trung gian để Nick có được sức mạnh, chỉ là phụ, chứ làm về Satan cũng không sai...

Đây không phải là một phim lẻ làm một lần, giống như các phim giới thiệu nhân vật super hero thôi, cái hay thì vẫn " to be continued " nha. Tom diễn hay vậy mà chê ...
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Arceusium

Well-Known Member
Thằng cha này xuất hiện trong The League of Extraordinary Gentlemen rồi.
Cái phim đó toàn sao nhưng không được biết đến nhiều ở bên ngoài nước Mỹ ở thời điểm đó, xưa quá rồi. Vũ trụ monster này có tham vọng mang trở lại những nhân vật gây ám ảnh khán giả từ cái thời xa xưa phim còn trắng đen chưa màu ấy. Chưa gì đã thấy tham vọng trong việc casting rồi : Depp làm người vô hình, Bardem làm người sói à ? , còn muốn Jolie làm cô dâu của Frankenstein nữa
 
Bên trên