Pioneer ra mắt loa dùng cáp Lightning cho iPhone và iPad

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Rayz-Rally-1.jpg

Nhà sản xuất thiết bị âm thanh Pioneer mới đây đã ra mắt một mẫu loa mới dành cho iPhone và iPad có tên gọi Rayz Rally. Đây là chiếc loa di động đầu tiên sử dụng cổng kết nối Lightning trên thị trường, và được hướng đến như một hệ thống loa hội nghị dễ sử dụng, kích thước nhỏ gọn bỏ vừa túi.

Để dễ hình dung, loa Pioneer Rayz Rally thay vì dùng pin của riêng nó thì lại sẽ dùng điện năng từ chính thiết bị iPhone hoặc iPad mà nó đang kết nối vào, và nhờ vậy mà người sử dụng không còn phải bận tâm đến việc sạc pin cho nó. Tất nhiên là được cái này phải mất cái kia khi chiếc loa này sẽ rút ngắn thời gian sử dụng pin của thiết bị cầm tay kia. Tuy nhiên, người sử dụng hãy yên tâm là còn một cổng Lightning ở đáy của loa sẽ cho phép sạc ngược lại cho thiết bị cầm tay trong khi vẫn tiếp tục sử dụng được loa. Chiếc loa này thực tế vẫn có thể được sử dụng với một chiếc máy tính Mac hoặc PC.

Khi sử dụng loa Rayz Rally của Pioneer cũng đồng nghĩa khi kết nối nó với một chiếc iPhone hay iPad, thì tất cả âm thanh từ thiết bị di động ấy sẽ tự động được chuyển thành phát qua chiếc loa này. Và chỉ có một nút bấm trên loa để đảm trách các nhiệm vụ như phát nhạc và tạm dừng, hoặc tắt tiếng và mở lại tiếng trong khi nhận cuộc gọi.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất Pioneer còn làm một ứng dụng miễn phí đi kèm với loa có tên Rayz, ứng dụng này có sẵn trên cửa hàng ứng dụng và trò chơi App Store, mà với ứng dụng này sẽ cho phép người sử dụng kích hoạt thêm nhiều thiết lập chi tiết hơn, và cả cập nhật phần mềm. Giá bán của loa đến từ Pioneer là 100 USD, một mức giá khá cao khi xét đến một chiếc loa bluetooth cũng có thể phục vụ cùng mục đích. Nhưng dù sao đi nữa thì chúng ta cũng đừng quên là chiếc loa của Pioneer được làm với mục đích ban đầu là dành cho hội họp nên đảm bảo sự trong trẻo khi truyền tải âm thanh hội thoại, và cũng không cần phải lo về vấn đề sạc pin, cho nên thiết bị này cũng sẽ kiếm được một chỗ đứng nhất định.

Nguồn Phone Arena
 

ngdhieu

Well-Known Member
Thay vì làm 1 cọng dây Lightning thòi ra từ cái loa, làm 1 cái cổng USB female chẳng phải hay hơn? Dùng được cho tất cả các loại cổng......???
Thật là khó hiểu các nhà thiết kế đồ audio ngày nay.....
 
Bên trên