Điểm tin điện ảnh 8/7/2017

torune

Film critic
Trả lời cho câu hỏi 'BAYWATCH là thành công hay thảm họa'; DESPICABLE ME 3 đạt kỷ lục mở màn tại Trung Quốc và HBO hé lộ thông tin 3 tập phim đầu season 7 là những tin của ngày hôm nay.

01.jpg


* * *​

BAYWATCH là thành công hay thảm họa?

02.jpg

Tiếp nối 'Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales', "Baywatch" là tựa phim phát hành trong năm nay đã bị ném đá và có doanh thu nội địa không ấn tượng nhưng lại trở thành một thành công thương mại ở các thị trường ngoài Mỹ. Cụ thể, tựa phim rom-com có Dwayne Johnson đóng chính này hiện sở hữu doanh thu nội địa 57,4 triệu USD và doanh thu hải ngoại 98,8 triệu USD (sắp vượt mốc 100 triệu USD) trong nay mai.

Với dữ liệu trên, doanh thu hải ngoại của 'Baywatch' chiếm hơn 63% tổng doanh thu toàn cầu của phim. Chưa hết, 'Baywatch' còn là phim hài nhãn R đầu tiên (phát hành trong hè) mà doanh thu hải ngoại cao hơn doanh thu nội địa, sánh ngang những cái tên như 'Spy' (doanh thu toàn cầu 125 triệu USD, 53% đến từ hải ngoại), 'Ted 2' (doanh thu toàn cầu 135 triệu USD, 62,4% đến từ hải ngoại) và 'The Hangover Part III' (doanh thu toàn cầu 250 triệu USD, 69% đến từ hải ngoại).

Trong một vài ngày tới, ước tính doanh thu hải ngoại của 'Baywatch' sẽ đạt 110 triệu USD - con số khá ấn tượng so với một sản phẩm có kinh phí sản xuất 60 triệu USD. Nguyên nhân thành công của 'Baywatch' có thể quy cho một vài lý do sau đây:

- Phiên bản gốc là một trong những TV series có lượng người xem trung bình 1,1 tỷ người / tuần tính trên 142 quốc gia. NBC từng hủy show ngay sau season 1 nhưng nhờ sư ủng hộ của khán giả ngoài Mỹ, 'Baywatch' đã được làm tiếp season 2. Phim được xem như một 'giấc mơ Mỹ' lúc bấy giờ nhờ những hình ảnh liên quan như bãi biển đầy nắng và người đẹp mặc bikini...

- 'Baywatch' (2017) có The Rock (Dwayne Johnson) - một cái tên không thể phổ biến hơn với khán giả toàn thế giới. Hiện, Dwayne Johnson được xem như một ngôi sao chuyên đóng tạp và rất chịu khó nuôi dưỡng quan hệ công chúng thông qua mạng xã hội, talkshow, sự kiện quảng bá... Ví dụ như, khi 'Baywatch' trở thành phim hài có doanh thu cao nhất lịch sử Mexico, nam diễn viễn đã lên mạng cám ơn khán giả tại quốc gia này.

- Tình cảm của khán giả (đặc biệt ở Đức và Australia) dành cho David Hasselhoff - nam chính của TV series gốc. Mặc dù không hô hào nhưng Paramount đã âm thầm tận dụng điều này để lăng-xê phim của họ. Một sự kiện quảng bá cho 'Baywatch' đã diễn ra tại Berlin với sự xuất hiện của Hasselhoff.

- Một vài người cho rằng Parmount tập trung quảng bá ở Đức (và một vài thị trường Châu Âu khác) là vì cơ hội cho những phim hài dán nhãn R đến từ Mỹ lọt qua vòng kiểm duyệt dễ dàng hơn. Nhìn lại quá khứ, 'Neighbors', 'Bad Moms', 'Central Intelligence', 'Sausage Party', 'Horrible Bosses 2', 'Ted 2', 'Tammy', 'The Heat' và bộ ba 'The Hangover' đều có doanh thu cao tại Đức.​

* * *​

DESPICABLE ME 3 đạt kỷ lục mở màn ở Trung Quốc

03.jpg

Trong ngày đầu công chiếu tại Trung Quốc, "Despicable Me 3" đã mang về 20,1 triệu USD tiền vé bán ra - thành tích cao nhất từ trước đến giờ cho một phim hoạt hình, cao hơn doanh thu mở màn (tại Trung Quốc) của 'Minions' 17,5% đồng thời là doanh thu mở màn cao thứ 6 trong năm nay tại thị trường này.

Kết thúc thứ Năm ngày 6/7/2017, doanh thu toàn cầu của 'Despicable Me 3' đã đạt 286,8 triệu USD (gồm 171,6 triệu USD từ hải ngoại + 115,2 triệu USD nội địa). Bên cạnh Trung Quốc, 'Despicable Me 3' vừa đạt kỷ lục mở màn dành cho phim hoạt hình trong lịch sử phát hành tại các quốc gia Argentina, Brazil, Egypt, Estonia, Latvia, Lithuania, Middle East, Netherlands, Ukraine và Venezuela.

* * *​

HBO hé lộ tên 3 tập phim đầu (kèm theo lời dẫn) của GAME OF THRONES (SS07)

04.jpg

Trong một động thái thả thính người hâm mộ khi chỉ còn một tuần nữa là 'Game of Thrones' sẽ trở lại trong mùa 7, HBO mới đây đã công bố danh tính 3 tập đầu tiên, kèm theo lời dẫn. Đó là:

Tập #61 - "Dragonstone"
  • Jon (Kit Harrington) dàn trận phòng thủ cho phương Bắc. Cersei (Lena Headey) nỗ lực lật ngược thế cờ. Daenerys (Emilia Clarke) trở về nhà.
  • Kịch bản: David Benioff & D. B. Weiss
  • Đạo diễn: Jeremy Podeswa

Tập #62 - "Stormborn"
  • Daenerys (Emilia Clarke) bất ngờ gặp một nhân vật. Jon (Kit Harington) đối mặt với một cuộc phản kháng. Tyrion (Peter Dinklage) tính kế xâm lược Westeros.
  • Kịch bản: Bryan Cogman
  • Đạo diễn: Mark Mylod

Tập #63 - "The Queen’s Justice"
  • Daenerys (Emilia Clarke) tổ chức một buổi thiết triều. Cersei (Lena Headey) trả lại một món quà. Jaime (Nikolaj Coster-Waldau) học được một bài học từ lỗi lầm của mình.
  • Kịch bản: David Benioff & D. B. Weiss
  • Đạo diễn: Mark Mylod

Mặc dù lời dẫn đã xuất hiện nhưng có khá ít thông tin mới về cốt truyện của season 7 ngoại trừ việc Daenerys can dự rất nhiều vào diễn biến sắp tới. "Game Of Thrones" sẽ trở lại với khán giả vào ngày 16/7/2017.

Trong lúc chờ đợi phim, mời bạn đọc đến với album ảnh mô tả sự thay đổi phục trang của các nhân vật từ mùa 1 đến mùa 6.

Daenerys ngày càng đằm thắm và mạnh mẽ hơn

p01.jpg

Sansa Stark bước từ khuê phòng ra chiến trường

p02.jpg

Jon Snow có phong cách khá nhất quán, thay đổi lớn ở nét mặt

p03.jpg

Diện mạo của Cersei đổi từ sặc sỡ sang u ám

p04.jpg

Phục trang mới của Tyrion Lannister không còn dính dáng tới nguồn cội nữa

p05.jpg

Jaime và 50 sắc thái trung thành

p06.jpg

Arya - từ bé con thành sát thủ

p07.jpg

* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.​
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Arceusium

Well-Known Member
Baywatch nó hay dở ra làm sao cũng chưa biết nữa, chắc ở đây không ai xem nên không thấy review gì cả...

Chắc mình là người duy nhất ở đây chưa xem một tập Game of Throne nào :)
 

kero2005

Active Member
Baywatch nó hay dở ra làm sao cũng chưa biết nữa, chắc ở đây không ai xem nên không thấy review gì cả...

Chắc mình là người duy nhất ở đây chưa xem một tập Game of Throne nào :)
tui cũng chưa xem GoT lun :p, đợi full rồi coi
 

ArtX

Well-Known Member
seri bây giờ rất nhiều bộ hay, chờ là thiệt đấy các bác.
 

hailuasanhdieu

Well-Known Member
nam diễn viễn đã lên mạng đã cám ơn
Mình cũng chưa coi được tập nào của GoT nè. Coi mỗi được Vượt Ngục ah. Hix
 

celebs

Active Member
Baywatch nó hay dở ra làm sao cũng chưa biết nữa, chắc ở đây không ai xem nên không thấy review gì cả...

Chắc mình là người duy nhất ở đây chưa xem một tập Game of Throne nào :)
Nếu có điều kiện bạn nên đọc bộ truyện trước , rất nhiều thứ đã bị lược bớt khi dựng thành phim nên dù bộ phim khá hay nhưng với nhiều người đã đọc qua bộ truyện ( như mình ) thì phim giống như đang tóm tắt cho truyện vậy !
 

viethaiyb

Well-Known Member
nhất là mùa trước, coi chán vãi ra, chả có pha nào ra hồn :D
Vẫn nhớ mãi mùa đầu... Aquaman táng Mẹ Rồng rung bần bật...:)).... Em Ros của mình vẫn còn ... 2 anh em Lanister vẫn còn "tình cảm" lắm ... tất cả chỉ nguyên tập đầu...:))
 

hiepkmai

Well-Known Member
Theo như mình thấy trên Youtube thì 90% anh em đi xem Baywatch vì có em Alexandra Daddario :D
 

kaxihan

Member
GOT mấy ss đầu đánh nhau nhiều vì tình hình phe phái nhiều, đến ss5 và ss6 thì mới cơ bản quy về các phe phái lớn, ít đánh nhau nhưng cuối mỗi ss đều có những trận kịch chiến, thương vong lớn và thay đổi cục diện, nhiều nhà đã bị xoá xổ, sát nhập, giờ cơ bản hình thành 3 thế lực lớn và vài thế lực nhỏ nghiêng ké dựa dẫm. Phim hay tớ chả bỏ tập nào.
 
Bên trên