Điểm tin điện ảnh 19/7/2017

torune

Film critic
Hàn Quốc chào đón rạp IMAX lớn nhất thế giới; VALERIAN của LUC BESSON có hơn 2.500 cảnh quay VFX và Disney công bố dàn cast cho live-action ALADIN là những tin nổi bật trong ngày.

01.jpg


* * *​

Hàn Quốc đón chào rạp IMAX lớn nhất thế giới

02.jpg

Thứ Hai vừa qua, CJ CGV vừa mở cửa rạp IMAX lớn nhất thế giới tại Seoul, với màn hình rộng 31 mét và dài 22,4 mét. Mặc dù Australia từng sở hữu màn chiếu dài nhất (35 mét), tổng diện tích của màn chiếu này vẫn kém màn chiếu IMAX mới của CJ CGV. Hiện, rạp IMAX này nằm trong khu thương mại Yongsang I'Park Mall, gần căn cứ quân sự Yongsan U.S.

Được biết, màn chiếu IMAX mới to khoảng gấp 5 lần kích cỡ của những màn chiếu thông thường. Theo lời CGV, rạp sở hữu máy chiếu cho độ phân giải cao hơn, độ sáng cao hơn 50% và độ nét hơn 2 lần những máy chiếu IMAX hiện có. Tỷ lệ khung hình là 1,43 : 1.

Bên cạnh đó, cụm rạp mới còn được trang bị song song phòng chiếu "4DX With Screen X" - kết hợp ghế ngồi rung với hệ thống màn hiển thị được ghép từ 3 màn chiếu (cho cảm giác sâu, rộng). Nhờ vậy, đây còn là cụm rạp đầu tiên có phòng chiếu kết hợp hai công nghệ rạp cao cấp nhất của Hàn Quốc lại với nhau.

Song song với 2 rạp trên, CGV còn dành riêng một rạp, đặt tên là "Park Chan-wook" (đạo diễn 'Oldboy'), chuyên dùng để chiếu những phim độc lập và phim nghệ thuật. Một phần tiền vé thu từ rạp này sẽ được góp vào quỹ hỗ trợ cộng đồng làm phim độc lập của Hàn Quốc. Xin nói thêm, những tấm ảnh do chính đạo diễn Park chụp được trưng bày dọc lối đi của rạp chiếu này.

Theo lời của Seo Jung, CEO của CJ CGV, cụm rạp CGV Yongsan I'Park được xem như một minh chứng của thời kỳ hậu 'multiplex' (tức không chỉ gồm nhiều phòng chiếu mà mỗi phòng chiếu còn có nét đặc trưng riêng) và đơn vị sẽ tiếp tục mang những công nghệ đột phá vào các cụm rạp sau này.

* * *​

LIN-MANUEL MIRANDA làm nhạc cho live-action THE LITTLE MERMAID

03.jpg

Vừa qua tại D23 Expo, nhà soạn nhạc Alan Menken đã xuất hiện để xác nhận rằng ông sẽ cùng Lin-Manuel Miranda sáng tác nhạc cho "The Little Mermaid" (Nàng tiên cá) phiên bản live-action. Thông tin này không gây nhiều bất ngờ lắm cho fan của Disney bởi hơn nửa năm qua, thông tin Lin-Manuel Miranda tham gia sản xuất 'The Little Mermaid' đã xuất hiện, chỉ có điều không ai biết vai trò của Miranda sẽ là gì.

* * *​

VALERIAN có tổng cộng 2.355 cảnh VFX, nhiều hơn ROGUE ONE 600 cảnh

04.jpg

Từ những giống loài ngoài hành tinh mới hay một quái vật hình cua cho tới một trạm vũ trụ, tựa phim sci-fi trị giá 180 triệu USD của Luc Besson còn sử dụng công nghệ motion-capture và một tàu vũ trụ do Lexus hợp tác thiết kế.

Lần cuối cùng mà Luc Besson làm phim sci-fi là vào năm 1997 với sản phẩm 'The Fifth Element'. Tựa phim tốn 90 triệu USD, với 250 cảnh quay chứa hiệu ứng hình ảnh (VFX). 20 năm sau, Luc Besson chi gấp đôi để thực hiện 'Valerian and the City of a Thousand Planets' nhưng với số cảnh quay có VFX được tăng lên gấp mười, tổng cộng: 2.355 cảnh, nhiều hơn 'Rogue One' 600 cảnh.

"Căn bản là ngày nào chúng tôi cũng đứng trước phông xanh để ghi hình. Chỉ có 2 tuần trong suốt 6 tháng mới thấy một cảnh quay bình thường" - trích lời Cara Delevigne (nữ chính của phim).

Những cảnh quay sử dụng hiệu ứng được liệt kê gồm: một khu chợ ngoài hành tinh cao 500 tầng với cấu trúc hang động, một trạm không gian tên Alpha, một phi thuyền xa xỉ (The Lexus Project), chủng loài ngoài hành tinh mũi lợn Doghans, quái vật Bromosaur cao 7 feet, sinh vật giống người tên Igor Siruss (do John Goodman) lồng tiếng được dựng từ đồ họa vi tính...

Nổi bật nhất phải kể đến chủng loài The Pearls - những sinh vật ngoài hành tinh mềm mại, cơ thể bán trong suốt và đóng vai trò quan trọng trong cốt truyện.

"Họ sống một cuộc đời lý tưởng, bị quấy nhiễu bởi một trận chiến không gian" - chia sẻ từ chuyên gia VFX Martin Hill.

Sinh vật The Pearls được tạo ra nhờ công nghệ motion-capture, nhưng Luc vẫn cảm thấy chưa đủ, vì vậy, ông đã dùng tới thực tại tăng cường để chỉnh nghiêng và kéo xa cặp mắt của họ, đồng thời đưa những đền thờ chìm trong nước. "Càng ít giống người, khái niệm vẻ đẹp càng khách quan; quá trình làm đẹp cho họ quả thực rất thú vị" - trích lời Martin Hill. Được biết, những người thủ vai The Pearls là các người mẫu kiêm bạn bè của Cara Delevigne. Chưa dừng lại ở đó, Luc Besson còn muốn họ diễn đạt cảm xúc bằng một cách khác lạ: thay đổi sắc màu cơ thể hoặc hiện ra những hoa văn không ngừng di chuyển.

Trước khi chia tay, Martin Hill bật mí rằng nếu xem kỹ, khán giả sẽ nhận ra chiếc xe bay mà Bruce Willis từng dùng trong 'The Fifth Element'.

"Valerian and the City of a Thousand Planets" dự kiến khởi chiếu ngày 21/7/2017.

* * *​

DISNEY công bố ALADIN, JASMINE và THẦN ĐÈN bản live-action

Thứ Bảy vừa qua tại D23 Expo, Disney đã công bố tên tuổi 3 diễn viên cho 3 vai diễn Aladin, Jasmine và Thần Đèn trong phiên bản live-action của "Aladin" sắp được thực hiện.

Mena Massoud (quốc tịch Canada) sẽ đóng vai Aladin

051.jpg


Naomi Scott (quốc tịch Anh) [siêu nhân hồng của 'Power Rangers'] sẽ đóng vai Jasmine

052.jpg


Will Smith đóng vai Thần Đèn

053.jpg

Sau khi 3 diễn viên chính xuất hiện, một làn sóng phản đối bỗng xuất hiện bởi Disney đã không chọn một diễn viên gốc Ả-rập để đóng Jasmine. Thật ra, Naomi Scott mang trong mình dòng máu Ấn Độ, trong khi Mena Massoud thì thừa hưởng gene Ai Cập. Điều này khiến những người phản đối suy diễn rằng Disney đánh đồng sắc tộc Ấn Độ với Trung Đông. Nhưng, trong phiên bản hoạt hình, bối cảnh phim là thành phố tưởng tượng Agrabah. Mặc dù Disney không xác nhận nhưng ai cũng đinh ninh Agrabah tượng trưng cho các thành phố Trung Đông.

* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.​
 
Chỉnh sửa lần cuối:

hailuasanhdieu

Well-Known Member
độ sáng cao 50%. cao hơn
tựa phim sci-fi trị giá 180 triệu USD của Luc Besson......một tàu vũ trụ do được Lexus. hình như hơn 200 triệu lận mà torune
chủng loài ngoài hành tinh mũi lơn....Igor Siruss được dựng từ CG. lợn + CGI?
3 vai diễn Aladdin. Aladin
Nhìn nước người ta mà ham, cùng 1 chủ mà sao CGV làm IMAX ở VN như shit thế nhỉ.
Lần này không tẩy trắng như Ghost In The Shell nữa ah. :D
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Arceusium

Well-Known Member
Ai chê Naomi Scott chứ mình rất thích em này, dễ thương mà, để ý từ hồi phim The 33. Cứ đòi hỏi phải xét nghiệm ADN cho đúng cây gia phả của một nhân vật hư cấu thì bố ai mà chiều theo được, chỉ cần có năng lực và ngoại hình đủ dùng là ok. Hồi Lili James đóng vai Lọ Lem tên tuổi còn kém hơn Naomi nữa.
 

viethaiyb

Well-Known Member
- Forbes: "Dunkirk là tác phẩm hay nhất của Nolan kể từ The Darknight" ... :)) ... còn 2 hôm nữa thôi.
- Có một thông tin hơi bất ngờ(ít nhất là với mình) là bản quyền phim riêng về nhân vật Hulk lại thuộc về Universal chứ không phải Marvel. Và đó là lý do đến bây giờ vẫn chưa có thêm một phim riêng nào của nhân vật này, sau khi cả 2 Hulk trước đều thất bại về doanh thu, như Mark Ruffalo đã nói tại D23 expo: "không tồn tại một phim riêng về Hulk nào nữa cả"...
- Lại là Forbes: "một mùa hè tồi tệ của Hollywood"...:))
 
Chỉnh sửa lần cuối:

leon_123

Active Member
Hix bao giờ VN mới được đầu tư rạp chiếu phim xịn như thế, mình chỉ cần có rạp IMAX 70mm đúng nghĩa thôi. :(
 

dia

Well-Known Member
Em Naomi Scott đẹp thế mà phản đối cái méo gì ko biết. Đóng phim mà còn cần phải tra gia phả nữa thì mấy tay xem phim này cũng rảnh thấy ớn. Thị trường Ả Rập chắc màu mỡ lắm nên làn sóng phản đối cũng có tác dụng nữa. Haizzz...
 

-[Y]2[K]-

Active Member
Từ sau vụ mấy bố xồn xồn Daniel Crag khi đóng 007 đòi tẩy chay các kiểu ... khi ra phim cái lại xồn xồn "ko 007 nào chuẩn hơn DC" giờ nghe chê chê diễn viên trước khi ra phim thấy hơi nhảm sao ấy. Ấn độ với chả trung đông thì vẻ ngoài mấy ai phân biệt đc :v
 

ngodungkiet

Active Member
Thứ Hai vừa qua, CJ CGV vừa mở cửa rạp IMAX lớn nhất thế giới tại Seoul, với màn hình rộng 31 mét và dài 22,4 mét. Mặc dù Australia từng sở hữu màn chiếu dài nhất (35 mét), tổng diện tích của màn chiếu này vẫn kém màn chiếu IMAX mới của CJ CGV. Hiện, rạp IMAX này nằm trong khu thương mại Yongsang I'Park Mall, gần căn cứ quân sự Yongsan U.S.

Bởi vậy chúa ghét thằng CGV, không bao giờ đi coi rạp của nó. Xây rạp Imax ở nc khác thì to tổ bố, còn ở VN thì như cái lỗ mũi, lại còn độc với chả quyền, giá thì trên trời, bắp thì dở. Chả hiểu sao vẫn có khách được hay thiệt
 

Arceusium

Well-Known Member
Bởi vậy chúa ghét thằng CGV, không bao giờ đi coi rạp của nó. Xây rạp Imax ở nc khác thì to tổ bố, còn ở VN thì như cái lỗ mũi, lại còn độc với chả quyền, giá thì trên trời, bắp thì dở. Chả hiểu sao vẫn có khách được hay thiệt
Ở xứ mù thằng chột làm vua bác à, kinh tế thị trường định hướng xuống hố cả nũ thì bọn chúng có xây cái nhà xí cũng hơn cái cầu cá ở đây . , dù dịch vụ có tệ nhưng quay tới quay lui chẳng ai hơn, bhd và lotte bình dân thì mặc nhiên cgv thành sang chảnh. Đó không phải là cạnh tranh không lành mạnh mà tại đối thủ quá kém cỏi nên nó muốn cho người tiêu dùng cái gì thì cho, có lựa chọn nào không?
 

titani

Active Member
CGV và Lotte toàn thuê TTTM, nên nó ko quyết đc cái diện tích, khó mà xây rạp Imax cho đúng chuẩn được.
Có Galaxy ở TP.HCM có được 3 chỗ là 1 mình 1 cõi, nhưng hệ thống này nhắm vào giá rẻ cho SV-HS, cũng khó đầu tư Imax hoàn chỉnh được.
 

ngodungkiet

Active Member
Nghĩ lại thì dân mình cũng lạ, đi coi phim phải đi CGV mới sang chảnh, em cảm thấy đi coi phim chẳng có rạp nào em vô mà phải nghểnh mặt lên uh ta đây vào rạp xịn mua vé mắc ngồi ghế xịn ăn bắp xịn. Cinestar Galaxy BHD Lotte rạp nào cũng vào rồi, tuyệt nhiên không bao giờ tự ý đi CGV, bạn bè rủ thì miễn cưỡng đi. Quan điểm em cũng khác người, đi coi phim thôi mà, vô coi rồi đi ra, chứ có ăn ngủ được ở đó đâu mà sang với chảnh, thế nên rạp nào chất lượng hợp lý với túi tiền thì đi coi, còn 1 số bộ phận người bỏ tiền ủng hộ CGV thì em ko ý kiến, quan điểm khác nhau mà lị.
 
Bên trên