6 nguyên tác cần phải nhớ khi sử dụng à sở hữu trãng sức Ngọc Trai

Chuyên viên ngọc Trai MDstory hướng dẫn cách thức bảo dưỡng ngọc trai thế nào cho hợp lý

Ngọc trai khá nhạy cảm trước hóa chất và dễ bị ảnh hưởng bởi điều kiện bên ngoài. Đối với nữ trang ngọc trai luôn cần tới một chế độ sử dụng và bảo quản riêng biệt.

Ngọc trai là một loại đá quý thiên nhiên với vẻ đẹp óng ánh sáng bóng được tạo thành từ một thực thể sống. Ngọc trai có độ cứng thấp hơn những loại đá quý kia do vật liệu cấu tạo chủ yếu là tế bào hữu cơ canxi cacbonat và nước. Vì vậy, ngọc trai khá mẫn cảm với chất hoá học và dễ bị tác động bởi điều kiện. Đối với trang sức ngọc trai luôn cần tới một chế độ sử dụng và bảo quản riêng biệt. Với vẻ đẹp và màu sắc thiên nhiên, nữ trang ngọc trai luôn là sự lựa chọn hàng đầu của phái đẹp khi nghĩ đến việc mua trang sức, và cách gia tăng tuổi đời, độ bền và sắc đẹp của sản phẩm, cần ghi nhớ 6 điều sau:

1. Nên lưu giữ ngọc trai ở vị trí có nhiệt độ và ánh sáng thích hợp, tốt nhất cần phải giữ ngọc trai trong hộp đựng hay hộc kéo để né tránh xúc tiếp trực diện với ánh nắng mặt trời, đèn hay vật dụng điện có phát nhiệt, ngay cả khi dùng máy sấy tóc hay tắm hơi, sauna.
anh-nang-600x600.jpg

2. Hạn chế đeo trang sức ngọc trai trong khi làm việc nhà, việc nặng hoặc xúc tiếp trực tiếp với những hóa chất tẩy rửa. Trường hợp bắt buộc tiếp xúc, cần rửa sạch dưới vòi nước kế đến lau chùi bằng vải mềm, khô để tránh mất màu thiên nhiên của viên ngọc. Chú ý cả trong điều kiện nước hồ bơi cũng chứa nhiều hoá chất có thể gây tổn hại viên ngọc trai.

chat-tay-rua-600x600.jpg


3. Hạn chế đeo ngọc trai khi trang điểm. Những loại mỹ phẩm, đặc biệt là mỹ phẩm dễ bay hơi (nước hoa, nước dưỡng tóc, thuốc nhuộm tóc,..) có khả năng làm mờ, mất vẻ sáng bóng của bề mặt viên ngọc.

my-pham-600x600.jpg


4. Làm sạch ngọc trai sau mỗi lần sử dụng, rửa bằng nước thuần khiết, lau lại cẩn thận bằng vải mềm, sạch, khô trước khi cất giữ. Nếu ít thường xuyên dùng nên cho ngọc trai xúc tiếp với nước ít nhất 1 năm/lần để làm tươi lại tế bào sống sau quãng thời gian dài cất giữ.

lau-sach-600x600.jpg


5. Trang sức ngọc trai nên được bảo quản trong các túi vải mềm hay hộp đựng nữ trang biệt lập khi chưa] dùng, mục đích hạn chế các tác động dẫn tới trầy xước bề mặt của viên ngọc.

bao-quan-600x600.jpg


6. Chăm sóc sản phẩm ngọc trai định kỳ mỗi năm một lần ở đơn vị kỹ thuật chuyên ngành về ngọc trai (rà soát độ hao mòn của dây xâu chuỗi ngọc trai, móc khoá chuỗi, các chi tiết đính hạt,..) để bảo đảm nữ trang ngọc luôn sáng đẹp và hoàn hảo như mới.
bao-duong-600x600.jpg

Các bạn cũng có thể mang các mẫu nữ trang ngọc trai của mọi người đến xưởng ngọc trai MDstory trên đường lý thường kiệt, nơi mà những chuyên gia về ngọc trai sẽ tư vấn cho bạn cách bảo quản cũng như dùng đúng cách thức nhất, nếu bạn đã quá chán với mẫu, kiểu dáng đã lỗi thời chúng ta cũng có thể được chúng tôi hỗ trợ và thiết kế mẫu mới hơn và hợp với thời trang, phong cách Mix đồ của chúng ta. hãy liên hệ cho chúng tôi khi chúng ta đang cần sự giúp đỡ về tất cả những vấn đề ngọc trai tại: www.mdstoryfashion.com

hotline.jpg
 
Bên trên