Những gì chúng ta biết về chiếc Meizu Pro 7 cho đến lúc này

pegasus3390

Well-Known Member
Meizu-Pro-7-3.jpg


Hầu hết chúng ta đều không nghĩ Meizu là một công ty với các sản phẩm sáng tạo, thậm chí nhiều người chẳng còn để ý tới cái tên này. Cho đến nay, nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc này chỉ tung ra các mẫu điện thoại giá rẻ. Dù vậy đây cũng là điều tốt, nếu nhìn vào người đồng hương LeEco đã bay quá cao và quá nhanh thì họ vẫn còn sống khỏe với những mẫu điện thoại “giống các mẫu điện thoại khác”

Tuy nhiên điều này sẽ không còn lâu nữa.

Phải nói rằng nhiều người sẽ bất ngờ khi nghe những tin đồn về chiếc Meizu Pro 7, chiếc flagship tiếp theo của công ty này. Nó không chỉ đặc biệt so với với các điện thoại của hãng mà thực sự khác biệt so với phần còn lại của thế giới nhờ vào thiết kế có phần kỳ cục và thú vị với một màn hình phụ ở mặt lưng máy. Và với việc chiếc điện thoại này sẽ sớm được bán ra, chúng ta sẽ điểm qua các thông tin đã rò rỉ về mẫu điện thoại này.

Thiết kế và màn hình

gsmarena_002.jpg

Bắt đầu với vẻ ngoài, phần mặt trước… không có gì đặc biệt, tuy nhiên mặt sau lại thú vị hơn nhiều với một màn hình nhỏ được tích hợp ngay bên dưới cụm camera. Và khác với những mẫu điện thoại như YotaPhone, màn hình này có đầy đủ màu sắc và chỉ chiếm một phần (thay vì toàn bộ) mặt lưng.

Thậm chí nó còn có khả năng cảm ứng rất hữu dụng trong nhiều trường hợp ví dụ như hình ảnh rò rỉ cũng đã cho thấy khả năng chơi một phiên bản game Pac-Man trên đó. Bên cạnh khả năng chơi các game cỡ nhỏ chúng ta có thể sử dụng nó để theo dõi hình ảnh selfie tương tự như chụp hình bằng camera trước (nhưng chất lượng hình tốt hơn) đồng thời có thể sử dụng như một màn hình thông báo hiển thị các thông tin về ngày tháng, thời tiết hay mức độ vận động.

Phần còn lại của thiết bị thì không có gì đặc biệt với màn hình 5.2 inch độ phân giải Full HD ở mặt trước và nút Home tích hợp cảm biến vân tay với phần khung kim loại phay xước. Và cũng như mẫu Pro 6, chiếc Pro 7 sẽ được bán ra với 2 phiên bản: phiên bản thường và phiên bản Plus với màn hình có thể lớn hơn hoặc dung lượng RAM lớn hơn.

Phần cứng

Thế hệ flagship trước đây của Meizu là Pro 6 và Pro 6 Plus khác nhau không chỉ về kích thước mà còn cả con chip bên trong. Nếu như mẫu máy tiêu chuẩn sử dụng con chip Helio X25 từ MediaTek thì người anh em kích thước lớn được trang bị con chip Samsung Exynos 8890 (cùng con chip trên S7)

Tuy nhiên năm nay có vẻ như Samsung không muốn bán con chip Exynos 8895 cho bên thứ 3 do đó chiếc Pro 7 Plus có thể sẽ sử dụng chung chip MediaTek như phiên bản tiêu chuẩn và ở đây sẽ là Helio X30 và có thể sẽ là những mẫu điện thoại đầu tiên trang bị con chip này trên thị trường.

1500265851657.jpg


Chiếc Pro 7 sẽ có 2 phiên bản khác nhau với 6GB hoặc 8GB RAM trong khi phiên bản Plus sẽ có 3 tùy chọn là 4GB/6GB/8GB RAM. Các mẫu máy này cũng sẽ có các tùy chọn bộ nhớ 64GB hoặc 128GB.

Một tính năng nữa cũng lần đầu tiên được trang bị trên điện thoại của Meizu chính là cụm camera kép ở phía sau. Cả hai đều sử dụng cảm biến Sony IMX386 12MP và chúng ta vẫn chưa biết được họ sẽ kết hợp theo kiểu màu/trắng đen hay wide/tele.

Giá và ngày bán ra

Tại thời điểm này Meizu vẫn giữ chiếc Pro 7 khá bí mật và thư mời dự sự kiện chính thức đã được phát ra chính xác là vào ngày 26 tháng 7 này.

Meizu có vẻ như sẽ bán ra chiếc Pro 7 với giá khoảng $413 trong khi Pro 7 Plus sẽ có giá khởi điểm từ $480.
 
Bên trên