Điểm tin điện ảnh 28/7/2017

torune

Film critic
Giới đầu tư cho VALERIAN nín thở chờ đợi thị trường Trung Quốc và THE EMOJI MOVIE bị ném đá tơi tả là những tin nổi bật của ngày hôm nay.

01.jpg


* * *​

Giới đầu tư cho VALERIAN nín thở chờ đợi thị trường Trung Quốc

02.jpg

Sau khi 'Valerian and the City of a Thousand Planets' mở màn không thuận lợi tại Mỹ, nếu không muốn nói là thảm họa, các nhà đầu tư (đến từ Pháp, Qatar, Trung Quốc...) đang nín thở chờ đợi diễn biến tại thị trường đông khách nhất thế giới.

Trong một bài phỏng vấn được thực hiện vào tháng 5 vừa qua, Luc Besson từng chia sẻ rằng ông từng lo dự án chuyển thể bộ truyện tranh 'Valerian and the City of a Thousand Planets' là một điều bất khả thi. Và, với những số liệu kinh doanh mới nhất, có lẽ ông Besson đã đúng phần nào.

'Valerian and the City of a Thousand Planets' - tựa phim độc lập đắt giá nhất từ trước đến giờ (180 triệu USD) - chỉ mang về 17 triệu USD trong tuần mở màn (21/7/2017). Tính tới hiện tại, doanh thu tại Mỹ của phim đã đạt 18,8 triệu USD.

Hết hy vọng với Hoa Kỳ, các nhà đầu tư lẫn nhà phân phối đang cùng trông ngóng vào ngày phát hành sắp tới của 'Valerian...' tại Trung Quốc (25/8/2017) - trước 'Dunkirk' (1/9) một tuần và trước 'Spider-Man: Homecoming' (8/9) hai tuần. Việc phát hành tại Trung Quốc giữa thời điểm có ít đối thủ cạnh tranh phần nào mang lại lợi thế cho 'Valerian...' trước 'Dunkirk'.

Mặc dù doanh thu toàn cầu của 'Valerian...' có thể rất thấp, các nhà đầu tư lẫn Luc Besson lại chịu ít tổn thất bởi ông đã chia đều rủi ro (bán [pre-sale] phim hẳn cho hơn 120 đơn vị phát hành) và dùng tiền đó để sản xuất trong khi EuropaCorp chỉ góp 10% ngân sách. [Tổng kinh phí sản xuất: 180 triệu USD].

Bên cạnh doanh thu trả trước, nguồn tiền của 'Valerian...' còn đến từ nhiều công ty nhỏ lẻ khác đến từ Pháp, nổi bật là nhà mạng Orange với tham vọng chuyển mình thành một studio kiêm đơn vị sản xuất nội dung. Theo nguồn tin chưa được xác nhận, Orange đã chi 20 triệu USD - số tiền này được dùng cho công tác quảng bá ở LHP Cannes.

Ngoài ra, 'Valerian...' cũng thu rất nhiều tiền quảng cáo sản phẩm. Lexus chi 11,6 triệu USD và tự chạy chiến dịch riêng. Kênh truyền hình TF1 của Pháp chi 3,7 triệu USD và công ty viễn thông Free đã chi 2,1 triệu USD, để giành quyền phát sóng. Trong khi đó, ngân hàng BNP Paribas đã gửi gắm Luc Besson 11,6 triệu USD, đổi lại, ngân hàng được dùng tài sản trí tuệ của phim trong các chiến dịch quảng cáo dịch vụ tài chính của họ.

Novo Pictures (đến từ Qatar) hùn hạp 5,9 triệu USD. Đối tác nước ngoài khác gồm Universum (Đức) và Belga Films (Bỉ).

Nhưng, nhà đầu tư lớn nhất cho 'Valerian...' đến từ Trung Quốc - Fundamental Films. Không những bỏ 67 triệu USD để mua 28% cổ phần của EuropaCorp (và trở thành cổ đông lớn thứ hai, chỉ sau Luc Besson), Fundamental Films còn chi khoảng 50-60 triệu USD vào tiền sản xuất.

Trở lại với 'Valerian and the City of a Thousand Planets', viễn cảnh tốt đẹp nhất của phim là diễn biến tương tự 'The Fifth Element' (tựa phim biểu tượng của Luc Besson). 'The Fifth Element' đã thất bại ngoài phòng vé nhưng lại trở thành một cú hít trên truyền hình.

Và nếu 'Valerian...' gặp thất bại, Luc Besson lẫn EuropaCorp vẫn không chịu tổn thất nặng bởi họ còn một kho tàng gồm những 'Lucy', 'Transporter' và 'Taken'. Giá trị của kho tàng này ước tính khoảng 35-47 triệu USD, xấp xỉ giá trị vốn hóa của công ty.

* * *​

THE EMOJI MOVIE bị ném đá tơi tả

03.jpg

Tuần này, "The Emoji Movie" - phim hoạt hình phóng tác dựa trên các biểu tượng cảm xúc - sẽ đến với khán giả Mỹ, nhưng phản hồi hiện tại của phim rất tiêu cực.
  • Điểm số trên các trang đánh giá uy tín:
  • Metacritic: 9%
  • RottenTomatoes: 0%
  • IMDb: 2/10.0
Dạo một vòng các kênh giải trí, quan điểm chung của giới phê bình là: phim chán, ý tưởng copy 'Inside Out' và 'Wreck-It Ralph', đồ họa lỗi thời, hình ảnh cho con nít nhưng thông điệp chỉ người lớn hiểu (kiểu 18+, ẩn dấu bằng những emoji), phim ngắn (ngoại truyện của 'Hotel Transylvania') chiếu mở màn còn nhiều tiếng cười hơn cả phim chính...

* * *​

Video clip


Trailer mới của IT đến từ Warner Bros. Phim dự kiến khởi chiếu ngày 8/9/2017. Phim hứa hẹn là nỗi ác mộng của các khán giả mắc chứng 'sợ hề' (claustrophobia).

- - - - - -


SUBURBICON quy tụ khá nhiều vì tinh tú. Dàn cast gồm: Matt Damon, Julianne Moore và Oscar Isaac. Đạo diễn là George Clooney, đồng biên kịch với Joel/Ethan Coen!

'Surburbicon' hứa hẹn lôi cuốn những ai đã chán ngấy với những siêu anh hùng hay các sản phẩm ăn theo những thương hiệu cũ. Phim theo chân Gardner Lodge (Matt Damon), một gã trung niên vừa chuyển đến vùng ngoại ô Surburbicon để tìm cuộc sống mới; nhưng không ngờ, Lodge lại dính vào những mối quan hệ chằng chịt, đầy thị phi đằng sau một vẻ ngoài hào nhoáng của nơi ở mới. [Cốt truyện làm người viết bài nhớ tới Wisteria Lane của 'Desperate Housewives'].

Phim dự kiến khởi chiếu ngày 27/10/2017.

* * *​

Poster phim

close_encounters_of_the_third_kind_ver6.jpg
glass_castle_ver4.jpg
loving_vincent.jpg
lucifer_ver4.jpg
vice_ver9.jpg
wind_river_ver5.jpg
star_trek_discovery_ver3.jpg
star_trek_discovery_ver4.jpg


* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.​
 

DTHWae5

Member
Bác không thể viết hẳn hoi chữ Valerianand the City of a Thousand Planets hay sao mà cứ phải ba chấm vậy?
 

titani

Active Member
Đi coi Valerian tối qua, đúng là bom xịt, đc cái em dv chính xinh.
 

Arceusium

Well-Known Member
Không có tin gì mới, Valerian... mà thành công mới là kỳ tích chứ thất bại là chuyện dễ dàng đoán được :) , emoji movie sáo mòn ý tưởng là chuyện dễ thấy giống hồi Secret life of Pets có khác gì Toy Story đâu , thôi trở lại chủ đề trào lưu của tháng mình gửi cho các bác poster cũ mà mới :D
20293106_734841086704051_1344537543956524736_n.jpg

20375652_1573082189418938_2055786772197566203_n.jpg
 

Arceusium

Well-Known Member
Hôm nay đọc tin mới để ý.... Con Nhện về nhà tới tận tháng 9 mới chiếu ở Trung quốc và Nhật bản, nhưng mà doanh thu tính theo ngày bằng với Wonder Woman đã chiếu toàn cầu có Trung quốc ngay từ đầu.. Tức là .... ;)
 

ngodungkiet

Active Member
ko hiểu sao em chẳng thấy cái poster Thor Ragnarok đẹp chỗ nào hết, nhìn nhức mắt vl.
 

Shangri-La

Well-Known Member
Các nhà đầu tư Trung Quốc nên tập trung sản xuất phim cho thị trường riêng họ, đừng tham vọng thị trường quốc tế làm gì, bời đụng vào đâu thì đó thành bom xịt.
 

Arceusium

Well-Known Member
"Trailer mới của IT đến từ Warner Bros. Phim dự kiến khởi chiếu ngày 8/9/2017. Phim hứa hẹn là nỗi ác mộng của các khán giả mắc chứng 'sợ hề' (claustrophobia)."

Nói đi cũng phải nói lại. .. Thật ra thì chính tiểu thuyết và phim về IT cũng góp phần tạo ra thêm nạn nhân của hội chứng tâm lý sợ hề chứ không vô tình hù dọa những người đã mắc chứng này :),AHS cũng tham gia ở phần rạp xiếc, tội nghiệp cho những người sống bằng nghề mua vui hóa trang thành hề
 

Spaghetti

Well-Known Member
Phim IT có vẻ hứa hẹn đấy. Mà này thì thằng hề :D

mr-bean-show-finger.gif
Cái đoạn đầu bắt gặp tên clown dưới khe công nước là đoạn nổi tiếng của phim. Nhưng theo mình nó không logic cho lắm: Bình thường nhìn thấy 1 người dưới khe đó chả sợ ngất đi ấy chứ, đây thằng bé cứ bình thản như không.
 

kero2005

Active Member
Mình thấy valerian k đến nổi tệ. Kỹ xải có. Tình cảm có. Ít ra đối với mình thì starwar còn dở hơn phim này. Startrek dài lê thê. Phim này coi dễ hiểu k nhức đầu
 

Bladebrave

Active Member
mới xem qua trailer Valerian. giờ mới biết về cái phim này. phim này chắc lỗ nặng rồi. bảo sao bây giờ reboot, sequel, prequel, ngoại truyện tràn ngập. Thế mới thấy Marvel chơi quả liều Ironman đắt giá thế nào
 

tuan_ipad2

Well-Known Member
Đi xem phim nhện xong có sự thất vọng không hề nhẹ, doanh thụt giảm là đúng thôi
 
Bên trên