The Dark Tower (2017)

Arceusium

Well-Known Member
the-dark-tower-600x889.jpg


Đúng như cái tên của mình, Stephen King là một trong những ông vua của thể loại giật gân kinh dị và là một trong những tiểu thuyết gia lớn nhất thế giới, gia tài của ông đã được chuyển thể hàng trăm lần với nhiều tựa phim thuộc hàng xuất sắc như Shawshank Redemption, The Mist, Carrie, The Shining, Under The Dome, 1408....

Năm nay có tới hai phim được chuyển thể từ tác phẩm của ông ra rạp, sắp tới là bom tấn kinh dị IT về thằng hề Pennywise

Còn bây giờ đang công chiếu The Dark Tower - một trong những bộ tiểu thuyết đồ sộ nhất của King với 8 cuốn, pha trộn giữa nhiều thể loại phiêu lưu từ cowboy viễn tây cho đến phép thuật cổ xưa rồi tới khoa học viễn tưởng..

712063ee950e466d98f69c896bea1bcb--stephen-king-books-stephen-kings.jpg

Khi Hãng phim Sony Pictures quyết định chuyển thể bộ truyện này mình nghĩ là cũng phải có tham vọng tạo ra một franchise hoành tráng như của ông Tolkien hay bà Rowling.. Nhưng rất tiếc đã thất bại toàn tập, phí bản quyền của bố King quá, vừa kiểm tra thì thấy chỉ có 19% rotten, 6.0 imdb, 34 meta, quả thật tối qua mình xem công chiếu mà phải cố gắng để mở mắt tỉnh táo nữa đầu phim !

Phim dài chỉ 95 phút mà cảm giác dài lê thê, tình tiết nông cạn không có điểm nhấn, không có nút thắt nút mở, dù mình chưa đọc bộ truyện này và cũng biết nó rất dài, với nhiều thế giới nhiều chủng tộc, vì ngọn tháp trong phim tương tự như cây thần Yggdrasil của thần thoại Bắc Âu cùng Thor, Odin, Midgard, Asgard... The Dark Tower cũng có Trung giới, Thượng giới các thứ mà trung tâm là ngọn tháp đen thui này.. Nhưng biên kịch và đạo diễn dẫn dắt cốt truyện hời hợt không gây được sự tò mò hứng thú cho khán giả, có nhắc đến Trùm cuối The Crimson King qua vài dòng chữ vẽ bậy trên tường vậy thôi chứ không có tạo ra được những ấn tượng khiếp sợ dù chưa xuất hiện như trường hợp của Sauron hay Voldermort.

Nhân vật chính của phim đáng lẽ phải tập trung vào Xạ Thủ ( The Gunslinger) Roland Eld do Idris Elba đóng nhiều hơn nữa , đây mới là người hùng chính của bộ tiểu thuyết , hậu duệ của vua Arthur vĩ đại có nhiệm vụ bảo vệ tòa tháp, đối đầu với phản diện ấn tượng Man in Black do Matthew McConaughey đảm nhận. Cùng với cậu bé có khả năng tâm linh bẩm sinh Jake - mục tiêu và công cụ cho cả hai phe nhưng lại được đất diễn nhiều nhất phim...

Đáng tiếc kế tiếp là thời điểm xuất hiện của phim này là quá lỗi thời , vì bây giờ mình có thể kể hàng chục ví dụ khác có cùng motif sáo mòn như vậy, kiểu người được chọn bị kéo vào cuộc chiến không thể tránh khỏi giữa hai phe thiện ác.

Về mặt kỹ xảo - hành động thì đơn giản và ít ỏi vô cùng, hóa trang cũng tệ, kinh phí 60 triệu dù ít nhưng có thể làm tốt hơn nhiều, mà đang là thời điểm cao trào của siêu anh hùng thì phim này là một sự xấu hổ. Ngoài những pha bắn súng ảo tung chảo của Roland ra thì chẳng còn gì mà nhắc đến , The Man in Black là một phù thủy đủ chiêu trò của đám X-Men như di chuyển đồ vật , điều khiển tâm trí , điều khiển lửa , thần giao cách cảm ... Mà sử dụng nó một cách ngớ ngẩn rồi để chết lãng nhách.

Lời thoại thì nhạt nhẽo, duy nhất chỉ có Matthew toát lên được khí chất của kẻ ác qua tạo hình và diễn xuất. Phim có nhiều lần sử dụng "tín điều " của các Xạ Thủ, cũng gần giống thần chú của các giáo phái sử dụng khi cần tập trung vậy, Assassin Creed cũng có câu tương tự, nhưng trong này lại dài dòng khó nhớ, mình có thể tóm tắt cả bài thơ này lại thành 7 chữ :" ta không dùng trí mà dùng tâm " - đây cũng là câu nói của Yondu Udonta nói với Peter Quill về việc điều khiển mũi tên trong Guardians of the Galaxy Vol. 2 vừa rồi

Tóm lại là thêm một thất bại chuyển thể của Hollywood nói chung và của hãng Sony nói riêng, phí bản quyền và hai diễn viên lớn, mình chấm phim 4/10... :(
 
Chỉnh sửa lần cuối:

dig31

Member
Đang kỳ vọng vì lâu quá ko có phim nào để ra rạp xem, haizzz.... Thanks bác đã review
 

Arceusium

Well-Known Member
Chiếu sớm tối thứ 5 chỉ có 1,8 mil và điểm rotten chỉ còn 18% ,gần như là flop, mà kinh phí cũng không phải hàng bom tấn nên chắc là không sao :)
 

Arceusium

Well-Known Member
Đúng là xem phim cứ trơn trớt, trường trượt ấy...
Phim này đi theo hướng quá ư là an toàn, không dám mạo hiểm đổi mới gì cả, các pha hành động kỹ xảo lẫn tình huống đều rất cũ kỹ rồi, đây chỉ là một bản copy của copy của copy của copy..... Xem mà ngủ gục luôn..
 

acquycodon

Active Member
Sony năm nay chắc lỗ chỏng vó, trong vòng mấy năm trở lại đây sony ngày càng kém đi. Phim dán nhãn sony là cảm thấy bất an.
Mới đây quả The Emoji Movie bị chấm 1/10 điểm và bị tẩy chay. Nản
 

Arceusium

Well-Known Member
Sony năm nay chắc lỗ chỏng vó, trong vòng mấy năm trở lại đây sony ngày càng kém đi. Phim dán nhãn sony là cảm thấy bất an.
Mới đây quả The Emoji Movie bị chấm 1/10 điểm và bị tẩy chay. Nản
Sony Pictures còn một dự án tiềm năng "flop" khác là Jumanji: Welcome to the Jungle sẽ ra mắt vào tháng 12, đối thủ của Jumanji là bom tấn Star Wars: The Last Jedi , vừa rồi Sony làm ăn chán quá nên phải hợp tác với Disney làm Nhện, chứ không làm không được mà tự làm thì cũng flop, năm nay chắc lỗ hàng trăm triệu, không có Nhện thì còn thảm hơn
 
Chỉnh sửa lần cuối:

leoka

Active Member
Phim này mà bác thớt cũng review được cả trang giấy, thiệt bái phục :D :D :D 2 vc tớ trốn con đi coi film khuya, coi nguyên phim xong suốt đường về không nói nổi với vợ câu nào về phim ngoài câu "Chắc về kiếm cuốn tiểu thuyết này của ông King đọc" :eek::eek::eek:
 

Arceusium

Well-Known Member
Phim này mà bác thớt cũng review được cả trang giấy, thiệt bái phục :D :D :D 2 vc tớ trốn con đi coi film khuya, coi nguyên phim xong suốt đường về không nói nổi với vợ câu nào về phim ngoài câu "Chắc về kiếm cuốn tiểu thuyết này của ông King đọc" :eek::eek::eek:
Haha review mấy phim nhạt như vậy mà không có tiền quảng cáo cũng không dễ gì đâu , không có hứng thú mà cũng không có chất trào phúng để viết bad review kiểu như ông @BuiAn biến phim dở thành hay hoặc review còn hay hơn chính cái phim được :D
 

leoka

Active Member
Phim này nếu nói về điểm nhấn thì chắc có gái mẹ hot quá trời,
bị đốt thành tro tội ghê :(:(:(
6673fb9bea19a64afc106c947e3466d6.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Thôi có 60tr, chắc ko flop nặng như cái phim gì về các hành tinh chiếu tuần trước, mà thường mấy phim flop thì vai phản diện lại rất hay, phim này cũng vậy.

Cái phim valerian cũng không lỗ hơn nhiều đâu bác, vì trước khi ra phim nhà sản xuất đã làm "hợp đồng" bán lại phim cho các rạp chiếu rồi, nghe nói trước khi ra phim đã thu lại phần lớn budget chỉ có marketing thì lỗ sml, bác nào chê sony chứ Paramount mới là thằng thảm nhất, đến cái franchise cuối cùng là trans cũng sắp chết yểu, 2 ông kẹ sony para cứ làm ăn thế này chưa đến 10 năm nữa chỉ có nước bán studio
 
Bên trên