Samsung và HP nằm trong số 6 thương hiệu Chromebook hàng đầu Quý 2/2017

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
AH-Samsung-Chromebook-Pro-Chromebook-Plus-2-7.jpg

Hai công ty công nghệ khổng lồ Samsung và HP vừa chính thức lọt vào nhóm 6 thương hiệu máy tính Chromebook hàng đầu của Quý 2 năm nay. Tuy nhiên, thành tích này của cả hai có lẽ cũng không phải là điều quá ngạc nhiên đối với người tiêu dùng. Như chúng ta đều biết, nhà sản xuất HP đã có thâm niên trong lĩnh vực sản xuất máy tính từ nhiều thập niên, và họ luôn không ngừng giới thiệu ra thị trường các mẫu máy tính mạnh mẽ, đa năng trong đó không thể không kể đến dòng Chromebook, trong khi đó, với công ty Samsung thì tuy thời điểm này họ chỉ bán ra bên ngoài thị trường một số ít máy tính Chromebook song gần đây lại mới tung ra hai mẫu Chromebook cao cấp hồi đầu năm, và điều này không còn nghi ngờ gì khi giúp cho công ty trở thành một trong các thương hiệu máy tính Chromebook hàng đầu của quý thứ 2 năm nay. Được biết trong bảng xếp hạng lần này thì HP đứng ở vị trí đầu bảng, xếp kế tiếp là thương hiệu Lenovo.

Về phần mình, công ty Samsung tuy vẫn trụ lại được trong nhóm 6 thương hiệu máy tính Chromebook hàng đầu, nhưng họ lại được cho biết đã đánh mất thị phần kha khá: giảm thị phần từ 5% của Quý 2 năm 2016 xuống còn 2,9% trong Quý 2 năm 2017, bất kể là công ty đã tung ra thị trường hai con át chủ bài Chromebook Plus và Chromebook Pro. Điều đáng nói hơn là công ty Samsung đã bị ASUS vượt mặt - ASUS cũng là nhà sản xuất gần đây tung ra một mẫu máy tính Chromebook mới, sở hữu một thiết kế cao cấp hơn thuộc nhóm Chromebook Flip làm mới lại, và điều này đã giúp cho công ty ASUS chiếm được khoảng 4,6% thị phần máy tính Chromebook trong quý thứ hai năm nay.

Trong danh sách 6 thương hiệu máy tính Chromebook nói trên cũng có sự góp mặt của Dell và Acer, với Dell xếp ở vị trí thứ 4 trong khi Acer đứng ở vị trí thứ 3. Một cách cụ thể hơn thì Dell hiện đang chiếm 9,4% thị phần trong khi Acer nắm 17,8%. Thị phần của Dell lần này tăng so với cùng thời điểm của năm ngoái, tuy nhiên mức tăng trưởng chỉ là 0,4%. Trong khi đó, nhà sản xuất Acer trái lại đã bị giảm thị phần từ mức 20% của cùng kỳ năm ngoái. Nhưng mặc dù thị phần giảm song nhà sản xuất Acer lại có chính sách bán ra thị trường nhiều mẫu mã máy tính Chromebook khác nhau, nhiều hơn so với các thương hiệu khác cũng tham gia sản xuất máy tính xách tay chạy hệ điều hành Chrome OS, đó là chưa kể họ cũng đã tung ra thị trường một mẫu máy mới dành cho nhóm khách hàng sinh viên - học sinh hồi đầu năm nay, và đây có lẽ là lý do giúp cho Acer đạt vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Như đã đề cập bên trên, cả hai thương hiệu lớn Lenovo và HP đang lần lượt giữ vị trí thứ hai và thứ nhất, trong đó thương hiệu Lenovo đang nắm 30,4% thị phần, tăng từ mức 27% của cùng thời điểm năm ngoái, trong khi đó với gã khổng lồ HP thì họ đang nắm giữ 35,1% thị phần, tăng từ con số 32% trong Quý 2 năm 2016.

Nguồn Androidheadlines
 
Bên trên