Bang & Olufsen ra mắt Beolab 50 dành cho tín đồ audiophile thích tối giản

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
0P6tgDES.jpg

Tại kỳ triển lãm thiết bị điện tử dân dụng CES 2015 thì công chúng đã được chứng kiến sức mạnh vượt trội của mẫu loa BeoLab 90 đến từ cây đại thụ Bang & Olufsen, có thể nói mẫu loa này đã vượt qua cả các bộ dàn audiophile hàng đầu được phối ghép từ nhiều loa. Tuy nhiên, có một vấn đề duy nhất ở bộ loa này là BeoLab 90 được bán ra với giá xấp xỉ 80.000 USD. Có lẽ nhận biết được "nhược điểm" ấy nên để mang công nghệ không thể tin được đến với nhiều người tiêu dùng hơn thì Bang & Olufsen mới đây đã giới thiệu thêm mẫu loa loudspeaker BeoLab 50. Đây là bộ loa được kế thừa có gia giảm chút ít công nghệ tái tạo âm thanh thật sự ấn tượng từ người tiền nhiệm, và có giá bán yêu “chỉ” 38.000 USD (chính xác thì là 37.710 USD) một cặp. Tất nhiên là với mức giá hơn 20.000 USD cho một bộ loa thì vẫn chưa phải là con số dễ chịu với đại đa số người tiêu dùng, nếu đó không phải là các nhà quản lý quỹ tài chính lớn hay sẵn của ăn của để, nhưng nếu đã là tín đồ nghiện chất âm đến hàng audiophile thì... cũng vẫn có thể cố thêm một "tí" được.

Về thông số kỹ thuật thì mỗi bên loa Beolab 50 được trang bị 7 củ loa, và cứ mỗi một củ loa ấy lại được tích hợp thêm một bộ khuếch đại âm thanh có công suất 300 watt (chính xác là như vậy đấy, các bạn không đang đọc nhầm đâu), và với kiểu thiết kế ấy sẽ giúp mang đến khả năng kiểm soát đáng kinh ngạc đối với chất lượng âm thanh. Hơn thế nữa, bộ ba loa woofer có đường kính 10 inch của BeoLab 50 sẽ có khả năng phát âm trầm ra nhiều hướng từ mỗi loa woofer ấy, mà qua đó sẽ giúp lấp đầy toàn bộ một căn phòng với chất âm trầm vô cùng ấn tượng.

Bên cạnh đó, một cặp loa đầy sức mạnh này vẫn có thể phối ghép lại thành một thiết lập master - slave bằng kết nối dây trực tiếp đến nguồn âm thanh, tuy nhiên mỗi loa riêng lẻ đồng thời được trang bị công nghệ WiSA để tiện kết nối không dây độ phân giải cao. WiSA là công nghệ được phát triển như một tiêu chuẩn dành truyền tải âm thanh vòm chất lượng trình diễn cao, nhưng lại không bị vướng bận bởi mớ dây nhợ lằng nhằng, WiSA sẽ giúp phân phát âm thanh độ phân giải cao không bị giật khựng từ các thiết bị nguồn tương thích. Người sử dụng có thể kết nối một thiết bị cao cấp như đầu chơi Blu-ray có hỗ trợ công nghệ WiSA đến loa BeoLab 50 và rồi tận hưởng bầu âm thanh tuyệt vời mà không gặp phải độ trễ nào.

Phần cứng của loa BeoLab 50 thì chắc chắn ấn tượng rồi, nhưng giải pháp phần mềm đi kèm theo để cân chỉnh loa cho phù hợp với điều kiện phòng cũng mạnh mẽ không kém. Điểm ấn tượng nhất là phần mềm đồng thời cho phép người sử dụng đặt "sweet spot" tại bất kỳ nơi nào trong phòng, và nhờ vào các củ loa được tích hợp bộ khuếch đại âm thanh hoàn toàn độc lập mà người sử dụng vẫn có thể tận hưởng âm hình sân khấu một cách rõ ràng ngay cả khi không có được vị trí ngồi ở phía trước hay ở trung tâm. Nhưng chưa hết, trong trường hợp các bạn đang nghe nhạc với cùng một nhóm người thì vị trí của "sweet spot" là rất linh hoạt đủ để các bạn có thể mở rộng nó ra một khu vực rộng lớn hơn.

Loa BeoLab 50 hiện đã được bán ra bởi các cửa hàng bán lẻ có ủy quyền từ Bang & Olufsen với giá chưa đến 20.000 USD cho một loa, còn nếu mua nguyên cặp thì giá bán sẽ là 38.710 USD.

Một số hình ảnh khác của loa BeoLab 50:

beolab-50-detail-640x427-c.jpg


beolab-50-painting-small-640x427-c.jpg


beolab-50-curtain-640x427-c.jpg


beolab-50-painting-close-640x427-c.jpg


beolab-50-close-bottom-640x427-c.jpg


beolab-50-close-ocean-640x427-c.jpg


b.jpg


dims.jpg


2016bla50-17wt-me17jt-1.jpg

Nguồn Digital Trends
 

ngdhieu

Well-Known Member
1 thùng 7 driver, mỗi driver đánh 1 amp => phải có bộ chia tần số chủ động.
Cấu hình này chắc chắn không hợp gu audiophile thích tối giản...., bởi nó cách triết lý tối giản cả cây số.....
 
Bên trên