Transformers 5 (2017) - Nghỉ thôi chú Bay ơi!

Transformer: The Last Knight – Chỉ em hiểu anh thôi Bảy

Nhà báo Bilge Ebiri đến từ Village Voice đã đăng tải những đánh giá vô cùng bất lực và khó chịu của ông sau khi xem” "fiiigjhkwetwnwwwjsahafajhwfohofoehaoowofoeoicioeciaqidjFaerlaeaffjgjlje XGRSXSsfdsmfjjjsomuchrandomstuffsomuchegjwogpjwd bldklhjitslikeyouthoughttheearliermovieswereeconfusinghahahah…” – vãi lồng nhà báo, nhà báo cũng vui tính gớm.

Còn Leah GreenBlatt, nhà phê bình đến từ EW thì cực ngoa ngoắt khi bình luận: "Xem xong Transformers: The Last Knight cứ như bị táng cái chảo vào não..." Tiếp theo là nhà báo Mike Ryan từ trang Uproxx chỉ đánh giá ngắn gọn: "Transformers: The Last Knight là bộ phim có thể khiến loài người bị... trì độn." – Nói chung, người ta hay nói ở đời tìm được tri kỷ là rất khó, đâu phải ai cũng được như Bá Nha – Tử Kỳ, Lưu Chính Phong – Khúc Dương, Quản Trọng từng bảo: "Sinh ta là cha mẹ ta, hiểu ta chỉ có Bào Thúc Nha". Mấy người kia chê anh Bảy là do không hiểu được lòng ảnh thôi, đời này, chắc chỉ có em là hiểu anh nhất, anh cứ yên tâm.


Đầu tiên là chuyện Optimus Prime, lão này rất thích nói chuyện triết lý, tập nào cũng kết thúc bằng mấy câu nghe khó hiểu và nguy hiểm vãi ra, nhưng lại dễ dàng gục đầu trước bà lão già khú đế thủy tổ sáng tạo cm gì đó. Thế mới thấy, mấy thằng hay nói triết lý trường rất ngu ngơ, nói thì giỏi thôi, đến lúc làm là như cc ngay, đấy, ý anh Bảy là vậy.

Tiếp theo là em gái teen Izabella thích chơi ngu lấy số, chạy long nhong làm chuyện tào lao và đến hết phim người ta cũng không hiểu có để làm gì. Anh Bảy cứ kể thật với em đi, con nhỏ đó là người nhà anh đúng không, hay là nó là cháu của nhà sản xuất, nên anh mới nhét nó vào một cách vô tội vạ như thế. Em biết anh cũng đau đầu lắm, người trong giang hồ thân bất do kỷ mà. Ít ra anh cũng chứng minh được một điều, cố gắng thì việc gì cũng làm được, kể cả nhét vào một vai thật vô nghĩa để tra tấn và gây ức chế cho người xem.

Em cũng biết là anh Bảy ghét thằng Megatron lắm, đkm, thằng này trăm lần như một, cứ đầu voi đuôi chuột, chả ra làm sao cả, xuất hiện thì rõ hoành, lát sau mất hút con mẹ hàng lươn luôn, đến cuối phim thì ăn một kiếm toi văng đi mất xác. Em biết anh ghét nó, nên thôi lần sau anh giới thiệu nó và đám lâu la (lúc đòi thả đổi người) ít ít lại thôi, nâng lên chi rồi đập cho mạnh.

Phần này xuất hiện lão bá tước đời thứ 12 gì đó (Anthony Hopkins đóng), nói rất nhiều và rất dai, có cảm tưởng như đang xem Hannibal Lecter nói chuyện tâm lý học. Bá tước kinh lắm, liệu việc như thần, xuất hiện rất bí hiểm, đáng tiếc đến phút cuối lại chọn cách ra đi không thể ngớ ngẫn hơn, nói lăng lăng bị con robot nó bắn cho sml. Bài học mà anh Bảy muốn gửi đến ở đây là gì, “không nên nói nhiều chuyện tào lao xàm xí lúc nước sôi lửa bỏng, nhất là nói với mấy con robot, kết cục không có tốt”.

Xem xong The Last Knight, có thể nhận ra ngay Cybertron và Krypton, hay mọi hành tinh nào khác trong vũ trụ luôn có những đám ngẫn. Thế đếch nào lại có những thằng đi chống lại hành tinh của mình, giống loài của mình để cứu đám con người ích kỷ, tàn ác và kiêu ngạo, với bọn con người là phải vả thật lực vào cho tụi nó tỉnh ra. Từ thằng Opimus Prime (và đám autobot) tới thằng Clark Kent đều ngẫn như nhau, bọn “ăn cơm quốc gia thờ ma plus sản” thì chỉ có vứt. Ý của anh Bảy khi tạo ra một câu chuyện lãng mạn ngôn tình như thế là gì, “cho dù bạn có ngu như thế nào, trong vũ trụ xa xăm kia vẫn có đứa ngu hơn bạn, cứ thoải mái”, ý là thế đấy đúng không anh.

Đa số đều gọi phim của anh Bảy là phim “không não” và khuyên là nên “bỏ não ở nhà trước khi đi xem”. Nhưng thực ra, phim của anh có rất nhiều thâm ý, mà chỉ những người tri kỷ như em mới có thể hiểu được anh, nên cứ làm tiếp đi anh, thế giới này luôn cần những phim không não, vì lúc nào bọn xem phim không não chẳng chiếm đa số, gớm, lại chẳng phải.
Cũng ko định log in, nhưng xem xong film và bình loạn của bác thì mình phải vào để nhấn mỗi chữ like
 
Bên trên