Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy Note 8

pegasus3390

Well-Known Member
IMG_0073.jpg


Chiếc Samsung Galaxy Note 8 được chờ đợi rất lâu cuối cùng đã thực sự xuất hiện. Với mình thì nó còn khiến mình mong ngóng nhiều hơn cả chiếc S8 hồi đầu năm, không chỉ bởi vì nó là phiên bản nâng cấp của chiếc Galaxy S8 mà hơn nữa đó là sự chờ đợi kể từ chiếc Note 7 bị thu hồi năm ngoái. Dưới đây những cảm nhận ban đầu của mình về chiếc điện thoại rất được kỳ vọng này.

IMG_0057.jpg


Đầu tiên chúng ta thấy khá rõ chiếc điện thoại này giống sự kết hợp của S8 và Note 7 năm ngoái với thiết kế vuông vức hơn nhưng đồng thời vẫn sử dụng thiết kế màn hình cong vuốt sang 2 bên và màn hình mới tràn gần hết mặt trước như trên S8. Trải nghiệm cầm ban đầu không khác mấy khi cầm một chiếc Galaxy S8 Plus, tuy nhiên phần bo tròn ở các góc có vẻ ít hơn nên cảm giác như màn hình tràn ra cạnh nhiều hơn. Thêm vào đó, phần góc máy mặc dù ban đầu cầm lên có vẻ hơi cấn tay, nhưng chỉ sau 1 lúc mình lại cảm thấy nó cho cảm giác cầm máy an toàn hơn so với mẫu S8 Plus một chút, đặc biệt là khi sử dụng bằng 1 tay.

IMG_0069.jpg


Góc máy được làm vuông vức và tạo cảm giác cứng cáp hơn

IMG_0017-2.jpg


Các chi tiết được hoàn thiện rất sắc xảo

IMG_0014.jpg


Cạnh dưới máy vẫn là kết nối USB-C, jack cắm tai nghe 3.5mm và có thêm lỗ cắm bút S-Pen

Thiết kế tổng thể vẫn sử dụng thiết kế 2 mặt kính được vát cong 3D kẹp giữa phần khung kim loại chắc chắn. Nếu so với những chiếc S8/S8 Plus thì phần khung kim loại của chiếc Note 8 có phần nhô ra ngoài hơn 1 chút và ít cong hơn. Thiết kế này mặc dù hy sinh một chút về sự liền mạch trong thiết kế, nhưng đổi lại chúng ta có cảm giác cầm chiếc máy cứng cáp và chắc chắn hơn. Và tất nhiên, mức độ hoàn thiện của mẫu máy này cũng thể chê vào đâu được với độ hoàn hảo trên từng chi tiết.

IMG_0027.jpg


Màn hình máy vẫn giữ nguyên tất cả những gì tốt nhất từ chiếc S8 trước đây với phần viền màn hình cực mỏng và cho ta cảm giác như một cửa sổ với tất cả thông tin về công việc và giải trí ngay trên lòng bàn tay hơn là một chiếc điện thoại. Phần màn hình cũng sử dụng độ phân giải cực cao 2K với khả năng downscale xuống độ phân giải tương đương 1080p để cân bằng hiệu năng và thời lượng pin. Tấm nền OLED của Samsung cho khả năng hiển thị tuyệt vời với hình ảnh trong trẻo nhờ khả năng tái tạo màu đen sâu và độ chi tiết tốt, nhờ đó hình ảnh tái tạo có độ tương phản rất tốt và màu sắc trong trẻo.

IMG_0062.jpg


Cụm camera trên chiếc Galaxy Note 8 lớn hơn so với chiếc flagship hồi đầu năm với thêm một camera nữa, bên cạnh vẫn là đèn flash, cảm biến nhịp tim và cảm biến vân tay. Thiết kế cụm camera này gọn gàng hơn so với trên S8/S8 Plus đồng thời cảm giác chạm vào cảm biến vân tay cũng khó nhầm lẫn hơn trên các mẫu máy dòng S, mặc dù vậy với một số bạn có bàn tay nhỏ thì khả năng gặp khó khăn với vị trí cảm biến vân tay vẫn là khá cao.

IMG_0030.jpg


Cụm camera được thiết kế với một cảm biến góc rộng và một cảm biến tiêu cự lớn cho phép chúng ta linh hoạt chuyển đổi giữa cả hai, và nhờ đó cũng tạo ra được một số hiệu ứng thú vị. Chúng ta có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa hai camera này ngay trong chế độ tự động cho phép tiếp cận chủ thể một cách gần hơn. Song song với đó chỉ với một cú chạm, chúng ta ngay lập tức có thể chuyển máy sang chế độ chụp “Lấy nét động” (Live Focus) với khả năng tách biệt chủ thể cần chụp với phần hậu cảnh. Hiệu quả hình ảnh khá tốt, khi máy nhận ra chủ thể cần tập trung thì nó có thể tạo được hiệu ứng bokeh rất gần với các máy ảnh cỡ lớn và ống kính chuyên nghiệp. Mặc dù nói công bằng thì nó vẫn thiếu 1 chút tự nhiên, nhưng đối với người dùng thông thường thì đây đã là sự cải tiến vượt bậc về trải nghiệm chụp ảnh trên thiết bị di động như điện thoại.

IMG_0032.jpg


Bút S-Pen trên chiếc Note 8 mới chính là yếu tố được mong chờ nhất. Năm nay, Samsung một lần nữa nâng tầm chiếc bút mới với khả năng cảm nhận lực đến 4096 và mặc dù theo mình là có phần hơi nhiều đối với một thiết bị màn hình chỉ 6.3 inch và gần như vượt qua khả năng cảm nhận của người dùng thông thường, nhưng dù sao việc trang bị công nghệ ngang tầm với các mẫu bút vẽ chuyên nghiệp hàng đầu cũng đủ làm chúng ta tự hào. Trải nghiệm bút S-Pen trên các thiết bị của Samsung đã đạt đến độ hoàn hảo khi trang bị đầy đủ các tính năng từ việc ghi chú, chụp màn hình theo từng vị trí mong muốn, dịch nội dung,… Các tính năng này mặc dù không quá quan trọng với một số người, nhưng với những ai cần ghi chú mọi lúc mọi nơi thì cây bút này là cực kỳ đáng giá.

IMG_0036-003.jpg


Với việc toàn bộ phần mềm trên Android 7.0 đều hỗ trợ chia đôi màn hình thì bút S-Pen chắc chắn sẽ là công cụ đắc lực cho những người thường làm việc đa nhiệm.

IMG_0051.jpg


Với sự nâng cấp về nhiều mặt, chiếc Samsung Galaxy Note 8 mới hứa hẹn sẽ là một phiên bản hoàn thiện hơn của chiếc điện thoại S8 hiện tại đồng thời thể hiện như một trợ thủ đắc lực cho cả công việc lẫn giải trí. Có lẽ với những ấn tượng rất tốt chỉ trong một thời gian ngắn sử dụng, chiếc Note 8 có lẽ sẽ còn nhiều điều để nói đến khi mình có thời gian trải nghiệm để đánh giá chi tiết hơn.

 

Đính kèm

  • IMG_0035.jpg
    IMG_0035.jpg
    152.3 KB · Xem: 8
Chỉnh sửa lần cuối:

thanhnn

Active Member
Cái màu đen bám vân tay nhiều quá - có vẻ như năm nay màu và cách sơn không thực sự đẹp, cần phải trải nghiệm thực tế mới được.
 
Bên trên