Điểm tin điện ảnh 5/10/2017

torune

Film critic
OSCAR tổ chức họp kín để bàn riêng về Netflix; THE PUNISHER rút khỏi NEW YORK COMIC CON vì tai nạn ở LAS VEGAS; JUSTICE LEAGUE tung poster mới là những tin nổi bật trong ngày.



* * *
OSCAR tổ chức họp kín để bàn riêng về Netflix


Tuần rồi, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh vừa tổ chức một cuộc họp kín, gồm toàn bộ thành viên của viện chỉ để bàn về trường hợp của Netflix. Đáng chú ý, trong suốt 90 năm hoạt động, đây là cuộc họp đặc biệt thứ hai mà Oscar thực hiện.

Thành công của Netflix tại Emmy đã khiến nhiều đơn vị sản xuất nội dung truyền thống lo lắng. Và giờ đây, Oscar đang phân vân liệu họ có cho thêm nhiều sản phẩm khác của Netflix vào những hạng mục tranh cử. Trước đó, Netflix từng ghi dấu ở hạng mục 'phim tài liệu' nhưng chưa bao giờ được cạnh tranh ở các hạng mục đáng kể khác.

Theo tin từ Deadline, đã có 300 (trên 8.500 thành viên) của Oscar tham dự cuộc họp. Tất cả đã cùng nhau dành rất nhiều thời gian thảo luận liệu phim (kể chuyện, không phải tài liệu) của Netflix có được tranh cử hay không nếu như phim đó được phát hành hạn chế ở ngoài rạp tại New York và Los Angeles ít nhất 1 tuần.

Năm tới, Netflix sẽ chỉ gửi một phim đi tranh cử, đó là "Mudbound" (dự kiến lên sóng và phát hành hạn chế từ ngày 17/11/2017). Một thành viên giấu tên phát biểu rằng nếu Oscar cho Netflix tranh cử, giải thưởng này sẽ tự hạ thấp giá trị của nó, đặc biệt là một phim vừa thắng giải Emmy xong nhảy qua tranh cử Oscar trong cùng một năm.

Thẳng thắn mà nói, rất khó để Oscar loạt trừ Netflix ra khỏi cuộc chơi nếu như Netflix có những tựa phim đáng giá và phát hành như cách thông thường (tức chiếu rạp).

Vấn đề trên đây bắt đầu xuất hiện từ năm 2015, khi Netflix tung ra "Beast of No Nation" cùng lúc ngoài rạp và trên dịch vụ VOD của họ. Nhiều chủ rạp đã lên tiếng tẩy chay bởi Netflix không chấp hành đúng khung thời gian phát hành: ít nhất 90 ngày sau khi chiếu rạp như bao đơn vị khác.

Như đổ thêm dầu vào lửa, đầu năm nay, nhiều 'ma cũ' của ngành công nghiệp bày tỏ sự thất vọng rằng những phim của Netflix được phép tham dự LHP Cannes mặc cho những phim này vẫn chưa được công chiếu tại các rạp ở Pháp. Để xoa dịu dư luận, Cannes ngay lập tức điều chỉnh luật lệ [có hiệu lực từ năm sau], buộc Netflix hay bất kỳ đơn vị nào muốn tham dự phải phát hành phim của họ tại các rạp ở Pháp.

Về phía Netflix, đơn vị này cũng chịu một phần trách nhiệm khi làm các ông lớn 'nổi điên' bởi Netflix lại không chơi theo luật cũ. Ngược lại, Amazon lại rất tuân thủ 'quy định' phát hành phim ngoài rạp, rồi mới tiến hành tranh cử.

Dự là cuộc tranh cãi 'Oscar có Netfix hay không Netflix' sẽ vẫn còn tiếp tục cho tới ngày diễn ra sự kiện: 4/3/2018.

* * *​

THE PUNISHER rút khỏi NEW YORK COMIC CON vì tai nạn ở LAS VEGAS


Giữa lúc mọi người vẫn đang bàng hoàng vì vụ xả súng giết người tập thể tại Las Vegas, Netflix và Marvel đã quyết định rút lại kế hoạch quảng bá cho 'The Punisher' tại New York Comic Con năm nay.

"Chúng tôi đang rất bàng hoàng và đau đớn bởi hành động vô cảm vừa qua tại Las Vegas. Sau nhiều hồi suy nghĩ, Netflix và Marvel quyết định rằng việc 'The Punisher' tham dự NYCC sẽ không phù hợp. Chúng tôi tiếp tục đồng hành cùng những nạn nhân và những ai bị tác động bởi bi kịch này".

Trước đó, theo dự kiến, ekip thực hiện 'The Punisher' sẽ có một buổi giao lưu vào ngày 7/10/2017. Và có thể tại sự kiện này, đại diện ekip sẽ công bố ngày phát hành của TV series.

* * *​

JUSTICE LEAGUE tung poster mới, trailer dự kiến lên sóng Chủ Nhật

Nhân dịp NYCC, Warner Bros tiếp tục tung ra bộ poster mới cho các nhân vật chính trong "Justice League" kèm theo hình ảnh của bộ sậu này trên các phương tiện truyền thông. Đáng chú ý, ekip vẫn tiếp tục giữ kín diện mạo của Superman mặc dù nhân vật này chắc chắn sẽ trở lại. 'Justice League' dự kiến khởi chiếu ngày 17/11/2017.











* * *
Video clip


Netflix công bố teaser cho TV series mới mang tên DARK, dự kiến lên sóng ngày 1/12/2017. Truyện phim lấy bối cảnh ở một thị trấn thuộc nước Đức ở hiện tại. Một ngày nọ, hai trẻ em bỗng mất tích, khiến cho nhiều bí mật cũng như mối quan hệ của những nhân vật chính bị phơi bày. Cùng lúc, TV series không ngừng hồi tưởng về quá khứ (năm 1986) của thị trấn.

- - - - - -

Sony Pictures Animation công bố trailer mới cho THE STAR - phim hoạt hình sẽ 'kể lại' những diễn biến trong đêm Giáng sinh đầu tiên. Cụ thể, 'The Star' theo chân chú lừa Bo. Một ngày nọ, Bo tìm ra động lực để thoát khỏi cuộc sống thường nhật buồn chán với một cuộc phiêu lưu.

Trên chuyến phiêu lưu, Bo gặp gỡ Ruth - một cô cừu bị lạc bầy - và chú chim câu Dave. Sau đó là 3 chú lạc đà và nhiều động vật nông trại khác gia nhập nhóm. Cả bọn lần theo Ngôi Sao sáng nhất bầu trời và vô tình trở thành nhân vật trong câu chuyện về Giáng sinh đầu tiên.

'The Star' dự kiến khởi chiếu ngày 17/11/2017.​

* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.​
 
Chỉnh sửa lần cuối:

htsmobile

Active Member
Đóng film JL này chịu éo nào nổi vs Gal Gadot đây. Moá nhìn là lời thoại ướt chèm nhẹp rồi
 
" Đáng chú ý, ekip vẫn tiếp tục giữ kín diện mạo của Superman mặc dù nhân vật này chắc chắn sẽ trở lại"
Cho mình xin link của bài article confirm Henry Cavill sẽ quay lại JL đi bạn. Mình tìm mãi mà k ra.
Cám ơn bạn.
 

Arceusium

Well-Known Member
" Đáng chú ý, ekip vẫn tiếp tục giữ kín diện mạo của Superman mặc dù nhân vật này chắc chắn sẽ trở lại"
Cho mình xin link của bài article confirm Henry Cavill sẽ quay lại JL đi bạn. Mình tìm mãi mà k ra.
Cám ơn bạn.
Dạ không cần đâu ạ, trên tất cả các poster chính thức đều có biểu tượng S và google full cast chính thức từ wiki và imdb đều có tên là đủ rồi ạ, sở dĩ phải giấu tạo hình là do Joss Whedon có thể làm một đoạn Superman làm phản diện đối đầu với JL đó, ngay từ BvS đã hint vụ này trong giấc mơ của Bat rồi, DC chế biến kịch bản rất lung tung cộng thêm nhiều bàn tay đạo diễn nhào nặn cũng thiếu nhất quán . Superman không bao giờ chết hoàn toàn được mà chỉ ngủ đông thôi, team JL mà không có Sup thì ai mà thèm xem :)
 
Chỉnh sửa lần cuối:

ducbando4

Member
" Đáng chú ý, ekip vẫn tiếp tục giữ kín diện mạo của Superman mặc dù nhân vật này chắc chắn sẽ trở lại"
Cho mình xin link của bài article confirm Henry Cavill sẽ quay lại JL đi bạn. Mình tìm mãi mà k ra.
Cám ơn bạn.
Superman thì chắc chắn sẽ xuất hiện rồi, chỉ không biết là với hình dạng và hành động thế nào thôi, đoạn cuối BvS có chi tiết nắm đất rung nhẹ trên nóc quan tài của Superman đó, và thực ra nếu lúc đó có cái tàu vũ trụ nào chở Superman quăng vào mặt trời là tự sống lại í mà ;)
 
Bên trên