Razer phone chính thức: màn hình 5,7" UltraMotion, RAM 8GB, camera kép...

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hdvn.png

Sau nhiều đồn đoán và rò rỉ, cuối cùng nhà sản xuất thiết bị máy tính Razer cũng đã chính thức công bố chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của họ, cũng như chính thức đặt chân vào cuộc chiến smartphone sau khi đã mua lại Nexbit hồi đầu năm nay. Như các thông tin đã có từ trước, Razer Phone là chiếc điện thoại thông minh nhắm đến đối tượng người dùng là các game thủ mặc dù người dùng phổ thông cũng vẫn không hề bị ruồng bỏ. Điểm nổi bật đáng kể nhất của Razer Phone là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ tần số quét làm tươi màn hình lên đến 120Hz, một con số phải nói là cực kỳ ấn tượng và sẽ rất hữu ích với các game thủ cần sự chuyển cảnh mượt mà khi cày game. Bản thân màn hình của mẫu điện thoại này dùng tấm nền IGZO của Sharp, có kích thước 5,7 inch và đi kèm độ phân giải 2560×1440 pixel.

Điểm sáng giá kế tiếp ở Razer Phone là nó có hỗ trợ âm thanh vòm Dolby Atmos, có bộ khuếch đại âm thanh được chứng thực bởi THX để mang đến trải nghiệm âm thanh chìm đắm trong "chất xinê". Chưa hết, máy còn được trang bị chip chuyển đổi tín hiệu kỹ thuật số sang analog 24 bit, và vì vậy nên sẽ bỏ cổng âm thanh 3,5mm để thay bằng USB-C song khi bán ra sẽ kèm theo đầu chuyển từ USB-C qua kết nối 3,5mm. Chip DAC cũng được chứng thực chất lượng bởi THX. Điện thoại của Razer đồng thời sở hữu hai loa hướng phía trước giúp càng mang không khí game đến người chơi gần hơn nữa.

Cách bố trí nút điều chỉnh âm lượng cũng rất khoa học với vị trí đặt ở cạnh bên trái và ở giữa trong khi nút nguồn được bố trí ở giữa thuộc cạnh bên phải. Theo giải thích từ nhà sản xuất thì đại đa số người dùng khi sử dụng máy dù là xem phim hay chơi game đều thường cầm quay ngang thiết bị, cho nên với bố trí các nút bấm ấy sẽ tạo sự thoải mái cho người sử dụng. Bên cạnh đó, nút nguồn kiêm luôn chức năng đầu đọc vân tay.

Là một chiếc điện thoại thông minh đến từ nhà sản xuất thiết bị máy tính chuyên dụng chơi game, cũng như mục đích chính là hướng đến các game thủ, nên chắc chắn Razer Phone sẽ phải sở hữu sức mạnh xử lý khủng rồi. Chúng ta hãy bắt đầu với bộ nhớ RAM của máy, thông tin từ Razer cho biết RAM của máy là 8GB, con số này có thể xem là vượt trội quá mức so với đại đa số điện thoại chạy hệ điều hành Android hiện đang bán ra bên ngoài thị trường, song Razer nghĩ rằng phải 8GB mới là con số phù hợp với nhu cầu cày game trên máy. Trong khi đó, bộ xử lý là Snapdragon 835 và khả năng thoát nhiệt của điện thoại Razer cũng tốt hơn so với các điện thoại thông minh khác, chẳng hạn như Galaxy S8 Plus.Viên pin của máy sẽ có dung lượng 4000 mAh.

Tuy là điện thoại nhắm vào giới game thủ, song Razer Phone vẫn không bỏ bê thú ăn chơi chụp ảnh, thiết bị này sở hữu hệ thống hai camera chính ở mặt sau với camera góc rộng có độ phân giải 12 megapixel đi với độ mở khẩu f/1.7 trong khi camera tele có độ mở khẩu f/2.6 và cả hai camera cùng có khả năng lấy nét tự động theo pha, hỗ trợ cho hai camera ấy là đèn flash LED hai tông màu. Razer tự tin tuyên bố camera sau nằm trên thiết bị cầm tay của họ thuộc vào nhóm chụp ảnh tốt nhất hiện nay, còn camera trước sẽ cho ảnh chụp đạt độ phân giải 8 megapixel đi kèm độ mở khẩu f/2.0, nhưng không có hỗ trợ đèn flash trước.

Về hệ điều hành, Razer Phone sẽ được cài đặt sẵn Android 7.1.1 Nougat khi bán ra và sẽ được cập nhật nâng cấp lên Android 8.0 Oreo trong tương lai. Bản Android cài trên Razer Phone sẽ "sạch tối đa có thể" mặc dù là Razer đã tùy biến rất nhiều để cho tương thích với một chiếc điện thoại nhắm đến cộng đồng game thủ. Nhà sản xuất này cũng đã làm việc với nhiều công ty sản xuất game để tối ưu hóa các tựa game dành cho Razer Phone. Trong số này bao gồm Arena of Valor, Gear Club và Final Fantasy XV. Điều thú vị đối với game Final Fantasy XV là đây là một game trọn vẹn, không có tình trạng khóa tỉ số khung hình (frame-rate lock) mà nhờ vậy sẽ mang đến một trải nghiệm mới hoàn toàn cho người chơi. Razer đồng thời mang Game Booster từ máy tính để bàn qua thiết bị di động, và nó sẽ là một phần của tổ hợp phần mềm Cortex Suite.

Hiện điện thoại Razer Phone đã cho đặt mua trước từ Amazon cũng như cửa hàng Razer Store với giá bán là 699 USD. Thời gian giao hàng và bán ra chính thức dự kiến vào ngày 17/11 tới cho cả hai thị trường Mỹ và khu vực châu Âu. Thiết bị cầm tay này sẽ không khóa nhà mạng và sẽ chỉ hỗ trợ băng tần GSM đồng thời chỉ bán ra với một màu duy nhất là màu đen.

Một số hình ảnh khác của Razer phone:

hdvn.jpg


hdvn.jpg


hdvn.jpg


hdvn.jpg


hdvn.jpg


hdvn.jpg


hdvn.jpg


hdvn.jpg


hdvn.jpg

Nguồn Androidheadlines
 
Bên trên