Điểm tin điện ảnh 5/11/2017

torune

Film critic
Nhà sản xuất tìm cách bỏ nhân vật của KEVIN SPACEY ra khỏi HOUSE OF CARDS và mâu thuẫn giữa LOS ANGELES TIMES (LA TIMES) và DISNEY leo thang là những tin khép lại tuần này.

01.jpg


* * *​

Nhà sản xuất tìm cách bỏ nhân vật của KEVIN SPACEY ra khỏi HOUSE OF CARDS

Các nhà sản xuất đứng sau 'House of Cards' đang cân nhắc nhiều lựa chọn để tiếp tục show mà không có Kevin Spacey giữa scandal có thể nói nhấn chìm sự nghiệp, cuộc đời của ông cũng như các bên liên quan.

Một trong những lựa chọn đang được cân nhắc là xóa sổ nhân vật mà trước đó Kevin Spacey đã thể hiện: Frank Underwood, sau đó kết thúc series bằng season 6 với mạch truyện xoay quanh bà Claire (Robin Wright).

Khả năng Kevin Spacey trở lại ekip sản xuất gần như bằng không sau khi nhiều cáo buộc nam diễn viên 'quấy rối' các đồng nghiệp xuất hiện trên các phương tiện thông tin trong tuần qua. Nhưng, nếu show không tiếp tục, dự kiến 300 nhân công (gồm diễn viên và thành viên đoàn) sẽ bị thất nghiệp và họ không đáng chịu hệ quả mà Kevin Spacey đã gây ra.

02.jpg

Theo Variety, season 6 mới chỉ bắt đầu quay và những gì mà các nhà sản xuất có thể làm là chỉnh sửa lại cốt truyện lẫn kịch bản, làm biến mất Frank Underwood một cách êm thấm nhưng rào cản vẫn nằm ở chỗ nhân vật này có vai trò trọng yếu với toàn bộ series.

Ý tưởng đưa Robin Wright lên làm nhân vật trung tâm xuất hiện sau khi Jessica Chastain đăng đàn dòng tweet: "Can #RobinWright just be the lead of @HouseofCards now? We’re ready for it." (Liệu bây giờ #RobinWright làm nhân vật chínhcủa @HouseofCards có được không? Chúng tôi sẵn sàng cho chuyện này.)

Bên cạnh đó, tồn tại một khó khăn ở mặt pháp lý là nhà sản xuất và Kevin Spacey bị ràng buộc bởi một hợp đồng. Một lựa chọn khác giúp Netflix níu giữ lại thương hiệu 'House of Cards' là sáng tạo một ngoại truyện (spin-off). Đầu tuần qua, ý tưởng này đã xuất hiện trên khá nhiều mặt báo.

* * *​

LOS ANGELES TIMES (LA TIMES) và DISNEY gặp mâu thuẫn

03.jpg

Một mâu thuẫn ngầm, tồn tại dai dẳng trong suốt thời gian qua giữa Walt Disney Studios và tờ báo The Los Angeles Times vừa qua đã 'tức nước vỡ bờ', phơi bày ra trước công chúng sau khi LA Times đăng thông cáo không có review cho 'Thor: Ragnarok' bởi lý do: Walt Disney từ chối cho đại diện của báo vào xem phim.

Biện minh cho hành động của mình, Disney hé lộ lý do rằng LA Times đã có những bài viết sai lệch về mối quan hệ kinh doanh giữa hãng phim và chính quyền thành phố Anaheim.

Cuối tháng 9, phóng viên Daniel Miller của LA Times phát hành bài tin (chia làm 2 phần) về những hỗ trợ tài chính và lộ trình mà Anaheim dành riêng cho Disney (người đóng góp nhiều nhất vào ngân sách, người đóng thuế cao nhất và đơn vị từ thiện lớn nhất của Anaheim). Cụ thể, Anaheim cho Disney thuê bãi đỗ xe rộng hơn 10.000 chỗ với giá chỉ... 1 USD / năm.

Sau đó, bài tin tiếp theo xuất hiện, do Daniel Miller, Priya Krishnakumar và Ben Poston chủ biên. Bài viết có tựa "Disney spent heavily to sway an election in Anaheim - did it pay off?" (Disney chi nặng tay để thao túng bầu cử ở Anaheim - liệu có hiệu quả?). Câu trả lời là không, bởi đại diện của Disney trong hội đồng thành phố đã không tăng lên trong cuộc bầu cử 2016.

Chia sẻ với Indiewire, Daniel Miller nói: "Chúng tôi theo đuổi câu chuyện này bởi nó là một vấn đề công cộng. Disney không cho phép bất cứ nhân viên cấp cao nào tham dự phỏng vấn. Và, Disney chưa bao giờ lên tiếng đính chính cho những gì đã được viết ra."

Có lẽ, động thái trả thù của Disney đã bắt đầu từ tuần qua khi hãng phim đã không gửi lời mời cho đại diện của LA Times đến tham dự những buổi họp báo, buổi công chiếu... Một nhân viên nặc danh của LA Times đã gọi với Disney và nhận được phản hồi rằng, quan hệ làm việc giữa hãng phim và tờ báo đang ngưng lại, và nhiều khả năng, 'cơn giận' của Disney sẽ kéo dài.

Trước tình cảnh này, vừa qua, ngay đầu mục "Holiday Movie Sneaks", Los Angeles Times đã chính thức công khai mâu thuẫn của cả hai bên. LA Times tuyên bố tiếp tục review những phim và chương trình của Disney một khi chúng được phát hành trước công chúng [tức không có review sớm].

Ngay lập tức, Disney đáp trả rằng những nhận định của LA Times trong nhiều tháng qua mang tính thiên vị và định hướng chính trị.

Đáng chú ý, theo báo cáo từ Deadline, trong thời gian trước khi 'Thor: Ragnarok' ra rạp, không thấy bất kì banner quảng cáo nào cho phim trên ấn phẩm của Los Angeles Times, New York Times và Wall Street Journal.

Căn cứ vào dẫn chứng trên Twitter do Indiewire cung cấp, phần lớn người dùng mạnh xã hội 'chim xanh' đang về phía của Times.

* * *​

Video clip


THOR: RAGNAROK phiên bản bị hư do James Corden chỉ đạo.

- - - - - -


Netflix công bố trailer cho phần tiếp theo của TROLLHUNTERS (dự kiến lên sóng ngày 15/12/2017).

- - - - - -


Cảnh quay bị leak của phim tiểu sử BOHEMIAN RHAPSODY. Trong clip là Rami Malek hóa thân thành Freddie Mercury trong màn tái hiện lại concert LIVE AID OF 1985.

- - - - - -


SHAMELESS trở lại trong mùa 8 từ Chủ Nhật tuần này: 5/11/2017.​

* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.​
 
Chỉnh sửa lần cuối:

auductai

Member
Thor Ragnarok - Phiên bản lỗi coi cười bể bụng. Công nhận, diễn viên hạng A đi quảng bá cho phim cũng thấy có tâm nữa.
 

tuyetmuavienxu

Active Member
''Ngay lập tức, Disney đáp trả rằng những nhận định của LA Times trong nhiều tháng qua mang tính thiên vị và định hướng chiinsh trị."
 
Bên trên