Điểm tin điện ảnh 16/11/2017

torune

Film critic
GET OUT được GOLDEN GLOBE xếp ở hạng mục hài kịch / âm nhạc; Illumination sẽ đưa MARIO lên màn ảnh rộng; NETFLIX thâu tóm PSYCHOKINESIS (đến từ đạo diễn của TRAIN TO BUSAN)... là những tin đáng chú ý trong ngày hôm nay.

01.jpg


* * *​

GET OUT được GOLDEN GLOBE xếp ở hạng mục hài kịch / âm nhạc !?

02.jpg

'Get Out' - tựa phim giật gân độc lập gây bất ngờ đầu năm nay - được nhiều người dự đoán sẽ là một trong những ứng viên sáng giá cho hạng mục kinh dị ở các giải thưởng. Tuy nhiên, mới đây, Golden Globe (Quả cầu Vàng) lại bất ngờ xếp phim ở hạng mục 'hài kịch' bởi lý do khó mà giải thích và công chúng chỉ biết đánh giá bằng chữ 'kỳ lạ'.

Kristopher Tapley (biên tập viên của Variety kiêm nguồn tin khá tin cậy vừa tweet rằng HFPA (Hollywood Foreign Press Association - Hiệp hội Báo chí Nước ngoài của Hollywood - đơn vị tỏ chức Golden Globes) vừa họp mặt và ra quyết định rằng 'Get Out' là ứng viên ở hạng mục "Phim Âm nhạc / Hài kịch Xuất sắc nhất".

Nhưng, tin này có lẽ sẽ ít bất ngờ hơn với những người thường xuyên theo dõi Golden Globes bởi hạng mục "Phim Âm nhạc / Hài kịch Xuất sắc nhất" của giải thưởng liên tục khiến người xem đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

Cụ thể, trước đó, cũng chung hạng mục này, 'La La Land' đã phải cạnh tranh với... 'Deadpool' còn 'Les Miserables' thì phải đối đầu với... 'The Best Exotic Marigold Hotel'. Nhưng, đề cử năm nay dường như là một cú sốc khi 'Get Out' không chút gì dính dáng tới dòng phim hài kịch hay âm nhạc. Chưa hết, năm 2016, 'The Martian' cũng đã mang về một quả cầu vàng ở hạng mục này.

* * *​

Illumination sẽ đưa MARIO lên màn ảnh rộng

03.jpg

Phim chiếu rạp với sự xuất hiện của Mario và Luigi chính thức là một trong những dự án đắt đỏ nhất của Hollywood trong năm nay!

Illumination Entertainment - xưởng phim hoạt hình có quan hệ sâu đậm với Universal - sắp sửa hoàn tất một hợp đồng với Nintendo để thực hiện một phim hoạt hình chuyển thể từ dòng game "Super Mario Bros."

Được biết những nhân vật trong vũ trụ Mario từ lâu đã thu hút sự chú ý của Hollywood, đặc biệt giữa bối cảnh hiện tại, khi mà nhà nhà, người người liên tục 'vắt sữa' các tài sản trí tuệ của họ ở mọi mặt trận.

Theo tin từ WSJ, Illumination - studio đứng sau thành công của nhữn 'Despicable Me', 'Minions' và 'The Secret Life of Pets' - đã và đang thương lượng với Nintendo suốt hơn một năm qua. Dự án làm phim điện ảnh này được xem như hệ quả từ một hợp đồng (ký cách đây 2 năm) nhằm xây dựng khu giải trí có hình ảnh Mario trong Công viên Universal.

Hiện, đại diện của Nintendo lẫn Illumination từ chối bàn luận về thông tin này.

Cũng theo nguồn tin, khó khăn mà hai bên đối mặt là làm sao để Nintendo đủ tin tưởng đại diện của Hollywood vì lần lên phim cuối cùng của Mario và Luigi đã trở thành một thảm họa. Vì vậy, nhà thiết kế lừng danh Shigeru Miyamoto sẽ nhúng tay vào dự án và có thể giữ một ghế trong ekip giám đốc sản xuất.

* * *​

NETFLIX thâu tóm PSYCHOKINESIS (đến từ đạo diễn của TRAIN TO BUSAN)

04.jpg

Netflix mới đây đã mua lại quyền phân phối "Psychokinesis" - thành phẩm mới nhất của Yeon Sang-ho (đạo diễn 'Train to Busan').

'Psychokinesis' là câu chuyện về một người cha dùng mọi nỗ lực kể cứu cánh cô con gái có tính khí thất thường bằng cách sử dụng những siêu năng lực mà ông tình cờ phát hiện mình sở hữu. 'Psychokinesis' là một trong 3 phim mà Netflix mua lại từ Contents Panda (đầu ra quốc tế cho các phim của nhà đầu tư Next Entertainment World). Hai phim còn lại là "Steel Rain" (của Yang Woo-seok) và "The Chase" (của Kim Hong-sun).

Trước đó, Netflix từng mua lại "Pandora" cũng của NEW/Contents Panda. Phim thuộc thể loại hành động/phiêu lưu, đã xuất hiện trên dịch vụ VOD vào đầu năm nay. Trở lại hiện tại, với hợp đồng thương mại mớ, cả Netflix lẫn NEW/Contents Panda rất hài lòng với bên còn lại và tiết lộ sẽ cùng nhau làm nhiều phim nữa trong tương lai.

Về 'Steel Rain', phim do Yang Woo-seok ('The Attorney' <2013>) đạo diễn. Truyện phim kể về một nguy cơ chiến tranh hạt nhân đến từ Bắc Hàn.

Về 'The Chase', phim do Kim Hong-sun ('The Con Artists') đạo diễn. Truyện phim chứa yếu tố giật gân, xoay quanh hai nhân vật theo chân một tình nghi trong một vụ án chưa có lời giải.

Trở lại với Netflix, đơn vị dự kiến phát hành 'Psychokinesis' trong năm 2018, không tiết lộ lịch chiếu cho 2 phim còn lại nhưng xác nhận cả 3 phim sẽ được ra rạp ở Hàn Quốc trước khi phát hành trên ứng dụng của dịch vụ.

* * *​

COCO là phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Mexico

05.jpg

"Coco" - thành phẩm hoạt hình mới nhất của Pixar - chuẩn bị trở thành phim chiếu rạp có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Mexico.

Thành tich trên đây đến sớm một tuần trước khi 'Coco' cập bến những thị trường khác trên toàn thế giới. Xin nói thêm, 'Coco' đã được công chiếu sớm chỉ ở Mexico (cách đây 3 tuần) để người dân nơi đây có thể thưởng thức phim trong lễ hội Ngày của người Chết (ý tưởng chính xuyên suốt phim).

Nói về doanh thu, kết thúc thứ Tư (hôm qua), doanh thu của 'Coco' tại Mexico đã đạt 824 triệu MXN (tương đương 43,1 triệu USD) và sẽ sớm vượt doanh thu 827 triệu MXN của 'Avengers' tại thị trường này.

Hiện, giới phê bình đã dành cho 'Coco' những lời tán dương rất tích cực (96% trên Rotten Tomatoes) và phim đang được kỳ vọng sẽ mang về cho Pixar tượng vàng thứ 9 ở Oscar năm tới.

Dự kiến khởi chiếu ngày 22/11/2017, 'Coco' do Lee Unkrich ('Toy Story 3') và Adrian Molina đạo diễn, dựa trên kịch bản từ Molina và Matthew Aldritch.

* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.​
 

Arceusium

Well-Known Member
Đã phát hiện ứng cử viên nặng ký cho hạng mục Best Song của Oscar năm 2018 nè torune :), bài này chắc sẽ được biểu diễn ở lễ trao giải, bảo đảm hoành tráng tuyệt vời, Hugh Jackman hát quá xuất sắc, lâu lắm rồi từ sau Les Miserable mới đc nghe Hugh hát ...

 

Arceusium

Well-Known Member
Bác nào coi JL chưa, mấy trang báo nổi tiếng của Mỹ nó nói như nồi thập cẩm vậy, hix
Hơi mất chất một tý nhưng vẫn giải trí ổn, nếu không phải fan cuồng DC kỳ vọng cao quá thì không sao đâu bạn,phim 120' thôi nên sau này xem lại Bluray uncut 180 sẽ còn hay hơn nữa :)
Điểm rotten tomatoes vừa công bố cho Justice League là...... 43%
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Mới coi JL hồi chiều cảm nhận phải nói là quá phê, nội dung rất ổn đánh đấm khỏi chê boss quá bá đạo bá hơn cả phần trước bán cả rổ hành cho liên minh, mạch phim hoi nhanh chắc vì có 120',tuy nhiều nhân vật nhưng ko loãng chút nào, giới thiệu nguồn gốc từng nhân vật ko nhiều nhưng mình thấy logic, dơi có vẻ hơi mờ nhạt hơn mong đợi vì xem comic thường là lãnh đạo team nhưng nghĩ kỹ thế cũng hay vì qusa phụ thuộc vào 1 nhân vật thì có vẻ ko ổn, thế thôi :)) rảnh cuối tuần chắc phải xem lại lần nữa.
 

quocanh84f4

New Member
Mới xem JL về, cảm nhận ban đầu về phim là bị cắt hơi nhiều nhưng vẫn chấp nhận được với những ng đi xem theo tinh thần giải trí, mấy pha đánh dấm hay ho hơn BvS, Flash góp mặt trong team chủ yếu để gây hài là chính nhưng cũng rất vui, kỉ xão thì không được nhưng kỳ vọng đối với 1 phim ~300tr$, trước lúc Sịp comeback thì boss chính rất chi là bá, nhưng a Sịp nhào vào thì thấy mất vui vì boss h như con tôm mắc cạn, nếu cho boss mạnh thêm xíu, kéo dãn phim ra thì hay hơn. Đến cuối phim thì mình không nghĩ là đã kết thúc phim vì quá nhanh nhưng nhìn đồng hồ thấy gần 120p rồi nên theo mình mạch phim rất nhanh.
p/s: mình nghĩ sẽ có Green vào cuối phim mà không,hjx, ah mà có 2 after sau nên các bạn nhớ rán ở lại xem nha.
 
Bên trên