Hoạt động đào Bitcoin tiêu tốn điện nhiều hơn mức tiêu thụ của 20 quốc gia châu Âu

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hdvn.png
Giá trị của đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin đang có tốc độ tăng không thể tin được trong năm nay. Và không chỉ giá trị của đồng tiền này tăng, mà cả mức tiêu thụ điện năng cần có để đào cũng tăng. Theo một báo cáo thống kê mới thì việc đào Bitcoin tại thời điểm này tiêu tốn nhiều điện năng hơn mức tiêu thụ của 20 quốc gia châu Âu. Thống kê theo dõi nói trên được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu đến từ Vương quốc Anh.

Như chúng ta vốn biết, không có bất kỳ một mỏ Bitcoin bằng xương bằng thịt nào cả, thay vào đó, việc đào Bitcoin hoàn toàn phải dựa trên các thuật toán giải đáp liên quan đến máy tính, và qua đó sẽ cho phép các giao dịch thuộc blockchain tiếp tục hoạt động. Mà để một hệ thống máy tính chạy được thì tất nhiên phải cần đến điện, trong khi việc đào Bitcoin không phải chỉ đào một lần là được mà các thuật toán phải được xử lý nhanh, liên tục để kịp đưa ra giải đáp nhanh nhất cũng như chính xác nhất (để nhận về tiền công chính là đồng Bitcoin)...

Hiện chỉ có 3 quốc gia trên toàn lục địa Phi châu là tiêu thụ điện năng nhiều hơn so với công tác đào mỏ Bitcoin, đó chính là Ai Cập, Nam Phi và Algeria.

Hiện nay, lượng điện cần tiêu thụ mỗi năm để đáp ứng cho việc đào Bitcoin vào khoảng 29,05 TWh, con số này tương đương 0,13% tổng nhu cầu điện của toàn thế giới.

Một điều cần lưu ý là mức điện năng tiêu thụ vào các mỏ Bitcoin đã tăng gần 30% chỉ nội trong tháng vừa rồi. Trong trường hợp nhu cầu tiêu thụ điện tiếp tục tăng với mức này thì các mỏ Bitcoin toàn cầu sẽ tiêu tốn điện năng hơn nhu cầu của toàn bộ Vương quốc Anh vào tháng 10 năm 2019.

Nguồn Ubergizmo
 

MoiDichVuSeo

New Member
Em nghe nói họ dùng tớ năng lượng mặt trời trên các tòa nhà cao tầng luôn mà vẫn cúng năng lượng không đủ giảm chi phí để đào Bitcoin ạ
 
Bên trên