Lôi Báo (2017) - Báo sấm làm ngơ ngác người xem

thoianghen

Active Member

LoiBao_Mainposter_FA.jpg

Victor Vũ, cái tên quá nổi tiếng với nhiều bom tấn phòng vé Việt những năm gần đây. Luôn biết khai thác và thử sức với những đề tài khá khác lạ so với mặt bằng chung, phim của Victor Vũ có sức hấp dẫn từ câu chuyện, diễn xuất, góc máy, màu sắc, và đặc biệt những cú twist hấp dẫn và khó đoán, khiến người xem luôn tò mò từ đầu tới cuối phim, để rồi thỏa mãn với cái kết thật sự thuyết phục.
2524_YYo_diYn_Victor_VY_tren_trYYng_quay_Loi_Bao.jpg
Lôi Báo, nói thực mình không thích cách đặt tên này, cảm giác như cố tìm ra cái tên gì đó kiêu kiêu để đặt vậy, nhưng thực tế là nghe tưởng phim Hongkong, nghe khó thấy cảm tình. Kế đến là nam chính, có thể Victor Vũ tự tin phim tôi tạo nên diễn viên ngôi sao, và bằng cách nào đó Cường 7 được chọn. Đây cũng là 1 thất bại của phim, mà thôi, diễn xuất sẽ nói tiếp ở đoạn sau.

Về đề tài, phim của anh đạo diễn này lúc nào cũng có 1 chút hư cấu, huyền bí. Lần này thiên về khoa học viễn tưởng. Vì là phim, nên mọi thứ đều có thể xảy ra, nhưng để mọi thứ logic và không bị lấn cấn, cần xây dựng một "lý thuyết" khoa học vững vàng, làm nền tảng cho sự việc tiếp theo đó. Phim nói về chuyện ghép đầu người, 1 việc đang gây tranh cãi và thực tế con người chưa làm được chuyện đó. Ok thôi, phim mà, chấp nhận hết. Nhưng cái cách mà ông chú nông dân bỗng dưng trở thành bác sĩ thiên tài thật sự khiên cưỡng. Giải thích về chuyên môn qua loa và ngô nghê. Đây không phải phim kinh dị, và ekip hóa trang nên tìm hiểu về vết thương, khâu may trong thực tế, không phải cái gì cứ tưởng tượng rồi làm ra nó phi lý lắm. Vết khâu 1 vòng cổ như con rết trăm chân, vừa bầm vừa hở. Rồi làm thêm những chi tiết như vết thương bị nhiễm trùng phải cho thêm kháng sinh, để là gì ? Chưa kể đến việc đề tài cấy ghép 1 bộ phận vào người đã có nhiều phim khác làm rồi, và làm tốt hơn nhiều, nên phim càng trở nên trẻ con.
Chấp nhận chuyện ghép vì đằng nào thì nó cũng đã thành công rồi. Đến câu chuyện tiếp theo, và những "bí ẩn" đằng sau nó. Okay, nhận ra bỗng dưng mình có sức mạnh cường tráng, đi giúp người hoạn nạn, cũng được thôi. Những màn cứu người thực sự mang tính"anh hùng thị xã", nó quá "địa phương" và khu trú, nhưng lại vô cùng sắp đặt và lên gân. Xem mà ngao ngán. Siêu anh hùng à, chưa tới mức như báo chí pr rầm rộ, chỉ thấy mấy màn parkour nhảy nhót trên mái nhà. À mà không, chắc phải có siêu năng lực mới chịu nổi nguyên cây xà đang cháy đập lên lưng mà vẫn tỉnh bơ
1f642.png
:))) Okay chấp nhận luôn.
2 cú twist trong phim đến và đi nhanh như một cơn gió, đến nỗi giờ mình cũng chẳng nhớ rõ nó có phải là twist hay không nữa. Đây thực sự là điều đáng tiếc, vì những cú twist luôn là thứ được mong đợi trong phim của victor.
Giải quyết tình huống và cao trào gần như trôi tuột khi đến đoạn cuối phim. Có cảm giác như vừa làm phim vừa viết kịch bản vậy, tới cuối hết mẹ ý tưởng rồi nên làm cho nó xong. Pr nào là chiêu thức riêng độc đáo sáng tạo của lôi báo, được chỉ đạo võ thuật tư thái lan tạo nên và huấn luyện. Quá sơ sài. Và Dĩ nhiên, để qua kiểm duyệt thì không thể thiếu thành phần áo xanh, vẫn là người đến sau góp vui như bao lần
1f642.png
:))

Về nhân vật, chưa thấy 1 phim nào mà các vai diễn rời rạc như vậy. Mỗi người 1 vẻ, mạnh ai nấy diễn. Thực sự không thấy được sợi dây kết nối, dù là mong manh nhất kể cả các thành viên trong gia đình. Cường 7, có lẽ anh hợp với 1 phim nào đó chỉ chạy quanh nhảy nhót, phim dạng như Step up chẳng hạn. Chứ diễn tâm lý, cảm xúc không cảm nổi, đơ hoặc lên gân. Không phải cứ cắn răng trợn mắt gào thét là nó ra cảm xúc được đâu anh. Hành động, đánh đấm ok chấp nhận được, cũng có khoe body dù không có gì hấp dẫn.
Nhã Phương, em đẹp lắm nhưng em cười đẹp hơn. Suốt phim em nhướn cặp chân mày anh mỏi giùm luôn đó. Đâu cần bi lụy như vậy nhỉ. Đọc báo thấy có cảnh đạo diễn phải đập monitor để đẩy cảm xúc cho em, lúc xem cũng ráng căng mắt xem đoạn đó đoạn nào, nhưng rốt cục thấy đầu tới cuối có 1 kiểu.
Chú Hoàng Sơn, có lẽ nên chọn 1 ai khác hợp với vai này hơn là chú. Được cái thoại chú tự nhiên, mang được 1 chút thư giãn hơi nhếch mép.
Ngọc Anh, mình nghĩ bạn này hợp với vai Quyên thôi, nói càng ít càng tốt, chứ câu thoại nào nói ra cũng đơ đến ám ảnh và cực kì buồn cười.
Vai trùm phản diện, đầu voi đuôi chuột, làm dữ dằn rồi dễ dàng bị bắt cuối đầu còng tay. Tay sai cũng không thể hiện được nhiều khả năng đánh đấm, một chiêu của lôi báo thôi là sấp mặt rồi.
loi-bao-la-phim-tinh-cam-hay-phim-anh-hung-2-1513966534-490-width650height433.jpg
Cảnh quay. Phim được quay ở đà lạt, nhiều phim của victor cũng đã chọn nơi này quay rồi, nên những cảnh rừng thông, hồ, con đường uốn lượn được quay flycam không khiến người xem ồ lên choáng ngợp nữa. Màu phim xám khá hợp với thể loại hành động, nhưng nó đã quá cũ rồi, như màu phim Hongkong 20 năm trước vậy. Nói thật lòng, cảnh quay trong phim quá nhàm chán và thiếu sáng tạo, mặc dù ánh sáng, bối cảnh vẫn được set up khá chỉn chu, mang hơi hướng của DOP Klinh. Phim còn có sự học tập Ấn Độ với những pha slow motion vô thưởng vô phạt, đa số là quay nước văng tung tóe ?? Còn nữa, không biết edit phim có vấn đề gi không hay đây là xu hướng mới: cắt cảnh bằng cách chuyển thành màn đen thui, không hề có liên kết với cảnh phim, mà nó còn xảy ra nhiều lần, mỗi lần khoảng hơn 1 giây??? Đây là một bước lùi hơi bị lớn so với những phim trước do anh quay.
dao-dien-victor-vu-tiet-lo-noi-dung-phim-moi-loi-bao.jpg
Nhạc nền được chí cốt Christopher wong soạn, đây là điểm cộng cho phim, hỗ trợ rất tốt cho những phân cảnh hành động, những cảnh cận thể hiện nội tâm. Âm thanh đủ dồn dập và phù hợp, tạo nên nét riêng cho thương hiệu phim victor vũ.
Đây cũng xem là 1 nỗ lực muốn tìm đến cái mới của đạo diễn cho phim Việt. Một bộ phim hay trước hơn hết cần có 1 kịch bản hay, chắc chắn và hấp dẫn. Tiếp đó là cách kể chuyện lôi cuốn, diễn xuất, cảnh quay,...Lôi báo dường như đã hời hợt ngay từ kịch bản, để rồi tạo ra một bộ phim như một chú báo con, muốn mình là mạnh mẽ và ấn tượng, nhưng rồi lại là chú báo sấm ngây ngô, chập chững là người xem ngơ ngác và tiếc nuối.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

thichlam2010

Active Member
Đúng như chủ thớt nói, vai của chú Hoàng Sơn quá ngô nghê tới mức không chấp nhận được, có thể ý đồ muốn cho phim tua lẹ lẹ.

Còn em bác sĩ lúc lộ mặt ngồi trên xe giáo điều, diễn theo kiểu villian cool ngầu như Cypher của Fast8 nhưng xin lỗi, không thể nào nuốt nổi.

Phim này thì mình thấy cách kể giống phim Holywood nhưng phim lại quá gấp gáp, liên tưởng nhiều nhất là Wonder Woman: những cảnh kể chuyện animation, hành động slow motion thì phim chị Đại phải gọi Lôi Báo bằng bà cố nội rồi.

Một điều cuối là: xin đừng làm phim siêu anh hùng nữa, vì ở xứ thiên đường này dù bạn siêu cỡ nào cũng sẽ thất nghiệp vì luôn có một lực lượng gánh team dùm các siêu anh hùng.
 

vuaco85

New Member
đúng là phim bị yếu khoản kịch bản. Đồng chí Cường 7 cũng có vai diễn quá sức về mặt nội tâm.
Nhưng phim rất mạnh về khoản hành động. Phim của Victo Vũ hình như đang xuống dần đều thì phải o_O
 

buonnguqua

Active Member
đúng là phim bị yếu khoản kịch bản. Đồng chí Cường 7 cũng có vai diễn quá sức về mặt nội tâm.
Nhưng phim rất mạnh về khoản hành động. Phim của Victo Vũ hình như đang xuống dần đều thì phải o_O
Thời ổng làm phim khá phất là do ít tài năng quá. Chứ phim thì vẫn vậy
Giờ thì có thêm Phanxine,
rồi có thêm Lê Thanh Sơn thành công với Em chưa 18
hay Ngô Thanh Vân làm tạm được Cô ba Sài Gòn
 

vuaco85

New Member
Thời ổng làm phim khá phất là do ít tài năng quá. Chứ phim thì vẫn vậy
Giờ thì có thêm Phanxine,
rồi có thêm Lê Thanh Sơn thành công với Em chưa 18
hay Ngô Thanh Vân làm tạm được Cô ba Sài Gòn
Với mình thì Scandal 1 với Quả tim máu của Victo Vũ ở đẳng cấp khác hẳn. Em chưa 18 hay Em là bà nội của anh còn coi được chứ Cô Ba Sài Gòn mình ko ưng lắm. Ngô Thanh Vân mặc dù cố rất nhiều nhưng vẫn còn yếu lắm
Thú thực chính Victo Vũ làm mình quay lại rap xem phim Việt . Đến bây giờ vẫn nhớ đời vụ xem Hello Cô Ba
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Lôi Báo (2017) – Khen chi cho lắm rồi cũng thế thôi

Trước khi xem phim này, đọc lướt các review, rồi các hình ảhnh thể hiện đánh giá tích cực mà … nhà sản xuất phim đăng facebook thì trong đầu tự bật lên suy nghĩ, chưa chắc đã đúng như vậy. Vì lúc nào bài review cũng có khen có chê, nhưng đa số khi đem ra PR, đoạn khen thì dùng, đoạn chê thì lờ đi.

LoiBao_Mainposter_FA.jpg

Lôi Báo là bộ phim của đạo diễn có thể nói là nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay, Victor Vũ, sau một loạt thành công với thể loại sở trường, lần này lại quyết định đi theo đam mê, làm một bộ phim hành động. Hiện tại, phim hành động không được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam, do chưa có nhiều bộ phim hay, đặc biệt là về kịch bản.

Phim siêu anh hùng nên tình tiết hư cấu là đương nhiên, nên chuyện Việt Nam đỉnh nhất thế giới, ghép đầu người chỉ cần 1 bác sỹ thì không sao, nhưng bảo ghép thân người vào lại có ký ức ở cái thân thì rất dễ phì cười, ok fine, cái đấy thôi cũng tặc lưỡi cho qua đi, dù là nếu như thế thì sau này ghép tay ghép chân khéo phát hiện ra mình là thằng giết người, từ cái tay được ghép.

Phim dài lê thê nhưng nội dung lại rất kém, không xây dựng được câu chuyện hoàn chỉnh, thiếu rõ ràng, mạch lạc, nếu không muốn nói là hời hợt. Câu chuyện đã cũ lại làm theo lối mòn nên mang cảm giác nhàm chán khi xem, xem hoài xem mãi mà không hết, xem hoài xem mãi mà câu chuyện vẫn cứ đâu đâu. Nếu khen phim này thì chỉ có thể khen phần võ thuật, cháy nổ, đánh đấm rất thật, các cảnh rượt đuổi trên mái nhà làm tốt, ấn tượng nhất là cảnh đánh nhau tưởng tượng ở đầu phim. Tất nhiên, quảng cáo K+ lộ liễu trong mấy cảnh này là điều dễ thấy.

Nhưng cái thất bại lớn nhất của Victor Vũ là chọn diễn viên chính, ngồi xem cứ một lát lại phải hỏi, Why? Please tell me why? Tại sao lại là Cường 7, đây là siêu anh hùng trừ gian diệt bạo à? Vóc người thấp đậm, cục mịch, khuôn mặt béo núng nính và nói giọng Bắc, không có một chút khí chất, không có một cá tính, không có sự dữ dội, lạnh lùng, nguy hiểm nào cả. Thua, thua ngay từ vai chính. Vai phụ như Quách Ngọc Ngoan còn ấn tượng hơn nhiều. Còn Nhã Phương thì không có nhiều đất diễn, Vũ Ngọc Anh thì thảm họa với đài từ vô hồn.

Một điểm mạnh khác của Victor Vũ cảnh quay phim rất đẹp thì phim này hầu như không có, Đà Lạt hiện lên vẫn giống hàng trăm phim trước đây, không hơn, không có những cảnh khiến người xem phải trầm trồ đẹp quá. Nhạc phim cũng vậy, thường mấy phim trước nhạc phim hay, nhạc lần này thấy bình thường.

Dù vậy, nếu nhìn công bằng thì phim này vẫn ở mức trên trung bình, chẳng qua nó không được như kỳ vọng về “một bộ phim của Victor Vũ”. Thôi thì cái gì mới cũng khó, đam mê nào cũng tốt, hy vọng những phim hành động sau (nếu có) sẽ tốt hơn Lôi Báo.
 

fallheart82

Well-Known Member
Lâu rồi mình không xem phim Việt. Nhưng cứ để ý, phim nào mà PR nhiều, đưa nhiều hậu cảnh hoặc thường xuyên nêu "bếp núc" của diễn viên chính, hậu kỳ thì cứ đảm bảo 1000% là "xịt".
 

STAR007

Active Member
Ngọc Anh đẹp, ngọt nước. Còn tất cả những điều khác hay hay dở đều không quan trọng :p:p:p
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Sau Scandal Giao Lộ Định Mệnh thì ko bao giờ xem phim của Victor Vũ nữa , ko quan tâm dù có hay đến cỡ nào
 
Vì " Giao Lộ Định Mệnh" đc xem là đạo phim Shattered , giống gần như 99% ý tưởng , chỉ là khác bối cảnh thôi
Do 1 người phụ nữ Fan của dòng phim kinh dị phát hiện , Shattered chỉ là bộ phim trung bình khá của điện ảnh Mỹ , thời điểm đó cứ tưởng Giao Lộ Định Mệnh là 1 bước tiến cả điện ảnh VN nhưng cuối cùng lại là 1 bước lùi vì cũng chỉ là đạo ý tưởng của người ta
Cũng nhờ có Giao Lộ Định Mệnh mà tự nhiên bà con ung ung đi mua lại phim Shatterred đã chiếu lâu đời mà xem lại
 
Bên trên