Điểm tin điện ảnh 29/12/2017

torune

Film critic
GET OUT tiếp tục được vinh danh bởi HỘI ĐỒNG PHÊ BÌNH PHIM TRỰC TUYẾN; BRIGHT của Netflix đạt 11 triệu người xem tại Mỹ trong 3 ngày đầu và GAME OF THRONES một lần nữa được tải lậu nhiều nhất là những tin chính trong ngày hôm nay.

dtda01.jpg


* * *
GAME OF THRONES một lần nữa được tải lậu nhiều nhất

Theo tin mới từ TorrentFreak, 'Game of Thrones' vừa trở thành TV show được chia sẻ nhiều nhất trên Internet trong vòng 6 năm liền. 'The Walking Dead' tiếp tục về nhì trong khi gương mặt mới 'Rick and Morty' nhảy lên hạng ba.

Mặc dù không (đúng hơn là không dám) công bố dữ liệu liên quan để xếp hạng các show, chúng ta chỉ biết là số người cùng tải về một tập phim cùng lúc qua nhiều torrent là 400.000 lượt, ngay sau khi tập cuối của season 7 lên sóng.

Thứ hạng (Năm rồi) Tên phim
1 (1) Game of Thrones
2 (2) The Walking Dead
3 (4) The Flash
4 (6) The Big Bang Theory
5 (…) Rick and Morty
6 (…) Prison Break
7 (…) Sherlock
8 (7) Vikings
9 (9) Suits
10 (5) Arrow​

* * *​

GET OUT tiếp tục được vinh danh bởi HỘI ĐỒNG PHÊ BÌNH PHIM TRỰC TUYẾN

dtda02.jpg

"Get Out"- phim giật gân của đạo diễn/biên kịch Jordan Peele - mới đây tiếp tục được vinh danh bởi Online Film Critics Society (Hộp đồng Phê bình Phim Trực tuyến). Bên cạnh đó, danh sách giải thưởng còn quy tụ khá nhiều cái tên liên tục được xướng lên trong thời gian qua, mùa giải thưởng dọn đường cho Oscar 2018.

DANH SÁCH THẮNG GIẢI ONLINE FILM CRITICS SOCIETY 2017​

Phim điện ảnh xuất sắc nhất
Get Out

Nam chính xuất sắc nhất
Gary Oldman, Darkest Hour

Nữ chính xuất sắc nhất
Sally Hawkins, The Shape of Water

Đạo diễn xuất sắc nhất
Christopher Nolan, Dunkirk

Kịch bản gốc xuất sắc nhất
Jordan Peele, Get Out

Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất
James Ivory, Call Me By Your Name

Phim tài liệu xuất sắc nhất
Faces Places

Phim tiếng nước ngoài xuất sắc nhất
BPM (Beats Per Minute)

Nam phụ xuất sắc nhất
Sam Rockwell, Three Billboards Outside Ebbing, Missouri

Nữ phụ xuất sắc nhất
Laurie Metcalf, Lady Bird

Hoạt hình xuất sắc nhất
Coco

Biên tập xuất sắc nhất
Lee Smith, Dunkirk

D.O.P. xuất sắc nhất
Roger Deakins, Blade Runner 2049

Dàn diễn viên xuất sắc nhất
Three Billboards Outside Ebbing, Missouri

Diễn viên đột phá của năm
Timothée Chalamet, Call Me By Your Name​

* * *​

Hình ảnh mới từ FANTASTIC BEASTS: THE CRIMES OF GRINDELWALD

Một vài hình ảnh từ phim điện ảnh "Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald" - ngoại truyện được nhiều Potterhead mong chờ. Đáng chú ý, loạt hình ảnh có sự xuất hiện của 3 nam chính: Newt, Dumbledore thời trẻ và ác nhân Grindelwald. Phim dự kiến khởi chiếu ngày 16/11/2018.

dtda031.jpg
dtda032.jpg
dtda033.jpg


* * *​

BRIGHT của Netflix đạt 11 triệu người xem tại Mỹ trong 3 ngày đầu

dtda04.jpg

Cuối tuần qua, 'Bright' - dự án điện ảnh có quy mô sản xuất không kém phim bom tấn ngoài rạp của Netflix - đã lên sóng. Theo ước tính từ Nielsen, phim đã thu hút hơn 11 triệu khán giã Mỹ ở độ tuổi 18-49 trong 3 ngày đầu (22 - 24/12/2017).

Vậy, số liệu trên đây có đủ để nói 'Bright' là một thành công (một cú hit)? Khó mà nói vậy, bởi Nielsen chỉ mới triển khai dịch vụ đo đạc nội dung VOD vào mùa thu vừa qua và Netflix thì lại khá kín tiếng trước thông tin của họ.

Cũng theo Nielsen, 'Bright' ít phổ biến bởi 'Stranger Things' (season 2) nhưng lại thu hút nhiều người xem hơn 'The Crown' (season 2) - series phim tâm lý được lên mặt báo nhờ chi phí sản xuất khủng khiếp khi đem so với những phim truyền hình khác.

Cụ thể, trong 3 ngày đầu xuất hiện, 'Stranger Things 2' (27 - 29/10/2017) thu hút được 15,8 triệu người xem (gồm 11 triệu khán giả tầm tuổi 18-49). Trong khi đó, 'The Crown' (season 2) chỉ thu hút được 1,3 triệu khán giả tuổi 18-49 trong khung thời gian 8-12/12/2017.

Với 'Stranger Things 2', Netflix đã phản hồi rằng số liệu cho phim từ Nielsen và các bên thứ ba vẫn chưa chính xác vì có nhiều biến số lớn khác. Nhưng về phía 'Bright', dịch vụ VOD vẫn chưa công bố bất kỳ nhận định nào.

Quan điểm của Netflix phần nào chính xác bởi cách đo dữ liệu liên quan đến nội VOD vẫn chưa bao quát. Đầu tiên, Nielsen dùng phương thức nhận diện nội dung dựa trên audio thường dùng cho TV và SVOD. Phương thức này lại chưa nhận diện được lượt xem từ thiết bị di động và máy tính. Tiếp đó, dữ liệu của Nielsen chỉ tính trong nước Mỹ. Và, Nielsen lại dùng số liệu SVOD để ngoại suy toàn cảnh.

Nhưng, ở mức độ nào đó, dữ liệu từ Nielsen cho thấy 'Bright' thu hút đáng kể người xem nhưng không quá bất ngờ, không bùng nổ như những phim bom tấn ngoài rạp mặc dù kinh phí sản xuất của 'Bright' không dưới 100 triệu USD.

Trở lại với số lượt xem (11 triệu người) cho 'Bright' ở trên đây, lấy số lượt xem nhân với giá vé trung bình tại Mỹ trong quý III (8,93 USD / vé) thì có vẻ như 'Bright' đã mở màn với doanh thu 100 triệu USD trong tuần đầu. Nhưng so sánh này khá khập khiễng vì một thuê bao của Netflix có thể chia sẻ cùng lúc nhiều người với giá chỉ 11 USD / tháng (thấp hơn 2 vé xem phim).

Nội dung 'Bright' gây khá nhiều tranh cãi. Hiện, phim nhận điểm 26% trên Rotten Tomatoes từ các nhà phê bình nhưng lại được 89% khán giả ủng hộ.

* * *​

Poster phim

01china_hustle.jpg
02gnomeo_and_juliet_sherlock_gnomes_ver13.jpg
03greatest_showman_ver9.jpg
04fifteen_seventeen_to_paris.jpg
05hostiles_ver3.jpg
06maze_runner_the_death_cure_ver10.jpg
07twelve_strong_ver3.jpg


* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.​
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên