STAR WARS: THE LAST JEDI (2017) - Còn phim là còn hy vọng...

tanvl

New Member
Tui là fan của phim này, xem đi xem lại các phần 1-6 rất nhiều, đến phần 7 xem còn đở chút, chứ phần 8 này thì bó tay, không hiểu nỗi, giống như bác Onepiece123 nói. Đành rằng nhà Chuột và đạo điển cần làm gì đó tươi mới cho phim này, nhưng có cần làm cho các nhân vật chính chết lảng xẹt vậy không, 2 thằng trùm bá đạo mà chết lảng quá. Suốt phim là hình trình trốn chạy cả nghĩa đen và nghĩa bóng.
Tui sẽ không ra rạp xem phần tiếp theo.
 

nero123

New Member
mình có vài điều cần phải nói thế này với các bác 1 chút về 1 vài điều mọi người đang phàn nàn mà mình ko đồng tình lắm :
Thứ nhất "phim nhái lại giống empire'' cái này sai nhưng cũng ko hẳn là ko đúng, nếu ai đã xem các bài phòng vấn ngài xưa của geoge lucas thì ổng nói ý tưởng chủ đạo của ổng về sw là tính vần điệu (rhyme), có nghĩa là sự tiến triển của các phim gần như 1 sự lặp lại vần điệu như 1 bài thơ nhưng về cảm xúc thì mỗi cái lại khác nhau, nếu bác nào ngẫm đủ sâu thì sẽ thấy nhà chuột đang làm theo điều này khá tốt. như phần 7 nếu chỉ nhìn yếu tố bề mặt thì thấy phim gần như remake của new hope nhưng ngẫm kĩ về nhân vật và cảm xúc chủ đạo của phim mang lại thì khác hoàn toàn, điều đấy tương tự vs phần 8 này.
Thứ 2 '' nhân vật chết lãng xẹt mà ko rõ câu chuyện là ổng là ai blah blah các thứ các thứ ..." là ai chết thì các bác xem phim rõ rồi, mình ko muốn spoil thì nếu các bác bỏ 3 phần prequel ra mà chỉ xét theo 3 phần original thì thấy ở đấy cũng thế :v nhân vật xuất hiện đc vài 3 cảnh, vài 3 lời thoại mà ko giải thích nhiều (cho tới khi ra 3 phần prequel) thế nên ý này là ko đúng lắm, tuy nhiên nói đi phải nói lại là ý chủ đạo là như thế nhưng cách thể hiện trong phim thì chưa ổn và mình cũng ko hẳn là đồng tình với nó, giá như cách thể hiện tốt hơn thì đẹp lòng nhau hơn :)).
Thứ 3 "phàn diện max trẩu, yếu đuối :v " thì xin lỗi các bác đi, đấy mới là cách khai thác và tạo ra 1 nhân vật phàn diễn tốt :)), phim không hướng tới trắng-đen rõ ràng ràng nữa mà phức tạp hơn nên nhân vật cũng giằng xé hơn và ông adam drive đóng tốt kiểu đấy vãi đi :)) có thể nói là diễn sâu nhất trong cả series từ trc đến h :))
còn nhiều thứ nữa, mình chưa liệt kê hết đc và để kết luận theo cảm quan của mình thì phần dở và hay của phim đang khá cân bằng nhau, có 1 vài đoạn và cái sub plot max nhảm thì đúng là khó chấp nhận, bỏ xừ nó ra thì ngon hơn, nhân vật mới giới thiệu thì quá thừa thãi, nếu bỏ đi hết và thay vai trò của nv mới đấy bằng nhân vật cũ từ phần trc thì tốt hơn, vừa đi sâu khai thác nhân vật đc vừa khiến mạch phim chặt chẽ hơn. còn điều mình thích nhất trong phim là cảnh chém nhau bằng light saber,còn bác nào bảo là chém ko mãn nhãn thì sai lè rồi nhé :)), trong này light saber cảm giác nguy hiểm vãi ra, cảm giác nó nặng, 1 hit là thật tử nhất sinh ko phải 1 cái que cứ múa múa chạm chạm nhau mà ko gây sát thương, cảnh quay góc rộng thể hiện hết đươc biên đạo hành động, ko rung lắc ko màu mè.
 

phuongb

New Member
Nhớ thời anh Anakin, thời trẩu tre tối ngày chỉ biết đua xe ăn tiền, sau đc các bác Jedi giác ngộ tạo cho công ăn việc làm dù chỉ là chân bảo vệ quèn. Sau đó vì rơi vào lưới tình thân chủ mà bem nhau với trùm, rồi cũng vì tình yêu đó mà lại trở mặt với các bác Jedi, đảo điên cả võ lâm. Chứ chú Ben Solo này tới hết phần 8 cũng vẫn chẳng hiểu lý do vì sao chú muốn leo lên cái chức trùm cuối.
 

torune

Film critic
hình như phần 7 đã giải thích tuy hơi ngáo ngơ, thăng này hâm mộ cuồng nhiệt Dark side vì muốn kế thừa và phát huy di sản để lại của ông ngoại nó là Darth Vader thôi mà

cá nhân mình nghĩ thông điệp mà SW muốn đề cập là 'sự tự do'.

Bên Rebel muốn tự do, không bị áp bức, sống chan hòa, kiểu vậy.
Bên First Order muốn tự do, nhưng tự do của họ đi kèm quyền lực.

Bà Rey xuất thân lao động.
Ông Ben xuất thân quý xờ tộc.

Quan điểm tự do hai bên khác nhau. Ben giết trùm cuối nắm trùm quyền lực, muốn nắm trùm sự tự do. Tự do của Rey thì đồng nghĩa với ko còn áp bức.

Điểm chung của cặp Rey / Ben là thiếu thốn tình yêu thương của cha mẹ.

aeeLWQv_700222b.jpg

 

Đính kèm

  • aeeLWQv_700b.jpg
    aeeLWQv_700b.jpg
    65.8 KB · Xem: 2

-[Y]2[K]-

Active Member
Spoiler - mới coi bản non-vietsub, nên nhìu chỗ hơi ko rõ. Nhìn chung film bị fail con trùm cuối, cảm giác thì ko tới nổi nào, nhưng ko lẽ kịch bản tốt đến thế lại ko làm trùm đánh nhau với 2 đứa đó hay sao ấy ???

Phim bị cái đến tận p2 mà vẫn chưa giải thích đc nhiều thứ quá
1. Tại sao con Rey lại mạnh dữ vậy ? Vì nguồn gốc cũng chưa rõ nên nếu nó là ng bt thì nên bày ra ngay phần này luôn cho rồi.
2. Snoke là ai ??

Cảm giác ng viết kịch bản phần này tập trung vô tình tiêt quá, bỏ mất nhiều cốt lõi của Sw. Thần lực nâng cấp ở hình thái mới, nhưng hình thái cũ thì vẫn yếu một cách kì lạ ? Điều mà phần 7 trông có vẻ là bước đệm để p8 thể hiện ... qua p8 còn phế vật hơn.
Đánh đấm có vẻ "ổn" nhưng quá ít, lại là đánh mấy con creep vô danh !!!!

Kết thúc chết Snoke thì có vẻ ổn, nhưng lại sinh ra vấn đề thiệt tình ko biết P9 làm ăn thế nào, vì nếu Rey chật vật với Ren thì ko hợp lí, cỡ mẻ chắc phần sau bóp mũi Ren một nốt nhạc. Còn buff má Ren mạnh lên thì lại ko đủ đất diễn chỉ trong một phần, vì cuối cùng lại phải ăn hành con Rey thôi.

Ko biết mình coi P7 có bị dịch sai hay nhớ lộn ko, vì có những tình tiết như:
- Ren là một trong những đứa trong hàng ngũ Jedi đào tẩu, và cầm đầu đám này. Giờ đám này đâu rồi ?
- Thần lực P7 có nhấn nhá, giới thiệu rằng ng mạnh nhất là cân bằng giữa thiện và ác, điều đó thể hien qua ánh sáng trong phim rất nhiều. Điều đó thì chỉ duy nhất Kylo có đc thôi, nhưng Snoke trùm cuối đáng ra là phải để Kylo đc buff lên thật mạnh để đánh thì nay lại ngủm quẹo ngay phần 8, p9 ko lẽ nó lại mạnh hơn con Rey. Còn bỏ qua chi tiết này thì .... P9 chỉ còn tình tiết, mất hẳn sự liên kết.

Ngoài ra, cảm giác đạo diễn phần này thực sự ko hay, vì tất cả những cái tình tiết, twist toàn bộ là do kịch bản viêt ra, còn đạo diễn diên giải ko hoành tráng, 2 nhân vật phụ dài dòng, điều mà lẽ ra có thể làm ngắn lại tâp trung nhân vật khác. Những cái như thần lực thì chẳng còn mạnh mẽ, trong khi P7 chỉ việc chụp tia đạn lại thôi là thấy bá rồi, những pha bóp cổ bẻ tay, hất chưởng đều rất có lực ... vậy mà P8 lại tập trung vô chém một phân đoạn ngắn hơn bún tay mà chỉ là hơi thoả mãn

Tổng quan, Disney đúng là làm rất an toàn, đây là film trông y như phim lẻ vậy, hay về kịch bản, tình tiết nhưng lại bỏ sót vô số thứ của thế giới Starwar. Sau khi xem p7 mấy năm trước, thấy có đoạn Geogre Lucas bảo là ko thích hướng đi của Disney này ... cảm giác SW như mất linh hồn thực sự. Fan SW mong chờ một thần lực thực sự (như 1/10 của game thôi), với hướng đi này của Disney thì thôi tạm biệt chuyện đó luôn.
 

torune

Film critic
Geogre Lucas bảo là ko thích hướng đi của Disney này ... cảm giác SW như mất linh hồn thực sự. Fan SW mong chờ một thần lực thực sự (như 1/10 của game thôi), với hướng đi này của Disney thì thôi tạm biệt chuyện đó luôn.

thì đúng mà. dễ thấy ở mấy con pet tung ra để bán đồ chơi =,.=
 

-[Y]2[K]-

Active Member
thì đúng mà. dễ thấy ở mấy con pet tung ra để bán đồ chơi =,.=
về đồ chơi thì ko có nói làm gì, vốn mấy phần cũ cũng có nhiều mấy linh vật hài hài rồi. Cốt truyện thế nào thì ko quan tâm, chỉ là cách kể của Disney rất "bình thường" cũng như thiếu cái Thần lực trong film. Mình đánh giá phần này toàn bộ ở kịch bản tốt, còn đạo diễn có vẻ chán chán
 

Arceusium

Well-Known Member
Phần 7 là nhá hàng chuẩn bị việc chuyển giao thế hệ tức là đổi diễn viên thêm mới thay cũ bằng quest đi tìm Luke, phần này thì làm xong việc chuyển giao bằng cách thừa nhận thế hệ Jedi mới đã xuất hiện, Rey được nhảy cóc bỏ qua Jedi Knight mà buff từ Jedi Apprentice thành Jedi Master luôn và ngay, nhá hàng thêm thằng nhóc nô lệ có force bẩm sinh ở cuối phim - Anakin đời 2 :)

Với fan ruột như mình thì phần này khá ổn, vẫn đáng xem, mình không chê phim nhưng xem cũng không có gì thỏa mãn, cán cân hai phe chính tà vẫn là nuôi hi vọng chứ tình hình chiến sự chả có gì thay đổi, Rebel còn đen hơn nữa, giờ chỉ còn có mấy mạng và trắng tay, chả còn gì ngoài mấy cuốn bí kíp Thần Lực Chân Kinh....

Phim này mình chỉ thích nhất mỗi màn cameo của Yoda, bá đạo từng hạt gạo
 

-[Y]2[K]-

Active Member
Phần 7 là nhá hàng chuẩn bị việc chuyển giao thế hệ tức là đổi diễn viên thêm mới thay cũ bằng quest đi tìm Luke, phần này thì làm xong việc chuyển giao bằng cách thừa nhận thế hệ Jedi mới đã xuất hiện, Rey được nhảy cóc bỏ qua Jedi Knight mà buff từ Jedi Apprentice thành Jedi Master luôn và ngay, nhá hàng thêm thằng nhóc nô lệ có force bẩm sinh ở cuối phim - Anakin đời 2 :)

Với fan ruột như mình thì phần này khá ổn, vẫn đáng xem, mình không chê phim nhưng xem cũng không có gì thỏa mãn, cán cân hai phe chính tà vẫn là nuôi hi vọng chứ tình hình chiến sự chả có gì thay đổi, Rebel còn đen hơn nữa, giờ chỉ còn có mấy mạng và trắng tay, chả còn gì ngoài mấy cuốn bí kíp Thần Lực Chân Kinh....

Phim này mình chỉ thích nhất mỗi màn cameo của Yoda, bá đạo từng hạt gạo
Series này nghe nói dừng ở P9 rồi mà, nếu thế thì thêm thằng nhóc vô cũng ko biết làm gì đc nữa :v Cái việc buff Rey thì vẫn còn kì cục, hết sức sai trái. Mình đang thắc mắc P9 nó đánh với ai đây ?

Riêng khúc Yoda, sao thấy kỉ xảo làm xấu tệ hại vậy trời, ko làm như P1-2-3 cho rồi :(
 
Bên trên