Điểm tin điện ảnh 10/1/2018

torune

Film critic
Trung Quốc thờ ơ với STAR WARS: THE LAST JEDI; TIM MILLER làm phim riêng cho dị nhân KITTY PRYDE và MILLIE BOBBY BROWN ký được hợp đồng lớn là những tin nổi bật trong ngày.

dien-anh-01.jpg


* * *​

Trung Quốc thờ ơ với STAR WARS: THE LAST JEDI
Phòng vé Trung Quốc khai xuân với cú hít nội địa "The Ex-File: The Return Of The Exes" cùng doanh thu lên tận 200 triệu USD. Nhưng, 'Star Wars: The Last Jedi' tỏ ra kém sắc ở nước bạn.

Tại Trung Quốc, 'Star Wars: The Last Jedi' là đại diện bom tấn duy nhất đến từ Mỹ mở màn cho năm 2018. Mặc dù doanh thu toàn cầu của 'Star Wars: The Last Jedi' hiện đã lên 1,2 tỷ USD, nhưng trong 3 ngày đầu công chiếu tại Trung Quốc, phim chỉ mang về cho nhà phát hành 30,9 triệu USD - bằng một nửa so với doanh thu mở màn của 'Star Wars: The Force Awakens' và bằng 70% doanh thu mở màn của 'Rogue One: A Star War Story'.

dien-anh-02.jpg

Đáng chú ý, phim hài 'The Ex-File 3' mang quốc tịch nội địa lại lên dẫn đầu doanh thu phim chiếu rạp, thu 167 triệu USD trong tuần đầu (1-7/1/2018) trước khi nhảy vọt lên 350 triệu USD trong tuần thứ hai công chiếu. 'The Ex-File: The Return Of The Exes' là phần thứ 3 trong một series gồm 2 phim đã phát hành trước đó. Truyện phim kể về 2 anh chàng bất ngờ tái ngộ người tình cũ.


* * *

TIM MILLER làm phim riêng cho dị nhân KITTY PRYDE

Theo tin từ Collider, Tim Miller - đạo diễn đứng sau thành công 'Deadpool' - đang tất bật chuyển thể phim riêng cho một dị nhân xuất hiện rất nhiều trong phim X-Men nhưng toàn đứng ở tuyến phụ. Đó chính là Kitty Pryde. Căn cứ vào nguyên tác và nhiều lần lên hình, Kitty Pryde sở hữu siêu năng lực 'phase' - hay trở nên 'vô hình', cho phép cô và những người cô chạm vào có thể xuyên thấu mọi vật chất, làm gián đoạn trường điện từ và thậm thí lơ lửng.

dien-anh-03.jpeg

Cũng theo nguồn tin, Tim Miller vừa bắt tay xây dựng dự án ngay tại 20th Century Fox - tổ ấm hiện thời của X-Men, X-Force, Wolverine, The New Mutants, Deadpools... Nhưng, hợp đồng mua bán từ Disney dự kiến sẽ ảnh hưởng nhiều tới dự án. Cụ thể là một phi vụ trị án hơn 50 tỷ USD có thể khiến một phim lẻ về nhân vật nhỏ bé 'Kitty Pryde' được sản xuất.

Xác suất mà 'Kitty Pryde' được lên sóng đầy may rủi, tầm 50/50. Disney vẫn chưa hoàn tất quá trình mua lại mà nếu Tim Miller chủ động sản xuất và làm gấp, nhiều khả năng phim có thể phát hành ngay sau 'X-Men: Dark Phoenix'. Nhưng biết đâu, Disney có truyền thống tiếp cận các thanh thiếu niên qua những nhân vật công chúa / hoàng tử. Và, Kitty Pryde cũng đáng là một ứng viên 'công chúa' mới cho hãng !?

* * *

MILLIE BOBBY BROWN ký được hợp đồng lớn

Legendary Entertainment vừa ký một hợp đồng diễn xuất với nữ diễn viên trẻ Mille Bobby Brown. Theo đó, 'Eleven của Stranger Things' sẽ dự diễn trong một series phim chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên [thuộc thể loại kỳ bí] "The Enola Holmes Mysteries" của nhà văn Nancy Springer.

dien-anh-04.jpg

Xuất hiện lần đầu vào năm 2006, tập truyện 'The Case of the Missing Marquess' giới thiệu đến người đọc nhân vật Enola Holmes - cô em gái 14 tuổi (do tác giả nghĩ ra) của Sherlock Holmes - cùng bối cảnh sẵn có từ truyện của Arthut Conan Doyle.

Dự án chưa có tựa trên đây là phim điện ảnh quy mô lớn thứ 2 mà Millie hợp tác với Legendary sau vai diễn đột phá trong season 1 của 'Stranger Things'. Hợp đồng đầu tiên là đóng chính trong 'Godzilla: King of Monsters'.

* * *

Rạp phim Ấn Độ không còn phải phát... quốc ca trước giờ chiếu nữa
Nhờ một đơn kiến nghị vừa được chính phủ thông qua, Tòa án Tối cao của Ấn Độ đã chỉnh sửa sắc lệnh mà họ đã ban hành vào năm 2016 (theo đó, các rạp phim buộc phải phát quốc ca trước giờ chiếu). Căn cứ vào thay đổi, các rạp phim ở Ấn Độ không còn phải phát quốc ca nữa nhưng vẫn có thể phát (nếu muốn) trước giờ chiếu.

Trở lại quá khứ, tháng 12/2016, Tòa án Tối cao của Ấn Độ đã yêu cầu các rạp phim phải mở nhạc quốc ca trước giờ chiếu để bày tỏ "tình yêu và sự tôn kính cho quốc mẫu". Nhưng, sắc lệnh này đã được sửa đổi bởi đơn kiến nghị cho chính phủ lập nên, nói rằng họ đã lập một hội đồng để "xem xét những vấn đề phát sinh liên quan đến quốc ca và mở rộng phạm vi bàn luận".

dien-anh-05.jpg

Hội đồng này dự kiến sẽ ban hành khung pháp lý mới về vấn đề này trong vòng 6 tháng. Theo tờ Indian Express, luật sư K.K. Venugopal đề xuất rằng tòa án nên sửa chữ 'buộc phải' thành 'có thể' để các rạp phim được chọn phát hay không phát nhạc quốc ca.

Việc mở quốc ca ở rạp chiếu phim đã được khởi xướng từ năm 1962 khi Ấn Độ đang chiến tranh với Trung Quốc. Nhưng, tập tục này đã bị dừng vào thập niên 70. Nhưng, một vài bang, chẳng hạn như Maharashtra (nơi tọa lạc của thủ đô Mumbai) vẫn bắt buộc rạp phim duy trì thông lệ này.

* * *

ALL THE MONEY IN THE WORLD bị lộ thù lao phân biệt giới tính

"All The Money In The World" là một tựa phim khá đỗi bình thường nhưng bất ngờ gây nhiều sự chú ý ở hậu trường hơn chất lượng của phim. Đầu tiên là Ridley Scott quyết định xóa những cảnh có Kevin Spacey, thay thế nam diễn viên này bằng Christopher Plummer.

dien-anh-06.jpg

Tiếp đó, Mark Wahlberg gây khó dễ khi nhận lời mời ghi hình lại. Nam diễn viên đòi tận 2 triệu USD cho 10 ngày công. Con số này lớn hơn rất nhiều so với thù lao chỉ tính bằng hàng nghìn của những bạn diên Michelle Williams và Christopher Plummer.

Và, USA Today vừa qua đã xác nhận Mark Wahlberg nhận được 1,5 triệu USD cho 10 ngày quay trong khi Michelle Williams chỉ nhận 80 USD / ngày. Như một bằng chứng cho sự phân biệt giới tính trong lòng Hollywood, thông tin này tiếp tục làm nhiều nữ diễn viên và các đại diện nữ quyền dậy sóng trên mạng xã hội.

* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.
 

tuan_ipad2

Well-Known Member
Có ai giống mình không chưa hề xem 1 phim star wars nào cả, chắc không hợp gu lắm, không hiểu sao mỹ nó cuồng phim này nhỉ
 

tuan_ipad2

Well-Known Member
Có ai giống mình không chưa hề xem 1 phim star wars nào cả, chắc không hợp gu lắm, không hiểu sao mỹ nó cuồng phim này nhỉ
 

ntlvn

Member
Kỳ này không có diễn viên Trung Quốc nào câu view, đã vậy còn 2 diễn viên gốc Việt nữa mới đau :D. Lần sau Disney rút kinh nghiệm có nguyên đội stormtrooper panda cũng nên :D.
 

v_anh

Well-Known Member
Đáng lẽ cô em của Ngô Thanh Vân trong Star war phải cho 1 em Trung Quốc đóng thì mới đắt khách, lại vừa ý nghĩa Việt Nam Trung Quốc 2 nước anh em, mãi mãi xanh tươi đời đời bền vững.
 
Bên trên