Điểm tin điện ảnh 28/1/2018

torune

Film critic
Cảnh sát Nga tập kích phá buổi chiếu THE DEATH OF STALIN nhưng không thành; SHAPE OF WATER, BLADE RUNNER 2049 và BLACK MIRROR thắng lớn ở giải thưởng cho đạo diễn hình ảnh và thông tin trailer phim mới sẽ xuất hiện tại SUPER BOWL LII là những tin nổi bật khép lại tuần qua của thị trường điện ảnh.

01.jpg


====================

Cảnh sát Nga tập kích phá buổi chiếu THE DEATH OF STALIN nhưng không thành
Theo tin từ TASS, thứ Sáu vừa qua, cảnh sát đã tập kích rạp phim Pioner ở Moscow với lý do rạp phim đã chiếu văn hóa phẩm bị cấm - tựa phim 'The Death of Stalin' (từ đạo diễn Armando Iannuci). Lúc mà cảnh sát tới thì phim đã được chiếu xong, ngay giữa lòng thành phố Moscow, vào lúc 11 giờ 50 phút sáng.

Cũng theo nguồn tin, rạp phim này chắc chắn sẽ bị phạt vì chiếu phim bị cấm. Giấy phép kinh doanh của rạp đã bị tịch thu vào thứ Ba rồi. Xin nói thêm, rạp chiếu này đã bất chấp chiếu 'The Death of Stalin' dù trươc đó rạp phim đã bị chính quyền Nga cảnh báo.

02.jpg

Ngoài ra thì Pioner (thuộc sở hữu nhà tư bản Alexander Mamut), cùng với các cụm rạp Formula Knio và Cinema Park, cũng đã bắ đầu chiếu phim vào thứ Năm. Theo lời các chủ rạp, ở thời điểm này họ vẫn được quyền chiếu vì không bị tước giấy phép.

Nói về 'The Death of Stalin', phim thuộc thể loại trào phúng, kể về những đấu đá nội bộ trong điện Kremlin sau khi nhà lãnh đạo Soviet - Joseph Stalin - qua đời vào năm 1953. Sở dĩ phim bị cấm vì chính quyền Nga cáo buộc rằng phim đã bóp méo sự thật lịch sử và đem lãnh đạo của họ ra làm trò hề.

Đáng chú ý, cách đây chừng 2 năm rưỡi, rạp Pioner cũng đã chiếu một phim bị cấm khác - 'Love' (của Gasper Noe). Lịch chiếu nằm trong khuôn khổ của một liên hoan nhưng Pioner đã không xin giấy phép trước khi chiếu.

====================

SHAPE OF WATER, BLADE RUNNER và BLACK MIRROR thắng lớn ở giải thưởng cho đạo diễn hình ảnh
'The Shape of Water', 'Blade Runner 2049' và 'Logan' đã ra về với những giải thưởng lớn từ Art Directors Guild Awards 2018 (Giải thưởng từ Hiệp hội đạo diễn nghệ thuật). Ở mảng truyền hình, 'Game of Thrones', 'The Handmaid's Tale' và 'Black Mirror' là những cái tên liên tục được xướng tên.

03.jpg

Phim có bối cảnh lịch sử
“The Shape of Water” (Thiết kế bối cảnh: Paul Denham Austerberry)

Phim đương đại
“Logan” (Thiết kế bối cảnh: François Audouy)

Phim tưởng tượng
“Blade Runner 2049” (Thiết kế bối cảnh: Dennis Gassner)

Phim hoạt hình
“Coco” (Thiết kế bối cảnh: Harley Jessup)

Series thời lượng dài hoặc series tưởng tượng
“Game of Thrones” (Thiết kế bối cảnh: Deborah Riley)

Series thời lượng dài bối cảnh đương đại
“The Handmaid’s Tale” (Thiết kế bối cảnh: Julie Berghoff)

Phim truyền hình hoặc mini-series
“Black Mirror: USS Calister” (Thiết kế bối cảnh: Joel Collins)

Series thời lượng ngắn
“Glow” (Thiết kế bối cảnh: Todd Fjelsted)

Series nhiều góc máy
“Will & Grace” (Thiết kế bối cảnh: Glenda Rovello)

Định dạng ngắn: Series trên web, video ca nhạc hoặc quảng cáo
“Star Wars: Battlefront II” (Thiết kế bối cảnh: Jason Edmunds)

Series tạp kỹ hoặc cuộc thi / giải thưởng hoặc sự kiện đặc biệt
“Portlandia” (Thiết kế bối cảnh: Schuyler Telleen)​

====================

MUTE của DUNCAN JONES hé lộ teaser

Netflix vừa qua đã công bố teaser cho "Mute" -một phim sci-fi/giật gân do Duncan Jones viết kịch bản kiêm đạo diễn. Với sự tham gia của Alexander Skarsgård và Paul Rudd, truyện phim kể về một bartender bị câm quyết định chống lại tổ chức tội phạm khét tiếng của thành phố để tìm ra chuyện gì đã xảy đến với cộng sự của anh. Lịch chiếu dự kiến: 23/2/2018.

====================

Trailer phim mới sẽ xuất hiện tại SUPER BOWL LII
Đến hẹn lại lên, sự kiện thể thao Super Bowl tiếp tục là nơi để các hãng phim tung trailer cho các sản phẩm mới. Theo tin mới nhất từ Deadline, Chủ Nhật tới, tức ngày 4/2/2018, tại Super Bowl LII, nhiều khả năng Netflix sẽ công bố trailer cho GOD PARTICLE (tên tạm thời cho hậu truyện của 'Cloverfield'). Xin nói thêm, cách đây vài ngày, đx có tin Netflix bắt đầu thương lượng mua đứt Bad Robot (công ty tư nhân của J.J. Abrams).

Khi được liên lạc thì Netflix đã từ chối bình luận. Như đã chia sẻ trước đó, phim dự kiến ra rạp ngày 20/4 nhưng nếu nằm dưới trướng Netflix thì phim có thể xuất hiện trên dịch vụ VOD của hãng sớm hơn. Phim quy tụ khá nhiều gương mặt hút khách Elizabeth Debicki, Daniel Bruhl, Gugu Mbatha Raw, Chris O’Dowd, Ziyi Zhang và David Oyelowo. Năm ngoái, Netflix đã khiến nhiều người bất ngờ khi tung trailer cho season 2 của 'Stranger Things'. Suy ra, năm nay, hãng phải có một bất ngờ nào đó tương xứng.

04.jpg

Universal năm nay mang đến Super Bowl trailer cho 'Jurassic World: Fallen Kingdom' và 'Skyscrapper' (phim hành động có Dwayne Johnson đóng chính, dự chiếu ngày 13/7/2018). Đáng chú ý, 'Skyscrapper' do Rawson Marshall Thurber đạo diễn. Về phía tài năng này, Super Bowl là một nới chốn quen thuộc. Trước khi làm phim đầu tay 'Dogeball: A True Underdog Story', Thurber đã gây ấn tượng với ngành điện ảnh bằng 'Terry Tate: Office Linebacker' (trailer lên sóng Super Bowl XXXVII vào năm 2003).

Năm ngoái thì Universal đã mang đến Super Bowl trailer cho 'Fate of the Furious' và ngay lập tức trở thành trailer có tốc độ xem nhanh và nhiều người xem nhất tại sự kiện lẫn trên mạng xã hội.

Paramount sẽ mang tới Super Bowl trailer cho 'Mission: Impossible - Fallout' (hậu truyện của series MI, dự kiến ra rạp 27/7/2018) và 'A Quite Place' (thể loại kinh dị, dự chiếu ngày 6/4/2018).

Cái tên tiếp theo là Disney. Khả năng cao studio sẽ mang trailer của 'Black Panther' (16/2) và 'Avengers: Infinity War' (4/5) đến sự kiện. Nhìn lại lịch sử thì Marvel cũng chỉ chọn Super Bowl để tung các trailer bom tấn. Ở mảng hoạt hình, nhiều khả năng 'The Incredibles 2' sẽ xuất hiện.

====================
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

segovia2013

Active Member
thế mới biết Nga dù thoát độc tài nhưng vẫn còn bị cái bóng nó đè với việc kiểm soát, kiểm duyệt văn hóa. Lãnh đạo độc tài là người giữ ghế mãi ko chịu xuống :))
 

vietthuong

Well-Known Member
thế mới biết Nga dù thoát độc tài nhưng vẫn còn bị cái bóng nó đè với việc kiểm soát, kiểm duyệt văn hóa. Lãnh đạo độc tài là người giữ ghế mãi ko chịu xuống :))
Nếu thay Stalin bằng Hồ Chí Minh, hay Võ Nguyên Giáp thì bạn nghĩ gì?
 

segovia2013

Active Member
Nếu thay Stalin bằng Hồ Chí Minh, hay Võ Nguyên Giáp thì bạn nghĩ gì?
Ai độc tài cũng bị quyền lực làm mờ mắt và sẽ đặt mình lên trên dân tộc. Hittle hay Pol pot hay lãnh tụ vĩ đại nào cũng thế. Vì bản chất họ vẫn là 1 con người.
 
Bên trên