Điểm tin điện ảnh 7/2/2018

torune

Film critic
JAMES MANGOLD làm phim về 2 đối thủ FORD và FERRARI; UMA THURMAN 'bóc phốt' QUENTIN TARANTINO và NETFLIX chi hơn 50 triệu USD cho THE CLOVERFIELD PARADOX là những tin đáng chú ý trong 24 giờ qua từ làng điện ảnh.

01.jpg


* * *

JAMES MANGOLD làm phim về 2 đối thủ FORD và FERRARI

Theo tin từ Variety, đạo diễn James Mangold vừa nhận một dự án 'nặng ký' mới. Đó là phim về cuộc cạnh tranh giữa các nhà thiết kế làm ở Ford và Ferrari trong một cuộc cạnh tranh để tạo ra chiếc xe đua nhanh nhất thế giới.

02.jpg

Truyện phim dựa trên câu chuyện có thật, theo chân một nhóm kỹ sư và chuyên gia thiết kế người Mỹ, do Carroll Shelby dẫn đầu, cùng với tay đua người anh - Ken Miles. Ken Miles đã được Henry Ford II ủy thác nhiệm vụ phối hợp xây dựng chiếc xe đua hoàn toàn mới để chiến thắng đối thủ Ferrari tại giải đua Le Mans World Championship vào năm 1966. Hiện, dự án phim vẫn chưa có tên chính thức.

Trước đó, Mangold từng nhận đạo diễn một phim tâm lý khác về vụ bắt cóc nổi tiếng của Patty Hearst. Nhưng, dự án phim đã bị hủy sau khi gia đình nhà Hearst lên tiếng phản đối. Gia đình truyền thông này lo sợ rằng phim sẽ phác họa Patty Hearst như một thành viên ngầm của SLA (tổ chức khủng bố đã bắt cóc bà đồng thời là tổ chức mà sau này Patty lại tham gia).

Cả hai dự án trên đây đều nhận hậu thuẫn từ 20th Century Fox. Hiện vẫn chưa biết James Mangold có bắt tay sản xuất liền hay không bởi tài năng này còn dính líu tới một dự án khác - 'The Force', phim chuyển thể từ tiểu thuyết giật gân cùng tựa của Don Winslow.

Trở lại với dự án phim về hai đối thủ Ford và Ferrari, Mangold sẽ làm việc cùng với hai nhà biên kịch Jez và John-Henry Butterworth. Cặp đôi này từng cộng tác trong hai dự án lớn: 'Edge of Tomorrow' và 'Fair Game'.

Hiện, đại diện Fox đã xác nhận James Mangold chắc chắn tham gia đạo diễn nhưng lại từ chối chia sẻ thông tin xoay quanh diễn viên. Tuy nhiên, tin hành lang cho hay Christian Bale sẽ được nhắm cho vai Ken Miles; còn Matt Damon có thể vào vai Caroll Shelby.

* * *

UMA THURMAN 'bóc phốt' QUENTIN TARANTINO

Mới đây, thông qua một bài phỏng vấn dài thườn thượt do New York Times phát hành, nữ diễn viên Uma Thurman bất ngờ tố giác Quentin Tarantino (đạo diễn từng hợp tác với cô cho siêu phẩm "Kill Bill") rằng ông đã bắt nạt cô, buộc cô phải đâm sầm vào một chiếc xe trong một cảnh hành động. Nữ diễn viên đánh giá tai nạn này như một "sự thoá mạ nhân cách đến điểm chết".

03.jpg

Và, mới đây, Quentin Tarantino, nhanh chóng nhờ tờ Deadline đăng lời xin lỗi.

"I am guilty, for putting her in that car, but not the way that people are saying I am guilty of it.

It was just driving. None of us looked at it as a stunt. Maybe we should have, but we didn’t. I’m sure when it was brought up to me, that I rolled my eyes and was irritated. But I’m sure I wasn’t in a rage and I wasn’t livid.

I told her it would be OK. I told her the road was a straight line. I told her it would be safe. And it wasn’t. I was wrong. I didn’t force her into the car. She got into it because she trusted me. And she believed me."

Theo lời Tarantino thì ông và ekip làm phim không biết rằng chiếc xe mà Uma Thurman đã dùng có gắn bảo hộ. Ông nhận lỗi vì Uma Thurman đã tin nhầm người chứ không phải ông cố tình để cô lên chiếc xe đó.

* * *

NETFLIX chi hơn 50 triệu USD cho THE CLOVERFIELD PARADOX
Vừa qua tại Super Bowl, Netflix đã có dịp khiến dân tình bất ngờ sau khi công bố trailer cho "The Cloverfield Paradox" (tựa phim được nhiều người đồn đoán) và ngay lập tức phát hành phim trên dịch vụ VOD mà không cần ra rạp.

Được biết, phi vụ này do rất nhiều người thực hiện gồm: J.J. Abrams, Jim Gianopulos (thành viên ban quản trị của Paramount), Ted Sarandos (giám đốc từ Netflix) và Scott Stuber (giám đốc mảng nội dung nguyên tác).

04.jpg

Vì lo rằng 'The Cloverfield Paradox' có thể bị chết yểu ngoài rạp (dự tính ra rạp 20/4/2018 tới, sau nhiều lần dời lịch chiếu) nên Paramount và Abrams đã sớm bán phim cho Netflix - đơn vị rất sẵn lòng chi tiền chỉ để mua nguyên tác đến từ những nhà làm phim uy tín.

Theo tin từ The Hollywood Reporter, hợp đồng mua bán được ký tên đâu đó đầu tháng 1 với trị giá trên 50 triệu USD. Tuy nhiên, Paramount vẫn giữ lại quyền phát hành ở Trung Quốc và trên cổng digital của hãng.


Động thái trên đây giúp Paramount thu lời ngay lập tức từ 'The Cloverfield Paradox', chưa kể là tránh khả năng bị 'xịt' và tránh luôn chi phí quảng cáo phát sinh. Về phía Netflix, đơn vị cũng có luôn nội dung nguyên tác mà họ muốn sở hữu, mặc cho phim đang giữ điểm đánh giá...18%trên Rotten Tomatoes.

Tựa phim tiếp theo mà Paramount có thể bán cho Netflix là "Overlord". Phim tiếp tục do Abrams đạo diễn, lấy bối cảnh thế chiến II và khai thác đề tài zombie. Đáng chú ý, 'Overlord' có điểm số rất cao sau 2 lần chiếu thử.

* * *

MONSTER HUNT 2 công bố trailer

"Truy lùng quái yêu" ngày nào của Trung Quốc đã có trailer cho phần 2. Phim dự kiến ra rạp ngày 16/2/2018 (tức mồng 1 Tết Âm lịch).

* * *

KRYPTON tung trailer và teaser mới
Dưới đây là trailer cho TV series "Krypton" cùng 2 teaser do Syfy công bố. Bộ phim kể về diễn biến trên hành tinh Krypton từ thời ông nội của gia đình Superman.



* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

knnam

HD Bình Dân
Ken Miles đã được Henry Ford II ủy thác nhiệm vụ phối hợp xây dựng chiếc xe đua hoàn toàn mới để chiến thắng đối thủ Ferraru tại giải đua Le Mans World Championship vào năm 1966. Hiện, dự án phim vẫn chưa có tên chính thức.
 

hailuasanhdieu

Well-Known Member
sự thoái mạ nhân cách. thóa mạ
chiếc xe mà Uma Thurman đã dùng có gắn bảo hộ. không có gắn chứ nhỉ
 
Bên trên