Điểm tin điện ảnh 8/2/2018

torune

Film critic
Mùa 2 của LEGION trở lại FX từ ngày 3/4/2018; dịch vụ streaming của DISNEY hoạt động cuối năm 2019; ONCE UPON A TIME chia tay khán giả với season 7 và NETFLIX NHẬT BẢN có nhiều phim hơn NETFLIX MỸ là những tin nổi bật trong ngày.

01.jpg


* * *

Mùa 2 của LEGION trở lại FX từ ngày 3/4/2018

Theo tin từ Deadline, FX vừa ấn định khung phát sóng 10 giờ tối thứ Ba (ngày 3/4/2018) cho season 2 của series "Legion".

02.jpg

Do Noah Hawley sáng chế và làm chủ show, 'Legion' dựa trên truyện cùng tên của Marvel, xoay quanh nhân vật David Haller - thanh niên suốt đời tưởng bị tâm thần phân liệt nhưng không ngờ phát hiện ra anh có khả năng dị nhân cực kỳ mạnh mẽ. 'Legion' được sản xuất bởi FX Productions và Marvel Television. Season 1 của phim đã thu hút không ít sự chú ý của fan.

* * *

Dịch vụ streaming của DISNEY hoạt động cuối năm 2019

Cùng với phi vụ mua lại Fox, một trong những bất ngờ lớn từ Disney trong năm qua là tuyên bố kế hoạch triển khai dịch vụ streaming (truyền phát nội dung số) của riêng họ để cạnh tranh với Netflix. Lúc đó, Disney chỉ nói rằng dịch vụ sẽ sớm xuất hiện trong năm 2019.

Vừa qua, tại một hội nghị báo cáo kết quả kinh doanh, CEO Robert Iger đã tiết lộ rằng dịch vụ streaming của Disney sẽ xuất hiện cuối năm 2019. Dịch vụ này được đánh giá là một cỗ máy kiếm tiền lớn cho Disney.

03.jpg

Theo ước tính của đại diện từ Morgan Stanley, một khi dịch vụ streaming của Disney đạt 30 triệu thuê bao, nó có thể tạo ra doanh thu 5 tỷ USD và 1,5 tỷ USD EBITDA (lợi nhuận trước lợi tức, thuế, các khoản giảm trừ và khấu hao) - với trị giá vốn hóa khoảng 20-25 triệu USD.

Nếu theo dõi diễn biến của Disney, nhiều người dễ nhận ra sự chuẩn bị kỹ lưởng của đế chế này. Cuối năm 2017, Disney tuyên bố kết thúc hợp đồng với Netflix vào năm 2019. Dự là Disney sẽ rút các phim siêu anh hùng cũng như hoạt hình Pixar ra khỏi Netflix. Và, nếu như kho nội dung vẫn chưa đủ lớn, họ sẽ bổ sung bằng tài sản đã mua được từ Fox.

Về phía Netflix, CEO Reed Hastings không bày tỏ thái độ nao núng. Đại diện Netflix nói rằng "We don't see it as a threat to us any more than Hulu has been". Theo đó, Netflix không xem Disney như một mối nguy như họ từng xem Hulu. Nhưng, Netflix tin rằng dịch vụ streaming của Disney sẽ rất thành công bởi đơn vị sở hữu một kho tàng tài sản trí tuệ cực đồ sộ.

* * *

ONCE UPON A TIME chia tay khán giả với season 7

Câu chuyện thần tiên nào rồi cũng đến hồi kết. Theo tin từ Variety, series tưởng tượng "Once Upon a Time" của ABC sẽ kết thúc sau season 7 (hiện đang lên sóng).

04.jpg

Mặc dù trước đó đại diện của ABC tỏ thái độ lạc quan với cơ hội mang 'Once Upon a Time' trở lại trong mùa 8. Nhưng, tại chuỗi họp báo được tổ chức bởi TCA (Television Critics Association)tháng rồi, ABC đã xác nhận không còn mặn mà gì với series này nữa. 'Once Upon a Time' sẽ phát sóng nửa sau của mùa 7 từ ngày 2/3 tới; tập cuối cùng sẽ xuất hiện trong tháng 5, kết thúc một hành trình dài hơn 150 tập.

Season 7 của 'Once Upon a Time' cũng đánh dấu nhiều thay đổi đáng kể trong ekip sản xuất. Phần đông dàn cast chính đã chia tay show vì hợp đồng đáo hạn sau season 6. Bên cạnh đó, lịch phát sóng cũng đã bị dời từ tối Chủ Nhật sang tối thứ Sáu (khung phát sóng 'tử thần' dành cho các TV show)

* * *

NETFLIX NHẬT BẢN có nhiều phim hơn NETFLIX MỸ

Vì phải trải qua nhiều lớp bản quyền nên số lượng nội dung mà Netflix cung cấp cho người xem ở nhiều quốc gia không đồng nhất với nhau. Khi mà những nội dung nguyên tác do chính tay Netflix sản xuất có thể xuất hiện cùng lúc ở nhiều nơi, thì những nội dung mua lại như TV show hay phim lẻ lại không như vậy. Bằng chứng là một thống kê thực hiện năm 2016 cho thấy số lượng phim nằm top 250 IMDb (mọi thời đại) có trên Netflix của Mỹ và Anh chiếm rất ít.

05.jpg

Nhờ đó mà Netflix đã và đang không ngừng tự tạo nội dung để công bằng hóa số lượng lựa chọn cho thuê bao của họ. Vì vậy, hiện giờ trên Netflix, phần lớn nội dung vẫn là TV show và phim mua lại.

Sau đây là một bất ngờ. Khám phá mới nhất từ Champion Traveler cho thấy Nhật Bản là thị trường có nhiều lựa chọn phim trên Netflix nhất, vượt qua cả Mỹ. Cụ thể, Netflix ở Nhật sở hữu 6.340 tựa phim/show khác nhau trong khi con số này ở Mỹ chỉ trên dưới 5.600.

Cũng theo khám phá, số lượng nội dung ở nhiều quốc gia khác đã tăng lên gấp ba hoặc gấp đôi nhưng Nhật Bản lại là nơi có mức tăng trưởng cao nhất. Về phía Netflix, gần đây, đơn vị này đã tiết lộ kế hoạch chi 8 tỷ USD để sản xuất nội dung trong năm 2018.

* * *

Trailer mới cho DEADPOOL 2 lên sóng, có CABLE


Tối qua, người hâm mộ của Deadpool nói riêng và fan của Marvel nói chung đã được dịp 'rần rần' sau khi 20th Century Fox công bố trailer mới dài hơn 2 phút với nội dung 'nhảm nhí' đúng kiểu siêu anh hùng mặt trái bơ. Đặc biệt, trailer giới thiệu Cable và Domino - hai nhân vật có ảnh hưởng lớn tới hậu truyện "Deadpool 2" - phim dự kiến khởi chiếu ngày 18/5/2018.

* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên