Lenovo Legion Y520 – Hàng chất, giá thơm cho game thủ

Với mức giá khởi điểm chỉ từ 20 triệu đồng nhưng đi kèm với thiết kế hầm hố nhưng không kém phần gọn gàng, cấu hình mạnh mẽ và được tích hợp khá nhiều năng tính cao cấp, có thể nói Lenovo Legion Y520 là một lựa chọn không thể hợp lý hơn dành cho các game thủ tầm trung.

D2av2zh.jpg

Thiết kế

Là mẫu laptop hướng đến các game thủ thế nên thiết kế của Lenovo Legion Y520 vẫn mang nét đặc trưng thường thấy là sự bền bỉ, cứng cáp và góc cạnh. Tuy nhiên, mặt lưng của máy được làm khá đơn giản chỉ với vỏ màu đen có các vân khắc nổi và không có nhiều điểm nhấn đặc biệt như trên những dòng máy gaming của các hãng khác. Bù lại, với thiết kế này Legion Y520 không chỉ phù hợp với các game thủ mà còn với những ai cần một chiếc máy mạnh mẽ để giải quyết nhiều tác vụ đòi hỏi hiệu năng phần cứng cao.

Eeet5qG.jpg

Vỏ ngoài của Legion Y520 được hoàn thiện từ chất liệu nhựa cứng pha cao cấp chứ không phải là nhựa tái chế như những mẫu laptop khác trong cùng phân khúc nên sờ vào cho cảm giác khá mát, cứng cáp và không có cảm giác ọp ẹp. Bên cạnh đó, dù thuộc dòng laptop gaming nhưng Legion Y520 lại khá nhẹ và mỏng khi thân máy chỉ dày 26 mm và trong lượng 2,5 kg, nhờ đó mà người dùng vẫn có thể dễ dàng bỏ máy vào balo, túi xách và mang theo bên mình để làm việc, học tập hay giải trí.

Màn hình

b2Y7ztr.jpg

Lenovo Legion Y520 được trang bị màn hình kích cỡ 15,6 inch, độ phân giải Full-HD nên cho chất lượng hiển thị tốt, các nét chữ được hiển thị sắc nét và mức độ chi tiết của hình ảnh cao. Bên cạnh đó, công nghệ tấm nền IPS còn mang lại góc nhìn khá rộng và độ tương phản cao và màu sắc trung thực. Kết hợp với độ sáng khá cao của màn hình nên người dùng hoàn toàn có thể sử dụng máy thoải mái trong nhiều điều kiện ánh sáng và góc nhìn khác nhau, kể cả ngoài trời nắng.

Hiệu năng

FY08Lz4.jpg

Là chiếc laptop chuyên dụng cho game thủ, không ngạc nhiên khi cấu hình của Lenovo Legion Y520 đều dễ dàng "chiến" tốt các tựa game nặng nhất hiện nay với thiết lập đồ họa cao. Cụ thể, máy được trang bị bộ xử lý Intel thế hệ thứ 7 Kaby Lake Core i5-7300 HQ, đi kèm dung lượng RAM 8GB, card đồ họa rời NVIDIA GeForce GTX 1050 4GB GDDR5 và ổ cứng HDD 1TB + 128GB SSD Pcle Samsung PM961.

Một điểm cộng khác dành cho Lenovo là việc Legion Y520 được trang bị sẵn một ổ SSD M.2 PCle cho tốc độ đọc lên đến 3GB/s, nhanh gấp 6 lần so với ổ SSD Sata thông thường. Nhìn chung, với cấu hình này Legion Y520 đủ sức đáp ứng hầu hết tất cả các game đang có trên thị trường với chất lượng Full HD. Card đồ họa GeForce GTX 1050được đáng giá là mạnh tương đương với dòng 965M ở phân khúc cao cấp nên cho hiệu năng rất ấn tượng, người dùng thoải mái trải nghiệm các tựa game ở mức high hay medium settiing ở độ phân giải Full HD.

Bàn phím và tản nhiệt

RwyHj2P.jpg

Bàn phím là một trong những điểm nhấn đặc biệt giúp Legion Y520 thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng. Vẫn là bàn phím kiểu AccuType đặc trưng của Lenovo với những phím hình chữ U quen thuộc nhưng nhờ được tích hợp đèn nền màu đỏ trông Legion Y520 khá "ngầu" và nổi bật vừa giúp người dùng sử dụng thoải mái trong điều kiện thiếu sáng, vừa tô điểm thêm cho vẻ "hầm hố" của chiếc laptop chuyên game này.

Trải nghiệm nhập liệu trên Legion Y520 khá thích khi các phím có diện thích khá lớn, được bố trí hợp lý, bấm êm và hành trình phím đủ sâu. Phần touchpad của Y520 cũng được thiết kế khá nổi bật. Phần bàn rê chuột này khá nhạy và hỗ trợ đa điểm tốt nên người dùng có thể dễ dàng cuộn văn bản, phóng to hay thu nhỏ hình ảnh.

PUpPfZu.jpg

Khả năng tản nhiệt của Legion Y520 cũng rất ấn tượng khi thiết bị sở hữu hai quạt tản nhiệt thông minh ở phía sau cùng tính năng ép quạt chạy ở công suất cao nhất. Nhờ đó mà trong quá trình chơi game, nhiệt độ cao nhất cũng chỉ khoảng 66-67 độ, máy hoạt động khá ổn định và mát mẻ, khu vực kê tay quanh bàn phím khá mát, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng.
 

letu

Member
Thiết kế em này nhìn cũng hâm hố quá nhỉ, kết 2 cái tản nhiệt nhìn như 2 cái bô xe đua :D
 

leesin

Member
Em này giá tốt mà cấu hình ngon quá, tầm tiền này mà có cả i5 HQ + card 1050 luôn
 

HoangDuy96

Member
Em này dòng gaming mà nhẹ quá nhỉ, năng 2.4kg thì cũng ngang ngang với mấy em laptop bình thường chứ mấy
 

anhyeuem1

Member
Em này về chiến game thì tuyệt vời luôn rồi, máy đẹp, cấu hình mạnh mà giá thì mềm quá
 

ngayvathang

Member
Máy đẹp, không quá hầm hố và quá nặng nên dễ mang theo, cấu hình thì khỏi bàn rồi, quá tốt để chiến game lẫn đồ họa :D
 
Bên trên