Điểm tin điện ảnh 11/2/2018

torune

Film critic
Nhà soạn nhạc JOHANN JOHANNSSON qua đời ở tuổi 48; PETER RABBIT bị chỉ trích vì có cảnh quay bắt nạt lợi dụng dị ứng của nạn nhân và cảnh bị cắt của JUSTICE LEAGUE xuất hiện là những tin khép lại tuần này.

01.jpg


* * *

Cơn bão tấn công tình dục lây lan sang Hàn Quốc?

Nữ đạo diễn người Hàn - Lee Hyun-ju - vừa ngay lập tức chấp nhận rời khỏi ngành công nghiệp điện ảnh của Hàn Quốc sau khi cô bị tố cáo xâm hai tình dục một nữ diễn viên khác vào năm 2015.

Đáng chú ý, Lee Hyun-ju nổi lên thị trường điện ảnh với tác phẩm "Our Love Story" - một phim khai thác đề tài tình cảm đồng tính nữ, phát hành năm 2016. Trở lại hiện tại, Lee Hyun-ju sẽ nhận án phạt 2 năm tù giam, cấm hoạt động nghệ thuật 3 năm và 40 giờ tham gia liệu pháp giáo dục giới tính.

02.jpg

Tuần qua, Lee Hyun-ju đã bị tước đi danh hiệu mà cô đã nhận từ liên hoan phim Women in Film Korea trong năm rồi. Vào thứ Năm, nữ đạo diễn đã đăng tải thông báo rằng cô nhận tội nhưng một mực khẳng định cáo buộc không có căn cứ và tòa án đã thiên vị.

"Although I accept the ruling, I feel I have been falsely accused….I agree that my behavior has hurt the victim and the victim’s boyfriend, regardless of the reasons. Thanks for those who supported and liked ‘Our Love Story.’ I am sorry to disappoint many people. To me movies were all I had in life, and I lived for it until now. However, I will quit working in the film industry to take responsibility for the issue"

Theo lời Lee Hyun-ju, cô chấp nhận bản án vì đã làm tổn thương nạn nhân, bạn trai của nạn nhân cũng như người hâm mộ. Nhưng, kẻ tố cáo (giấu tên) đã không ngừng lên mạng xã hội để liên tục khẳng định sai phạm của nữ đạo diễn.

Cụ thể, nữ đạo diễn đã có một bữa nhậu nhẹt quá trớn với bạn bè. Cuối cùng thì mọi người đành đi nhà nghỉ. Khi nạn nhân tỉnh dậy, cô thấy người không còn mảnh vải che thân và nằm cạnh Lee Hyun-ju.

* * *

Nhà soạn nhạc JOHANN JOHANNSSON qua đời ở tuổi 48
Johann Johannsson - nhà soạn nhạc đứng sau những 'Sicario', 'The Theory of Everything' - vừa qua đời vào thứ Sáu ở tuổi 48. Đại diện của anh vẫn chưa công bố lý do.

03.jpg

Johann Johannsson mang quốc tịch Iceland. Thành quả của nhạc phim 'The Theory of Everything' đã giúp anh mang về một giải Quả Cầu Vàng. Bên cạnh đó, anh từng nhận đề cử Oscar với 'Nerve' và 'Foxcatcher'. Chưa hết, Johann Johannsson còn cộng tác cùng Denis Villeneuve ở những dự án nổi bật như 'Prisoners', 'Sicario' và 'Arrival'. 1 đề cử Oscar và 2 đề cử BAFTA cho 'Sicario'. 1 đề cử Quả Cầu Vàng, 1 đề cử Grammy và 1 đề cử BAFTA cho 'Arrival'.

Thành quả gần đây nhất mà Johann Johannsson đã hoàn tất trước khi qua đời là 'mother!' (tựa phim gây tranh cãi của Darren Aronofsky), 'The Mercy' (phim sắp phát hành, có Colin Firth đóng chính) và 'Mandy' (phim kinh dị của Nicholas Cage).

* * *

PETER RABBIT bị chỉ trích vì có cảnh quay bắt nạt lợi dụng dị ứng của nạn nhân
Phim hoạt hình "Peter Rabbit" hiện đang hứng chịu một đợt tẩy chay vì một cảnh phim mà trong đó một bầy thỏ tấn công nạn nhân với quả mâm xôi trong khi người này lại dị ứng với trái cây này.

04.jpg

Theo tin từ The Guardian, rất nhiều hội nhóm do những người mắc chứng dị ứng đã đồng loạt đăng hastag #boycottpeterrabbit trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, "Global Anaphylaxis Awareness and Inclusivity" - một nhóm hoạt động đến từ Úc - đã mở đơn kiến nghị trên change.org nhằm thu thập chữ ký và yêu cầu lời xin lỗi từ Sony Pictures.

Trong khi đó, "Kids with Food Allergies Foundation" đến từ Mỹ thì lên Facebook nói rằng những trò đùa với dị ứng thực phẩm rất độc hại với xã hội. Đồng thời, đem dị ứng thực phẩm làm trò đùa trên phim ảnh có thể khuyến khích cộng đồng làm theo và biến chuyện này thành việc bình thường.

[*SPOILER*] Sau đây là chi tiết cảnh phim đã kích động nhiều người.

Nhân vật Beatrix Potter và đồng bọn đã tấn công cháu trai của kẻ địch - Mr. McGregor - bằng quả mâm xôi. Đáng chú ý, nhóm thỏ đã biết cậu bé bị dị ứng với loại quả này và đã ném thành công một quả vào miệng của cậu. Cậu bé bị dị ứng nặng đến nỗi phải cắm một ống 'Epipen' (bút tiêm epinephrine) vào chân của mình.

* * *

Cảnh bị cắt của JUSTICE LEAGUE xuất hiện


Trong một động thái nhử fan cho phiên bản DVD / Blu-ray dự kiến phát hành ngày 13/2 tới, nhà sản xuất đã công bố cảnh phim đã bị cắt khỏi phiên bản chiếu rạp. Cảnh phim mô tả Superman trở lại phi thuyền sau khi được hồi sinh.

* * *

Poster phim

black_panther_ver22.jpg
incredibles_two_ver3.jpg
peter_rabbit_ver6.jpg
peter_rabbit_ver7.jpg
peter_rabbit_ver8.jpg
peter_rabbit_ver9.jpg
peter_rabbit_ver10.jpg
quiet_place_ver2.jpg
titan.jpg


* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.
 

ducbando4

Member
anh Sam Worthington có vẻ thích những kịch bản về thần thánh, quái vật, người ngoài hành tinh nhỉ :))
 
Bên trên