Điểm tin điện ảnh 20/2/2018

torune

Film critic
MONSTER HUNT 2 kiếm ngang ngửa BLACK PANTHER trong tuần đầu; top 10 phim được chia sẻ nhiều nhất BitTorrent tuần qua; THE HANDMAIDEN là phim Hàn đầu tiên trong lịch sử thắng giải BAFTA và BLACK PANTHER lập kỷ lục mới sau 4 ngày công chiếu là những tin nổi bật trong ngày.

dt01.jpg


* * *

MONSTER HUNT 2 kiếm ngang ngửa BLACK PANTHER trong tuần đầu

'Monster Hunt 2' - phim hoạt hình thể loại phiêu lưu cho khán giả gia đình của đạo diễn Raman Hui - đã mang về cho nhà phát hành doanh thu 190 triệu USD trong 3 ngày đầu công chiếu đồng thời là 3 ngày Tết Âm lịch.

dt02.jpg

Đáng chú ý, những phim khác cũng mở màn với doanh thu không kém cạnh dù thấp hơn 'Monster Hunt 2'. Cụ thểm 'Detective Chinatown 2' thì đạt 154 triệu USD và hạ bệ được 'Monster Hunt 2' một lần trong ngày Chủ Nhật. Trong khi đó, dữ liệu từ Ent Group cho thấy 'The Monkey King 3: Kingdom of Women' (Tây Du Ký 3) lại chỉ bán được 79,9 triệu USD tiền vé; còn 'Operation Red Sea' thì mang về cho nhà phát hành 70,3 triệu USD. Theo sau, ở hạng #5 là 'Boonie Bears' (phim hoạt hình đến từ các nhà sản xuất nội địa).

5 phim trên đây đã giúp phòng vé Trung Quốc đạt doanh thu kỷ lục - 543 triệu USD, gấp hơn 2 lần doanh thu top 5 của phòng vé Trung Quốc lần lượt 2 năm rồi. Cụ thể, doanh thu rạp phim năm 2015 và 2016 lần lượt là 205 triệu USD và 224 triệu USD.

Giải thích hợp lý nhất cho kết quả trên là các chủ rạp đã không ngừng mở rộng quy mô của họ, mang rạp chiếu phim đến những thành phố cấp 4, cấp 5 - nơi rạp xi-nê được xem như hình thức giải trí cao quý và hiện đại. Cùng lúc, các nhà làm phim Trung Quốc không ngừng nâng cao chất lượng nội dung của họ sau cuộc khủng hoảng 12 tháng kéo dài từ giữa năm 2016 đến hè 2017.

Nói về 'Monster Hunt 2', phim thành công lớn nhờ nâng cao được kỳ vọng của khán giả và doanh số vé bán trước kỷ lục, đặc biệt ở khâu bán vé theo nhóm - song song với đối tượng khán giả chính là gia đình, bạn bè... Chưa hết, phim được hình ảnh của Lương Triều Vĩ lăng-xê phần nào và nội dung thì được phần 1 kiểm chứng.

Về 'Detective Chinatown 2', phim thành công nhờ tiếng tăm của phần đầu, hiệu ứng truyền miệng và những khán giả tìm lựa chọn thay thế cho 'Monster Hunt 2'.

Nắm bắt được nhu cầu tiêu thụ điện ảnh ở thị trường đang phát triển như Trung Quốc, IMAX đã sớm phát hành phiên bản IMAX cho cả 3 phim 'Monster Hunt' (doanh thu 7 triệu USD), 'Detective Chinatown 2' (6,7 triệu USD) và 'The Monkey King 3: Kingdom of Women'. Doanh thu của cả 3 cũng đã giúp IMAX lập kỷ lục mới.

* * *

Top 10 phim được chia sẻ nhiều nhất BitTorrent tuần 19.2.2018

dt03.jpg

Thứ hạng (Tuần rồi) Tên phim | Điểm IMDb
1 (7) Justice League | 7.1
2 (2) Thor Ragnarok | 8.1
3 (…) Pitch Perfect 3 | 6.2
4 (1) Coco | 8.9
5 (4) The Shape of Water (DVDScr) | 8.0
6 (…) Three Billboards Outside Ebbing, Missouri | 8.3
7 (3) Daddy’s Home 2 | 6.0
8 (…) Lady Bird | 7.7
9 (8) Blade Runner 2049 | 8.9
10 (…) The Gateway | 5.9
* * *

THE HANDMAIDEN là phim Hàn đầu tiên trong lịch sử thắng giải BAFTA

Vừa qua, tác phẩm "The Handmaiden" của đạo diễn Park Chan Wook đã thắng được một giải BAFTA 2018 - giải thưởng được ví như Oscar của nước Anh, diễn ra ngày 18/2/2018. Xuất hiện tại BAFTA, 'The Handmaiden' đem về cho điện ảnh Hàn Quốc 2 thành tích: phim Hàn đầu tiên được đề cử (ở hạng mục phim xuất sắc nhất không nói tiếng Anh) và phim Hàn đầu tiên được BAFTA trao tượng vàng.

dt04.jpg

Đáng tiếc là ekip làm phim người Hàn Quốc không có mặt tại sự kiện để nhận giải. 'The Handmaiden' dựa trên nguyên tác là câu chuyện 'Fingersmith', kể về một phụ nữ trở thành người thừa kế của khối tài sản kết sù nhưng bị nhiều người khác dòm ngó.

* * *

BLACK PANTHER lập kỷ lục mới sau 4 ngày công chiếu

Sau đây là một thông tin có khả năng gây chiến giữa hai cộng đồng fan DC và Marvel: siêu anh hùng da màu đầu tiên được lên vai chính của MCU vừa kiếm được doanh thu trong 4 ngày đầu nhiều hơn cả tựa phim 'hiệp lực' của Superman, Batman, Wonder Woman, The Flash, Aquaman và Cyborg.

dt05.jpg

Sự tình như sau. Kết thúc 91 ngày chiếu rạp, 'Justice League' của DC chỉ mang về 228 triệu USD tiền vé từ thị trường nội địa - một con số rất thấp so với kỳ vọng và quy mô sản xuất lẫn quảng cáo, thấp hơn cả 412,5 triệu USD của 'Wonder Woman' với cùng quãng thời gian công chiếu.

Về phía 'Black Panther', chỉ trong 3 ngày đầu xuất hiện, phim đã kiếm được 201,7 triệu USD - gấp đôi doanh thu mở màn (95 triệu USD) mà 'Justice League' đã đạt được trong tháng 11 vừa qua. Vì vậy, 'Black Panther' chỉ cần kiếm thêm 27 triệu USD là dễ dàng vượt qua doanh thu nội địa (sau hành trình chiếu rạp) của 'Justice League' - phim từng được đưa làm đối thủ của 'Avengers'.

Theo ước tính mà Disney công bố, kết thúc thứ Hai, 'Black Panther' có thể kiếm thêm 33,3 triệu USD, nâng tổng doanh thu nội địa lên 235 triệu USD, vượt qua doanh thu 4 ngày đầu của cả 'Jurassic World' và 'The Avengers'. Nếu đạt được 241 triệu USD, 'Black Panther' sẽ là phim có doanh thu 4 ngày đầu cao thứ hai trong lịch sử điện ảnh Mỹ, vượt qua 'Star Wars: The Last Jedi'.

* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

quangtrunghui

Active Member
Cụ thểm 'Detective Chinatown 2' thì đạt 154 triệu USD và hạ bệ được 'Monster Hunt 2' một lần trong ngày Chủ Nhật.
 
Bên trên