Facebook "sa thải" trợ lý M

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hdvn.jpg

Quay trở lại năm 2015, đây là thời điểm công ty Facebook chính thức giới thiệu đến người dùng trợ lý dùng công nghệ trí thông minh nhân tạo có tên gọi Facebook M. Trợ lý ảo của Facebook cũng có chức năng tương tự như Alexa hay Google Assistant, mà qua đó người sử dụng sẽ có thể đặt câu hỏi, đặt mua hàng, cùng với hỏi các gợi ý tham vấn từ M, song không như Alexa và Google Assistant, công ty Facebook cam đoan rằng trợ lý M của họ không chỉ được huấn luyện bởi con người mà còn chịu sự giám sát để tiếp tục dạy dỗ cho trợ lý ảo này. Như vậy, có thể thấy nền tảng này rất nhiều hứa hẹn thế nhưng sau khi được công bố thì thông tin về M chìm nghỉm, không còn được nhắc đến nữa.

Và rồi mới đây, công ty Facebook đã phá bỏ sự im lặng kéo dài lâu nay về tình trạng của M, nhưng không phải tin vui như được trông đợi, thay vào đó là thông báo cho M về nghỉ hưu. Với những người dùng nào đang sử dụng M thì sẽ nhận được thông báo cho biết dịch vụ này sẽ ngừng hoạt động từ ngày 19 này.

Được biết Facebook M cho đến thời điểm này vẫn còn ở bản chạy thử beta chứ chưa là bản hoàn thiện sau cuối. M tuy bị sa thải nhưng trợ lý này sẽ vẫn tiếp tục tồn tại trong một số dạng thức khác, chẳng hạn như tiếp tục đưa ra các đề xuất trong chat Messenger nhờ vào những manh mối có được từ các cuộc trò chuyện của người dùng, bao gồm thanh toán hóa đơn, nhắc nhở, đưa ra kế hoạch, và sticker.

Nguồn Slash Gear
 
Bên trên