Facebook Messenger Lite đã vượt mốc 100 triệu cài đặt

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hdvn.jpg

Các ứng dụng quan trọng của Facebook có số lượt tải về nhiều khó mà thống kê xuể bất chấp sự thật là chúng chiếm dụng nhiều tài nguyên trên thiết bị và cũng đòi hỏi nhiều dữ liệu. Để chia sẻ gánh nặng cùng với người dùng, Facebook đã tung ra phiên bản rút gọn Messenger Lite hồi tháng 10 năm ngoái. Ứng dụng này đòi hỏi ít dữ liệu và tài nguyên cần thiết để hoạt động hơn so với phiên bản đầy đủ nguyên gốc. Facebook thoạt tiên tung ra ứng dụng rút gọn này cho người dùng ở các thị trường đang phát triển, nơi chắc chắn sẽ là mảnh đất phì nhiêu giúp Lite dễ bề sinh sôi nảy nở. Nhưng rồi nhận thấy thật ra nhu cầu dùng Messenger Lite cũng mạnh mẽ ngay cả ở các quốc gia phát triển, thế nên cuối cùng công ty Facebook cũng phát hành bản Lite ra toàn thế giới hồi đầu năm nay (có mặt ở Mỹ và Vương quốc Anh cách đây ít tháng), và giờ đây Facebook Messenger Lite đã vượt mốc 100 triệu lượt cài đặt.

Trong tháng 8 năm nay, ứng dụng đã cán mốc 50 triệu lượt cài đặt. Như vậy có thể thấy rằng khi phát hành rộng rãi ra toàn thế giới thì ứng dụng này càng nhanh chóng thu hút thêm số lượng người dùng.

Con số hơn 100 triệu lượt cài đặt đã được thống kê trên cửa hàng ứng dụng và trò chơi Google Play, và cũng cần tính đến số lượng đã được cài đặt sẵn trên các thiết bị cầm tay bán ra ngay cả khi Lite chưa bao giờ được sử dụng đến.

Những gì con số không thể hiện là số lần mà ứng dụng có thể đã được cài đặt từ các nguồn khác. Có thể những người thực sự muốn sử dụng ứng dụng này sẽ sideload APK lên thiết bị của họ khi Messenger Lite không chính thức có sẵn cho khu vực của họ.

Nguồn Ubergizmo
 

PhenomX3

Active Member
E đang dùng cái này: nhẹ, nhanh. Bản 9.0, chiếm có hơn 40MB trong bộ nhớ máy :p App chính thì nặng, cơ bản nhận & gửi tin là đc r.
 
Bên trên