Apple tính chuyện hợp nhất ứng dụng, chạy được trên cả iOS lẫn macOS

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hdvn.jpg

Thông tin từ Bloomberg cho biết công ty Apple đang có kế hoạch cho phép các nhà phát triển ứng dụng của họ tung ra các ứng dụng hợp nhất (universal app) có thể hoạt động xuyên suốt được trên iPhone, iPad và máy tính Mac vào đầu năm sau.

Tham vọng của Apple là các nhà phát triển phần mềm sẽ tạo ra một ứng dụng duy nhất có thể làm việc tương thích với màn hình cảm ứng hoặc chuột và bàn phím, tùy vào môi trường điều hành mà ứng dụng này đang được cài đặt. Công ty Apple dự kiến sẽ triển khai thay đổi này ở bản iOS 12 và macOS 10.14 vào năm tới, và công ty có thể sẽ công bố thông tin tại WWDC 2018 diễn ra vào tháng 6 năm sau.

Công ty Apple vốn thường trình diễn các phiên bản cập nhật lớn của hệ điều hành iOS và macOS tại WWDC, với các bản beta của mỗi nền tảng hoàn tất để các nhà phát triển ứng dụng cùng với người dùng tham gia trải nghiệm trước cho đến tháng 9, vì vậy khả năng các API dành cho các ứng dụng universal sẽ bắt đầu được đưa ra trong bản pre-release của phần mềm.

Công ty Apple hiện đang yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng thiết kế riêng rẽ các ứng dụng cho hệ điều hành iOS và macOS, nhưng thực tế thì các ứng dụng của iPhone và iPad thường nhận được nhiều sự quan tâm hơn là của máy tính Mac trong một thế giới di động ưu tiên hàng đầu. Mặc dù vậy, hiện chưa rõ liệu công ty Apple sẽ thật sự hợp nhất Mac App Store với App Store dành cho iOS hay không.

Có vẻ như công ty Apple sẽ theo bước chân của nền tảng Windows Unified Platform của Microsoft, vốn nhằm giúp các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng phổ quát chạy được cả trên Windows 10 và Windows 10 Mobile...

Nguồn Macrumors
 
Bên trên